Top 5 game PC đáng chơi nhất trong năm 2021

Lucy 24/03/2021 10:39

Những tựa game nào đang hot thời gian gần đây? Bài viết sau sẽ điểm qua top 5 tựa game đáng chơi nhất hiện nay cho những game thủ vừa build PC Gaming hoặc đang tìm kiếm những trải nghiệm mới.

MỤC LỤC [Hiện]

Được xếp vào những tựa game đáng chơi nhất trên PC Gaming hiện nay, không cần phải bàn cãi về sức hút cực lớn của tựa game phiêu lưu, nhập vai đầy ấn tượng đến từ nhà sản xuất miHoYo này. Kể từ ngày ra mắt 28/9/2020, Genshin Impact đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng với cộng đồng game thủ yêu thích phong cách anime.

Là tựa game RPG (thế giới mở) free to play, Genshin Impact thu phí bằng cách bán các vật phẩm ngẫu nhiên (gacha) với lối chơi khá độc đáo, rất thích hợp khi chơi trên PC Gaming. Đặc biệt, game cũng có cả phiên bản tiếng Việt giúp bạn dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Với lối chơi dễ tiếp cận với đa số game thủ, có thể nói Genshin Impact đã đạt được thành công lớn. Bạn sẽ được sử dụng 4 nhân vật để tạo thành đội hình và có thể chuyển qua lại giữa họ bất kỳ lúc nào, trừ khi leo trèo hay bơi lội. Mỗi nhân vật có một combo riêng, 2 kỹ năng kích hoạt, các nội tại cần mở khóa và một động tác né tránh rất dễ làm quen trên chiếc PC Gaming của mình. 

Thế giới mở rộng lớn của Genshin Impact cũng được update thường xuyên cùng với các sự kiện, giúp bạn luôn có được cảm giác mới mẻ. Mỗi nhân vật đều có chiều sâu và cá tính nhất định tạo nên nét riêng, độc đáo trong từng nhân vật.

Cốt truyện của game cũng liên tục được update, mang lại cảm giác và trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn. Điểm đặc biệt thu hút của Genshin Impact chính là lối chơi có chiều sâu dựa trên tính năng Nguyên tố khá tương đồng với "The Legend of Zelda: Breath of the Wild". Yếu tố ngẫu nhiên khi mở gacha cũng là một trong những tác nhân “gây nghiện” với sự đa dạng về nhân vật, vũ khí, hiệu ứng, kỹ năng…

Vẫn luôn giữ vững vị trí top các game MOBA hấp dẫn nhất từ khi ra mắt, League of Legends (hay Liên Minh Huyền Thoại) có số lượng người chơi liên tục rất ổn định. Thuộc thể loại game eSport trên PC Gaming, mỗi ván đấu trong LoL đều phụ thuộc vào trình độ của người chơi và các tương tác giữa game thủ với nhau. 

Với sự đa dạng các vị tướng, trang bị, cách lên đồ cùng hệ thống đấu rank, tùy chọn... hấp dẫn thì LoL xứng đáng để bạn trải nghiệm khi sở hữu một chiếc PC Gaming. Ngoài việc cập nhập tướng, skin mới thường xuyên giúp meta game thay đổi liên tục tạo ra sự tươi mới cho game, Riot (nhà phát hành game) cũng làm khá tốt việc duy trì cộng đồng với những giải đấu chuyên nghiệp, sự kiện lớn hàng quý, hàng năm, thu hút đông đảo game thủ tham gia và theo dõi.

Điều khiến game thực sự trở nên đáng chơi trong thời gian gần đây chính là bản big update Tiền mùa giải với sự “thay da đổi thịt” của toàn bộ các trang bị. Đặc biệt, sự hiện diện của trang bị Thần thoại hứa hẹn một làn gió mới cho các game thủ trên PC Gaming.

Hitman 3 được cho là cái kết cuối cùng trong bộ ba game sandbox với lối chơi hành động lén lút được xây dựng trên nền tảng mới gọi là World of Assassination, khép lại câu chuyện về nhân vật chính Agent 47 với cái kết khá thỏa mãn. Mặc dù cốt truyện vẫn là điểm yếu nhất của trò chơi, nhưng mọi thứ khác đều được nâng tầm lên ít nhất một bậc.

Game sở hữu đồ họa đẹp mắt và được tối ưu hiệu quả trên 2 thế hệ console cho đến thiết kế màn chơi xuất sắc, có giá trị chơi lại rất cao. Đặc biệt, đây cũng là phần chơi duy nhất trong bộ Hitman mới được phát hành cho Switch với hình ảnh đẹp như mơ nhờ vào công nghệ stream hình ảnh qua internet thay vì dùng sức mạnh phần cứng của hệ máy để dựng hình.

Với bất kỳ game thủ nào đã được trải nghiệm game PC Hitman 3 (hay bất kỳ phần nào của serie Hitman) thì hẳn ai cũng biết đây là một trong những tựa game PC hấp dẫn không quá khó chơi nhưng lại tương đối phức tạp, đòi hỏi người chơi phải lên kế hoạch và tính toán một cách kỹ càng, sau đó tìm nhiều cách để tiếp cận mục tiêu, đồng thời phải khôn khéo đưa ra nhiều hướng xử lý cho nhiều tình huống khác nhau. 

Hitman 3 mang đến cho người chơi một trải nghiệm phiêu lưu hành động lén lút sandbox rất đặc sắc với đồ họa đẹp, thiết kế màn chơi xuất sắc cùng giá trị chơi lại cao.

Đối với những game thủ yêu game bắn sung chính hiệu thì không thể không biết đến serie Call of Duty. Dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng của Activision hiện vẫn cho ra mắt các game thuộc serie Call of Duty hàng năm và mới nhất là phần thứ 6 của dòng Black Ops với tên gọi Cold War.

Được quan tâm và phát triển khá nhiều về mặt đồ hoạ, "CoD: War Zone" thuộc thể loại Battle Royale nổi tiếng, được phát hành lần đầu tiên vào ngày 10/3/2020 và hoàn toàn miễn phí, có mặt trên cả PlayStation, Xbox và PC. Trò chơi là một phần của tựa game "Call of Duty: Modern Warfare" năm 2019 nhưng bạn sẽ không phải mua phiên bản này để chơi War Zone trên chiếc PC Gaming của mình.

Với sự ra mắt của phiên bản "CoD: Black Ops - Cold War" thì bạn sẽ được trải nghiệm những món vũ khí thời Chiến tranh lạnh khi chiến đấu trong War Zone.

Bóng đá luôn có sức hút vô hình cực kỳ mãnh liệt đối với tất cả mọi người và được mệnh danh môn thể thao vua, là một trong những môn được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Và những tựa game thể thao như dòng FIFA Online được hầu hết các game thủ tại nước ta yêu mến. Nối tiếp sự thành công của FIFA Online 3, FIFA Online 4 chính là Gaming PC mang lại lượng người chơi đông đảo bậc nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. 

Game được phát triển bởi EA Spearhead và phát hành độc quyền tại Việt Nam bởi công ty Vietnam Esports (mà chúng ta vẫn hay biết đến là Garena), FIFA Online 4 là Gaming PC online đầu tiên sử dụng Engine của nền tảng Console. Do đó, hình ảnh cũng như cơ chế của game được mô phỏng và tái hiện theo cách rất riêng, mang lại sự chân thực và hoàn hảo nhất.

FIFA Online 4 được đầu tư mạnh mẽ về mảng đồ họa và âm thanh nhằm tái hiện không khí sân cỏ náo nhiệt, mang tới những trải nghiệm chân thật nhất cho người chơi. Ngoài ra, theo sự biến động của các đội bóng và thị trường chuyển nhượng mà mỗi 3 tháng, tựa game sẽ có một bản cập nhật lớn bên cạnh chỉ số cầu thủ được cập nhật hàng tuần.

Trên đây là top 5 tựa game đáng chơi nhất thời điểm hiện tại. Hãy tham khảo và trải nghiệm nhé! Chúc bạn chơi game vui vẻ./.

Viết bình luận