Webgame Võ Lâm Truyền Kỳ: Thực chất vẫn chỉ là game mỳ ăn liền?

Miêu Gia 17/05/2017 13:15

MỤC LỤC [Hiện]

Webgame Võ Lâm Truyền Kỳ mặc dù là sản phẩm của KingSoft nhưng lại không sở hữu nhiều tính năng, nội dung gameplay của dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ trước đây. Sau đây là hai lý do chính khiến Võ Lâm Truyền Kỳ web trở thành game mỳ ăn liền?

Liên tục ra sever mới

Có lẽ đây là thực trạng của hầu hết các game bây giờ. Đua nhau ra máy chủ mới mặc dù số lượng người chơi chưa đến mức phải liên tục mở máy chủ với tần suất cao như vậy, nguyên do chủ yếu chính là lợi nhuận ngắn hạn. Dường như tất cả các game online đều định hướng cho mình một con đường thu lại vốn sớm nhất có thể và cách nhanh nhất chính là ra máy chủ liên tục, đặc biệt là webgame. Võ Lâm Truyền Kỳ Web cũng không tránh được khỏi tình trạng này, ra mắt từ ngày 11/5/2017 đến nay là 17/5/2017 đã có tổng cộng 33 máy chủ. Có nghĩa là cứ trung bình một ngày sẽ có 5,5 sver được ra đời, một tần suất không hề nhỏ.

33 máy chủ của Võ Lâm Truyền Kỳ web hiện tại

Chất lượng game

Mặc dù Võ Lâm Truyền Kỳ là một tên tuổi lớn nhưng phiên bản web cũng giống các webgame khác như: na ná về giao diện, hao hao về cách thức thực hiện nhiệm vụ và khá giống trong việc cày để lên level. Không có nhiều khác biệt về tính năng cũng như hình ảnh nên sự cạnh tranh giữa các NPH hầu hết đến từ bộ phận Marketing và Kỹ thuật. Nhưng dường NPH chưa thực sự làm tốt các công tác này khi rất ít các sự kiện lớn được tổ chức và game vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng lag, lỗi….?

Webgame Võ Lâm Truyền Kỳ - Tái hiện bản sắc kiếm hiệp trong lòng game thủ

Lối chơi cơ bản của Webgame Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn đi theo hướng Point & Click quen thuộc. Game thủ sẽ không cần phải điều khiển quá nhiều mà chỉ cần click chuột theo các chỉ dẫn sẵn có mà thôi. Hơn thế nữa, việc hệ thống Auto tự đánh, Auto tìm đường được tích hợp sẽ giúp cho người chơi trở nên "nhàn rỗi" và họ sẽ chỉ cần phải trông nhân vật của mình gần như tự động chơi mà thôi.

Hơn nữa, hệ thống môn phái quá ít cũng khiến cho lối chơi của game trở nên có phần nhàm chán và có thể xếp game vào nhóm "mỳ ăn liền", không có quá nhiều sáng tạo và phong phú về lối chơi...?

Hệ thống auto quá hoàn thiện 

Dù vậy, hệ thống hoạt động trong Webgame Võ Lâm Truyền Kỳ rất phong phú, hứa hẹn mang tới đủ trải nghiệm hardcore lẫn casual cho người chơi thông qua hệ thống phụ bản, săn Boss thử thách, nhiều dạng hoạt động PVP khá lôi cuốn. Mỗi hoạt động trong game đều có một điểm đặc sắc riêng, chứ không đơn thuần là dập khuôn theo những sản phẩm cùng thể loại khác.

Viết bình luận