2 cách khai báo y tế đối với người dân quay lại Hà Nội sau Tết: Bluezone và trạm y tế phường/xã

Hafa 14/02/2021 23:55

Người dân từ các địa phương khác trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết cần khai báo rõ nơi đến và nơi đi, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội chiều qua 13/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng nguy cơ dịch bùng phát vẫn còn cao do một bộ phận người dân còn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Ông yêu cầu trong những ngày sau Tết sắp tới, người từ các địa phương trở về Hà Nội phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe, đặc biệt là tại các địa bàn có khu chế xuất, khu công nghiệp thì cần phải quản lý chặt công nhân từ quê đến thủ đô trên tinh thần "Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân".

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, người dân từ các địa phương khác trở về Hà Nội cần khai báo rõ nơi đến và nơi đi, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch với 2 cách khác nhau dành riêng cho 2 trường hợp.

Trường hợp thứ nhất, những người không đi từ vùng dịch, không tiếp xúc với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh (F1, F2, F3...) thì chỉ cần khai báo y tế qua mạng thông qua phần mềm Bluezone. Những trường hợp này nếu cẩn thận hơn thì có thể đến trạm y tế phường/xã để khai báo y tế.

Trường hợp thứ 2, những người đi từ vùng có dịch, nơi có các ca mắc Covid-19 như Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Điện Biên, Gia Lai, TP HCM thì bắt buộc phải chấp hành nghiêm việc khai báo y tế cho địa phương - nơi sinh sống tại Hà Nội, cụ thể là trạm y tế phường/xã.

Hà Nội hiện có hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu từ các tổ dân phố. Hà Nội yêu cầu những người trở về từ vùng dịch cần nghiêm chỉnh khai báo y tế, để làm rõ lịch trình và tình hình sức khoẻ. Riêng đối với những trường hợp trở về từ Cẩm Giàng (Hải Dương) từ ngày 15/1 thì theo yêu cầu của Bộ Y tế bắt buộc phải khai báo, lấy mẫu xét nghiệm. Những người đến từ vùng dịch mà trốn khai báo y tế, gây hậu quả lây truyền, lây nhiễm dịch bệnh thì sẽ bị xử lý theo quy định mới nhất của thành phố.

Trong hôm nay 14/2, Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mới mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 33. Các ca này trú tại 6 quận/huyện gồm Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng và Đống Đa. Sở Y tế Hà Nội nhận định tình hình dịch bệnh cơ bản đến nay đang được kiểm soát ổn định.

Theo Kenh14.vn

>> CheckinVietnam - cùng cộng đồng game thủ vi vu khắp nơi - click ngay: https://checkinvietnam.vtc.vn/

Viết bình luận