Tưởng chừng đã “dead”, Đột Kích vẫn sống khỏe kèm thêm nhiều phiên bản thành công

HNAQ 23/09/2021 10:28

Trò chơi bắn súng 14 năm tuổi này vẫn đang được khá nhiều người chơi ở hiện tại.

Crossfire là game bắn súng góc nhìn thứ nhất(FPS) được phát hành ở Việt Nam với cái tên Đột Kích. Game là sản phẩm của hãng Smilegate sản xuất. Hiện game có khoảng hơn 1 tỷ tài khoản chơi hơn 80 quốc gia. Đột Kích được biết đến là game bắn súng phổ biến ở Trung Quốc, Brazil và Việt Nam. Ở thời điểm ra mắt game, thị trường game trực tuyến đang thực sự bùng nổ và đó là lí do để nhà phát triển Hàn Quốc Smilegate đã quyết định đưa sản phẩm hàng đầu của mình ra nước ngoài. Smilegate hợp tác công ty đồng hương là Neowiz mở rộng sản phẩm, phát hành ở đa quốc gia. 

Sau năm đầu thành công, Smilegate cũng đã quyết định nghiên cứu thị trường Trung Quốc và đã chuyển tất cả những thành viên thuộc đội ngũ phát triển đến đất nước tỉ dân này để nghiên cứu về sở thích cũng như là nhu cầu của người dân bản địa nhằm đưa ra một phiên bản Crossfire chuẩn hóa của Trung Quốc. Sau 1 năm chuẩn bị, phiên bản bản đại lục đã ra mắt vào năm 2008, sau đó là đến Việt Nam. 

Tính đến tháng 4 năm 2009, có 1 triệu người chơi đồng thời chỉ riêng ở Trung Quốc. Cuối năm 2009, Crossfire cuối cùng cũng có mặt tại các nước như Nhật Bản, Bắc Mỹ, Anh, Philippines, Indonesia và Nga. 12 năm sau, số lượng người chơi cùng lúc trên thế giới của game FPS này đã vượt qua 8 triệu người. Game đã có các phiên bản khác như  Mobile Crossfire: Legends hay còn có phiên bản PC Client Crossfire Z, phiên bản chiến thuật Crossfire: Warzone cho di động. Phiên bản console Crossfire X đang được lên kế hoạch phát hành.

CrossfireX được công bố là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát hành độc quyền cho Xbox One và Xbox Series X/S trong năm nay. Tại buổi giới thiệu Gamescom Opening Night Live 2021, khán giả được giới thiệu một đoạn trailer hoàn toàn mới về Crossfire X với chất hành động mạnh mẽ. Game có thể sẽ mở vào cuối năm nay. Dù đã trải qua rất nhiều năm, nhưng thế giới vẫn phải công nhận sự thành công của Crossfire và ở Việt Nam thì Đột Kích vẫn là một kỉ niệm đẹp trong lòng của rất nhiều game thủ 8x,9x vì họ đã trải qua tuổi trẻ mà không thể thiếu tựa game này.

Viết bình luận