Tuyên bố đóng cửa chỉ sau 4 tháng, “Con Đường Huyền Thoại” Gzone “bật bãi” tại bản đồ Silkroad Online Việt Nam

TungTQ 11/12/2023 10:09

Vào tháng 7/2023, cái tên “Con Đường Huyền Thoại” được NPH Gzone sử dụng để phát hành tựa game Silkroad Online (Con Đường Tơ Lụa) tại Việt Nam. Tuy nhiên sau 4 tháng ngắn ngủi, game thủ bất ngờ nhận về thông báo:Chính thức đóng cửa!

Còn nhớ vào mùa hè 2023, cả làng game Con Đường Tơ Lụa đã phải rúng động bởi cùng 1 lúc, có 2 NPH cùng tuyên bố bản quyền với tựa game có tuổi đời đã 17 năm. Gzone và VTC Game, cả 2 cái tên đã được đem ra bàn luận rất nhiều. Và thời gian trôi dần, VTC Game và Gzone cũng đều vận hành sản phẩm game Con Đường Tơ Lụa với những hướng phát triển của riêng mình và có tập khách hàng riêng.

Thế nhưng, niềm hân hoan còn chưa hết thì vào ngày 08/12/2023, tựa game Con Đường Huyền Thoại của NPH Gzone bất ngờ thông báo đóng cửa đột ngột khiến cộng đồng game Silkroad Online lại một lần nữa ngỡ ngàng - ngơ ngác và ngã ngửa, đúng như cái cảm giác họ đã từng trải qua vào tháng 4/2023 khi tựa game Silkroad Online do VDC vận hành cũng biến mất một cách bất thường. Không còn chút sủi tăm, NPH cũ tháo chạy ôm theo bao đồ ingame, tiền bạc của cải và quan trọng hơn là lòng tin của game thủ.

Con Đường Huyền Thoại - Hành trình tân lữ khách chính thức đóng cửa

Vào thời điểm tháng 7/2023 khi ra mắt, người ta cũng đã được chứng kiến cách chào sân khua chiêng múa trống của Gzone. Tuyên bố về sự đầu tư dài hạn, Offline rầm rộ, tổ chức những trận Big Trade PVP rầm rộ, tuyên bố lộ trình tới tận năm 2025, nhưng việc tuyên bố đóng cửa chỉ sau 4 tháng chính là bước đi không thể ngờ tới của NPH chuyên các sản phẩm Game Mobile này.

Gamer - Những người chơi đặt niềm tin vào Gzone cũng vô cùng bàng hoàng trước thông tin này

Thậm chí Con Đường Huyền Thoại Gzone cũng đã từng đăng tải lộ trình quý 3/2025 trên các kênh thông tin chính thức. Tuy nhiên, game lại bất ngờ thông báo đóng cửa vào đầu tháng 12/2023

Hiện tại, các trang thông tin chính thức của Gzone đã khóa trạng thái comment khiến cộng đồng hết sức phẫn nộ. Thậm chí, lý do về việc đóng cửa sản phẩm chỉ sau 4 tháng phát hành ngắn ngủi cũng không nhận được sự cảm thông từ khách hàng cho dù Gzone đã đưa ra các chính sách hỗ trợ về vấn đề tải khoản.

Con Đường Tơ Lụa là sản phẩm game MMORPG có tuổi đời 17 năm vẫn được biết đến với cái tên “Game có nhiều bản lậu nhất Việt Nam”. Việc bao năm qua, không có NPH chính thức đứng ra đảm bảo quyền lợi cho người chơi, đó là sự thiệt thòi lớn cho những game thủ chân chính đam mê tựa game cổ này. Việc VTC Game và Gzone cùng lúc tuyên bố bản quyền cho sản phẩm Con Đường Tơ Lụa đã mở ra niềm hy vọng mới cho cộng đồng. 

Khách quan mà nói rằng, có VTC Game và Gzone vận hành sản phẩm, đem lại danh tiếng “game chính thống” đã một phần nào góp phần nâng tầm cộng đồng Silkroad Online tại Việt Nam. Thế nhưng, nếu như người ta vẫn còn đang băn khoăn về việc “Tại sao bản quyền chỉ có 1 nhưng có tới 2 NPH tuyên bố sở hữu”, thì từ hành động Gzone tuyên bố đóng cửa sản phẩm Con Đường Huyền Thoại, câu trả lời cuối cùng đã không còn quá quan trọng nữa rồi.

Cộng đồng game thủ chơi Con Đường Huyền Thoại trong 1 buổi offline đầu tư chỉn chu của NPH

Hành trình tân lữ khách đã chính thức khép lại sau 4 tháng ra mắt. 

Hiện tại, sản phẩm có bản quyền duy nhất được nhà nước cấp phép phát hành là sản phẩm Silkroad Origin VTC của NPH VTC Game.

Hãy tham gia ngay vào Silkroad Origin VTC - Con Đường Tơ Lụa trên PC bản quyền duy nhất tại Việt Nam!

Trang chủ: https://sro.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/sro.vtcgame.vn

Groups: https://www.facebook.com/groups/srovtcgam

Viết bình luận