Cộng đồng mạng kêu gọi tái bản "Asari - Cô bé tinh nghịch"

Thuận Thiên 10/01/2022 15:41

Trong một bài đăng mới đây trên diễn đàn MXH về chị em tác giả "Asari - Cô bé tinh nghịch", rất nhiều cư dân mạng kêu gọi tái bản manga cùng vô số lời khen dành cho tác giả và tác phẩm.

Mới đây, một bài đăng về bộ đôi chị em tác giả bộ manga "Asari - Cô bé tinh nghịch" (Asari-Chan) đã thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. "Muroyama Mayumi và Muroyama Mariko - cô em gái của bà đã có một sự nghiệp vẽ manga thành công ngoài mong đợi với tác phẩm để đời, Asari. Nó không chỉ đem lại danh tiếng cho hai người mà còn gặt hái nhiều giải thưởng uy tín.", thành viên diễn đàn đánh giá trong bài viết.

tái bản Asari Cô bé tinh nghịch
Chân dung 2 nữ tác giả và góc làm việc của họ. (Ảnh: Từ Lãng)

Cũng theo thông tin từ bài đăng, "Asari-Chan" đã được 2 nữ tác giả lồng ghép những câu chuyện ngoài lề rất thú vị như "sự vất vả của việc chạy bản thảo dài kỳ" hay "kế hoạc giảm cân thất bại" của... chính hai chị em tác giả. Hai chị em cũng rất ít khi thuê phụ tá và thường chỉ thuê cộng tác viên thời vụ bởi họ luôn tự làm hết các công đoạn. "Các bà đã vẽ manga từ thời cấp 2 cho nên hợp tác rất ăn ý, có thể chạy bản thảo đúng hẹn với NXB. Chưa kể thời kỳ đầu vẽ manga Asari, tác giả vẽ với phong cách đơn giản, ít khi phải đánh bóng, tỉa tóc và dán giấy hoa văn như các đồng nghiệp khác.", bài viết thông tin.

Giới thiệu thêm về con người của 2 nữ tác giả, bài đăng miêu tả: "Tác giả là người có tâm hồn ăn uống, hay khám phá quán xá mới nên họ gặp vấn đề về việc tăng cân. Họ thử đủ mọi phương pháp giảm cân như tập thể thao, chế độ ăn kiêng riêng... Vì họ là những người sành ăn nên series Asari vẽ các món ăn rất tỉ mỉ, hấp dẫn và thu hút độc giả. Món ăn yêu thích là tôm chiên nên bạn sẽ thấy món này xuất hiện thường xuyên trong manga".

tái bản Asari Cô bé tinh nghịch

tái bản Asari Cô bé tinh nghịch

Bài viết đã nhận về hàng trăm bình luận từ cộng đồng mạng, đáng chú ý nhất chính là những ý kiến kêu gọi tái bản "Asari - Cô bé tinh nghịch": "Huhu mong tái bản bộ này ạ"; "NXB Kim Đồng kim ơi nhanh nhanh tái bản đi"; "Năn nỉ Kim có tái bản thì văn phong bản dịch đừng theo trend/joke lấy tên người Việt. Bối cảnh truyện từ hồi 90-2000 rồi đừng cố bắt nó hài theo kiểu 202x sượng trân à thiệt đó!"; "Mong bản tái bản nhà Kim xem lại dịch thuật..."; "Hôm lâu thấy Kim đăng ký xuất bản lại mà chưa thấy đả động báo tin gì huhu"...

Bên cạnh đó là vô số lời khen dành cho tác giả và tác phẩm: "Bộ này ghiền nhất là outfit với nhan sắc tất cả nv phụ"; "Nói thiệt là bộ này nét vẽ siêu cứng tay, đỉnh ơi là đỉnh, quần áo đầm váy siêu đẹp"; "Thích ghê 2 chị em gái ruột vừa là bạn thân vừa là đồng nghiệp sống và làm việc với nhau cả đời"; "Hồi đó cứ phải canh mỗi sáng thứ 5 ngoài sạp báo để mua luôn ấy"; "Xem lại truyện bồi hồi quá. Nick yahoo hồi xưa cũng lấy tên asari_tinh_nghich"...

tái bản Asari Cô bé tinh nghịch

tái bản Asari Cô bé tinh nghịch

"Asari-chan" đã giành giải manga Shogakukan ở hạng mục Best Children's Manga năm 1985, giải manga Shogakukan lần thứ 59 hạng mục Judging Committee Special Award năm 2014 và grand award tại Japan Cartoonists Association Award 2014. Ngoài "Asari-chan", bộ đôi tác giả còn thành công với "Mr Pen Pen" - manga xoay quanh những cuộc phiêu lưu hài hước của Pen Pen - hoàng tử xứ sở chim cánh cụt và cô bạn Mika, đã được chuyển thể thành anime vào năm 1986./.

"Chie - Cô bé hạt tiêu" - Tác phẩm khắc họa vẻ đẹp bình dị của người dân Osaka

Haruki Etsumi là một họa sĩ gạo cội nổi tiếng ở NXB Futabasha, đã tạo ra một tác phẩm để đời khai thác cuộc sống lao động bình dị, mộc mạc của người dân Osaka. Manga "Chie - Cô bé hạt tiêu" (Jarinko Chie) không chỉ giúp tác giả nhận được giải thưởng Shogakukan Manga lần thứ 26 mà còn đem tới sự thay đổi lớn... Xem thêm tại đây!

>> Loạt manga vẫn "ăn nên làm ra" trong đại dịch

Viết bình luận