Trẻ vị thành niên ở Trung Quốc giờ đây có thể chơi game 3 tiếng/tuần

Lucy 30/08/2021 20:28

MỤC LỤC [Hiện]

Trẻ vị thành niên ở Trung Quốc giờ đây có thể chơi trò chơi trực tuyến trong khoảng thời gian giới hạn được chính quyền cho phép, chỉ trong một giờ vào thứ Sáu, cuối tuần và ngày lễ.

Một trong những chính sách cứng rắn đối với trò chơi điện tử: Trung Quốc đã thực hiện một bước nữa trong cuộc chiến chống lại trò chơi trực tuyến bằng cách cắt giảm thời gian dưới 18 tuổi có thể dành cho hoạt động này xuống chỉ còn một giờ vào thứ Sáu, cuối tuần và ngày lễ. Trước đây, trẻ vị thành niên có thể truy cập các trò chơi trực tuyến trong một tiếng rưỡi vào các ngày trong tuần và ba giờ vào các ngày lễ và cuối tuần.

Cơ quan báo chí nhà nước Tân Hoa Xã báo cáo rằng các quy tắc, được công bố thông qua Cơ quan Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc, có nghĩa là những người dưới 18 tuổi sẽ chỉ được phép chơi trò chơi trực tuyến từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối giờ địa phương vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ. Các công ty trò chơi trực tuyến sẽ bị cấm cho phép truy cập ngoài những ngày và giờ này, có nghĩa là không có quyền truy cập từ thứ Hai đến thứ Năm trừ khi đó là một kỳ nghỉ.

Các công ty đằng sau các trò chơi sẽ cần phải thực thi chính sách bằng cách đảm bảo họ thực hiện đăng ký và đăng nhập tên thật, cơ quan quản lý trò chơi cho biết. Tân Hoa Xã viết rằng Cơ quan Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia cũng cảnh báo rằng các công ty sẽ phải đối mặt với sự gia tăng cường độ và tần suất kiểm tra để đảm bảo họ tuân thủ các quy tắc về giới hạn thời gian đối với trẻ vị thành niên. Bất kỳ hành động nào không làm như vậy sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Chính phủ Trung Quốc từ lâu đã có một cái nhìn không tốt về các trò chơi điện tử, đặc biệt là những trò chơi trực tuyến. Chỉ vài tuần trước, Tân Hoa Xã đã gọi chúng là "thuốc lá điện tử". Bình luận này đã khiến cổ phiếu Tencent và NetEase giảm hơn 10%, xóa sạch gần 60 tỷ USD khỏi vốn hóa thị trường của tencent và NetEase, điều này có thể giải thích tại sao nhà nước sau đó cho biết đây không phải là lập trường chính thức.

Viết bình luận