Bão số 9 đổ bộ, nhiều người dân vẫn chủ quan bất chấp ra đường, bị gió cuốn "nhấc người" không đi nổi

Chang 28/10/2020 11:35

Cơn bão số 9 đổ bộ vào miền Trung gây ra nhiều thiệt hại ban đầu về người và tài sản nhưng nhiều người vẫn còn chủ quan.

Rạng sáng nay 28/10, bão số 9 áp sát các tỉnh miền Trung và tâm bão dự kiến là Quảng Ngãi. Từ đêm qua, các địa phương như Bình Định, Đà Nẵng đã cấm người dân ra đường để giảm thiểu thiệt hại do bão. Nhiều hình ảnh ghi lại sáng nay cho thấy hoàn lưu bão đang gây mưa to gió lớn, khiến hàng trăm ngôi nhà tốc mái, cây cối đổ, đã có thiệt hại đáng tiếc về người.

Thế nhưng nhiều trang mạng xã hội chia sẻ các clip, hình ảnh cho thấy vẫn còn nhiều người dân di chuyển trên đường mặc lệnh giới nghiêm và cảnh báo của chính quyền địa phương. Tại đường Hàm Nghi, TP. Đà Nẵng, xe máy không thể di chuyển phải nép vào xe ô tô để quay đầu.

Đoạn clip khác cũng cho thấy người đàn ông đang chật vật dắt xe máy khi gió đang tạt mạnh. Dù mưa to gió lớn thanh niên này vẫn cố nâng xe máy vào lề đường. Tình thế khá nguy hiểm, một lần nữa nhiều người kêu gọi người dân vùng bão lũ hãy chấp hành lệnh ở nhà để đảm bảo an toàn.

Người đàn ông bất chấp ra đường bị gió cuốn phải trú vội

Một số hình ảnh cập nhật thiệt hại ban đầu do bão số 9


Viết bình luận