Ngạo Kiếm Kỳ Thư – Webgame “Harem” MMORPG

Monster 22/10/2015 16:19
(Game8) - Với hệ thống hiệp nữ và diễn biến truyện tương tự Lộc Đỉnh Ký, có thể nói Ngạo Kiếm Kỳ Thư đang đi theo hướng dẫn dắt người chơi vào harem.

Sáng nay, NPH Aivo đã mở cửa giai đoạn Alpha Test dành cho webgame MMORPG mang tên Ngạo Kiếm Kỳ Thư. Đây là webgame thể loại MMORPG khai thác mạnh vào chức năng mỹ nữ đồng hành và thế giới “phản Thanh” tương tự như bối cảnh của bộ truyện nổi tiếng Lộc Đỉnh Ký. Hãy cùng phân tích những ưu nhược điểm của webgame “harem” này qua những giờ trải nghiệm đầu tiên. 



Ưu điểm

Điểm mạnh đầu tiên của game là … dùng gái xinh câu game thủ. Tất nhiên cách làm không hề thô thiển mà được lồng ghép khéo léo vào cốt truyện. Người chơi sẽ vào vai một hiệp khách phiêu bạt giang hồ với người nữ đồng hành đầu tiên chính là tiểu sư muội của mình. Sau đó là các mối nhân duyên tình cờ trong giang hồ mà ngày càng nhiều cô gái có cảm tình, gia nhập đội ngũ của bạn. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy chứ.


Thiếu hiệp hào hoa, không chừa cả tiểu sư muội

Điểm mạnh thứ 2 là đồ họa game, nếu đồ họa tổng hợp của game chỉ ở mức trung bình khá thì phần hình phác họa và hình dùng làm đại diện cho các nhân vật được vẻ rất tốt, đặc biệt là nhân vật nữ. Thậm chí có lúc hình CG động cũng được huy động để làm người chơi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh của dàn mỹ nữ trong game. 


Dùng cả ảnh CG động để thể hiện mỹ nữ trong game

Điểm đáng khen kế tiếp là hệ thống chức năng trong game. Các tính năng và hoạt động được sắp xếp dày đặc, chắc chắn nếu bạn đủ rảnh để chơi thì cũng đủ tính năng cho bạn bận rộn cả ngày. Phụ bản được chia thành nhiều loại khác nhau, đấu trường, nhiệm vụ hàng ngày… đều được chia nhiều thể loại để người chơi làm dần. Đặc biệt hệ thống mỹ nữ được nhấn mạnh bằng thanh điều khiển mỹ nhân, bạn có thể thay nhanh các mỹ nữ trong đội của mình ra chiến đấu (mỗi lần chỉ 1 người được ra trận). Thậm chí thanh kỹ năng có đến 3 cái, một cho bạn, một cho mỹ nhân và một là phối hợp ra đòn kiểu “song kiếp hợp bích”.


Chức năng thách đấu "Phong Vân Giang Hồ" thách đấu các NPC nổi tiếng trong giang hồ

Phần thể hiện tuyến truyện cũng là điểm sáng của game. Ngoài việc làm phông chữ, hình ảnh sắc nét tạo cảm giác dễ đọc game cũng có những sắp xếp khéo léo các hình ảnh câu thoại khi người chơi tham gia cốt truyện. Các đối thoại bình thường được xếp theo khung hội thoại như thường lệ, các đối thoại khi đánh boss phụ bản nảy ra trên màn hình như truyện tranh và những trường đoạn ấn tượng thậm chí được miêu tả theo kiểu tranh vẽ kiếm hiệp. Bạn sẽ rung động trườc cảnh chia tay bên hồ khi trải qua trường đoạn này. 


Cảnh chia ly giữa nhân vật chính và mỹ nhân "lọt bẫy tình", 1 slot harem giữ riêng cho em.

Phúc lợi của người chơi cũng được chia làm nhiều hạng mục như đầu tư tăng thường đến 1000%, các phần báp danh nhận thưởng theo tuần, theo ngày, nhận thưởng online theo giờ, thưởng theo mốc level…

Khuyết điểm

Đầu tiên và dễ ức chế nhất là game không cho đặt tên nhân vật là “Game8” người viết phải dùng tên khác trong khi tên Game8 bị báo “Trong tên có ký tự mẫn cảm”. Chữ viết cũng dễ mắc bệnh nữa, thật là khổ!


Game8 bị chê là có chữ "mẫn cảm"

Khuyết điểm chính và cũng là khuyết điểm lớn nhất của Ngạo Kiếm Kỳ Thư là thiết kế giao diện. Giao diện game không những có một rừng nút chức năng các kiểu làm bạn rối cả tâm trí mà còn thiết kế dành cho độ phân giải HD khiến màn hình độ phân giải thấp bị chồng lấn lung tung. Ảnh động mỹ nữ đẹp là thế nhưng ở màn hình laptop phân giải dưới HD bị cắt mất nửa mặt, khung HP của quái và boss bị các nút hoạt động đè hẳn lên trông như một bãi rác ngổn ngang trên dưới. 


Mỹ nhân của tôi, sao còn nửa cái mặt thế này ! huhuhuh !


Thanh HP của boss bị che hoàn toàn bởi các nút hoạt động

Có thể nói Ngạo Kiếm Kỳ Thư có ưu điểm ấn tượng nhưng cũng có nhược điểm làm bực mình. Nếu bạn là game thủ sở hữu màn hình HD thích phong cách truyện harem kiểu một chàng trai tài giỏi được một đại đội mỹ nữ yêu mến nguyện đi theo đến cùng trời cuối đất thì các ức chế khác chẳng thành vấn đề. Nhưng nếu bạn chơi game trên máy màn hình phân giải thấp, laptop tầm trung và thích một game không nặng gái gú mỹ nữ như Pikachu chẳn hạn thì bạn nên bỏ qua Ngạo Kiếm Kỳ Thư để tìm game khác phù hợp hơn. 

Thông tin game


Một số hình ảnh trong game


Tiểu sư muội dám lột cả y phục của sư phụ


Kỹ năng "chém gió"


Mỹ nữ bị thương


Mỹ nữ đi lính


Mỹ nữ bị lão Lục mai mối ngầm cho nhân vật chính


Bảng hội thoại xuất hiện linh động khi đang chiến đấu

Viết bình luận