Chân dung cô gái đến ngân hàng cướp 2,1 tỷ vì muốn vào showbiz, từng tham gia gameshow hài nổi tiếng

Hafa 11/10/2020 10:27

Để hiện thực hóa giấc mơ vào showbiz, Thắng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo dài tay, xách ba lô đi bộ đến chi nhánh ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, TP HCM.

Theo thông tin trên báo điện tử VnExpress, sáng nay 11/10, Công an TP HCM cho biết đang điều tra về hành vi cướp tài sản và các dấu hiệu tội phạm khác của Phùng Thị Thắng, 24 tuổi, quê Bắc Giang. Theo điều tra, Thắng từng tham gia nhiều gameshow hài trên truyền hình. Người này khai cần tiền trả nợ nên tấn công ngân hàng và rất có thể đây cũng là động thái hiện thực hóa ước mơ vào showbiz mà Thắng từng tuyên bố.

Sự việc xảy ra và trưa qua 10/10, sau khi cướp 2,1 tỷ tại một chi nhánh ngân hàng Techcombank (đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, TP HCM), Thắng tẩu thoát khỏi hiện trường bằng taxi. Sau đó, cô ta vào nhiều trung tâm thương mại ở quận Tân Phú, Tân Bình thay quần áo, mũ và các phụ kiện khác để nguỵ trang hòng qua mắt các trinh sát.


Thắng bị tóm sau 3h lẩn trốn.

Tuy nhiên, sau 3 giờ gây án, Thắng đã bị Công an TP HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) bắt giữ. Theo điều tra ban đầu, Thắng từng tham gia nhiều chương trình giải trí trên truyền hình, các kênh yotube nên cũng được nhiều khán giả quen mặt, từng có định hướng vào showbiz. Tốn khá nhiều tiền nhưng Thắng vẫn chưa thành công, ngược lại ví thế mà Thắng thiếu nợ nhiều, không có tiền trả, cuối cùng quyết định đi cướp tiền.

Trưa qua, Thắng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo dài tay, xách ba lô đi bộ đến chi nhánh ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký thì bị bảo vệ chặn lại vì ngân hàng đã nghỉ, nhưng cô vẫn xin vào trong "lấy đồ để quên". Thắng đi thẳng đến quầy có 2 nữ nhân viên đang thu dọn, đặt túi xách mở sẵn để lộ nhiều bình gas mini, chai xăng, dây đèn nhấp nháy... nói là bom, yêu cầu nhân viên ngân hàng "bước ra giữa phòng".


Hình ảnh trích xuất camera về hành vi của Thắng tại ngân hàng.

Tiếp đó, Thắng lấy chai xăng, dụng cụ khò lửa dọa buộc nhân viên nhà băng bỏ 2,1 tỷ đồng vào trong túi của mình. Ôm túi đựng tiền ra ngoài, Thắng dùng dây cột cửa ngân hàng nhốt mọi người bên trong rồi nhảy lên chiếc taxi tẩu thoát về hướng đường Gò Dầu và 3 tiếng sau thì sa lưới.


Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin trên một trang mạng, Phùng Thị Thắng có nick name Kang Pi, từng là thí sinh trong một gameshow truyền hình chuyên về hài. Thắng vào TP HCM lập nghiệp với mong muốn làm giàu nơi đất khách. Tại cơ quan công an, Thắng thừa nhận đang nợ nần chồng chất nên nghĩ đến việc đi cướp để trả nợ.





Chân dung Phùng Thị Thắng. (Ảnh: Tuấn Phượt/Oto+)

Câu chuyện của Thắng đã gây xôn xao cộng đồng mạng, để lại nhiều suy nghĩ cho những ai từng xem cô biểu diễn. Tài khoản N.V.T ví von: "Diễn showbiz trực tiếp luôn cho mọi người xem để sau này vào nghề không còn bỡ ngỡ". Tài khoản H.P.K.H hài hước: "Ah cô ấy chỉ là đang tham gia chương trình "Thách Thức Ngân Hàng" ấy mà". Tài khoản N.T.M.T cũng hóm hỉnh: "Sau khi suy nghĩ lại thì chị đã không vào showbiz mà chị sẽ kí hợp đồng với Juventus".../.

>> Lên mạng "xin lộc" được "cô phán" trúng hàng trăm triệu, thanh niên "cúng online" hàng chục triệu và nhận về "con số 0"

Viết bình luận