Webgame Thanh Long Đao được luyện lên từ máu rồng?

Miêu Gia 08/05/2017 15:15

(Game8) - Chiếc đao của Quan Vũ có tên đầy đủ là Thanh Long Yển Nguyệt Đao. Xem qua phim Tam Quốc Diễn Nghĩa có lẽ ai cũng biết đến chiếc đao nổi tiếng này của Quan Vũ, nó đã cùng ông xông pha biết bao trận mạc đến tận giây phút cuối đời, thế nhưng không mấy ai biết được, để đúc ra được thanh đao này, các vị Sư Phụ rèn đao đều đã phải bó tay cho tới khi kỳ tích xuất hiện.

Sức mạnh của Thanh long đao

Sử sách Trung Hoa có mô tả: Thanh Long Yển Nguyệt đao là loại binh khí có mũi nhọn, cán dài, lưỡi có hình tựa bán nguyệt, trên đao có khắc hình con rồng. Yển Nguyệt có nghĩa là cong như nửa đường cung của mặt trăng. Khi Quan Vũ xuất trận, người ta vẫn hay gọi nó là “Thanh Long Đao” do màu xanh của sắc đao mỗi khi chém vào kẻ địch. 

Thanh long đao sở hữu màu xanh của ngọc bích.

Nói về cân nặng, thanh đao này tương truyền nặng tới 82 cân (mức đo lường thời Hán) tương đương khoảng 49,2kg thời nay. Cây đao trong các môn võ ngày nay không có quá nhiều khác biệt so với đại đao của các “huyền thoại” ngày xưa, tuy nhiên thường nhỏ và nhẹ hơn.

Thông thường, các cây đại đao này có chiều dài khoảng 1.8 đến 1.9m, lưỡi rộng khoảng 16cm, trọng lượng trung bình từ khoảng 1 đến 1,5kg (một số đại đao có khối lượng lớn hơn tuy nhiên không quá nhiều). Điều này cho thấy, các anh hùng thời xưa cầm 1 chiếc đao lớn như vậy, quả là có một sức khoẻ phi thường và trông vô cùng uy vũ. 

Nét oai dũng phi thường của Quan Vân Trường, cùng với Thanh Long Đao và ngựa xích thố, như một biểu tượng bất diệt về lòng trung nghĩa. 

Lưỡi đao sắc đến nổi có thể soi trăng để uống rượu. Để thể hiện được sự dũng mãnh và biến hóa đó, người tập phải có một sức khỏe tốt, một tinh thần tỉnh táo, vững vàng điềm tĩnh.

Thần tích xuất hiện

Vào một đêm trăng sáng, một vài sư phụ đang tập trung luyện khí, Quan Vũ ngồi đàm đạo với một vài vị khác, bỗng nhiên chén rượu tình cờ đổ vào miếng ngọc bội ông đeo trên người từ bé.

Miếng ngọc bội bỗng phát sáng và tỏa ra ánh sáng mờ mát lạnh, đồng thời lửa trong lò rèn bên cạnh đột nhiên sáng rực.

Một vị sư phụ nghi hoặc: “Dấu hiệu cảm ứng lạ thường, ta đã từng đọc trong sách xưa rằng, dị tượng xuất hiện cùng với lửa trong lò rèn là dấu hiệu thần vật xuất thế, mảnh ngọc bội đó ngài đã mang theo người từ bé phải không?”.

Quan Vũ gật đầu, vị sư phụ bèn bảo Quan Vũ gắn mảnh ngọc vào lưỡi đao khi vừa ra khỏi lò rèn. Lúc tôi vào nước, mảnh ngọc đột nhiên phát sáng, một luồng bạch khí lao vút lên không trung, bất ngờ chém trúng một con rồng xanh đang ẩn hiện trên trời.

1780 giọt mưa máu rơi xuống lưỡi đao, bỗng bật ra âm vang rung động không gian nghe như tiếng sấm. Mọi người sợ hãi bỏ chạy, chỉ mình Quan Vũ đứng ngây người nhìn thanh bảo đao sáng loáng.

Các Nho sĩ ở đó đã phân tích rằng, đó chính là máu của Thanh Long (con rồng màu xanh), vì lý do đó mà nó đã được gọi với cái tên Thanh Long Yển Nguyệt Đao. Quan Vũ thấy trước mặt mình là cây Bảo Đao với vầng hào quang sáng chói, lưỡi hình cong bán nguyệt, vì dùng máu rồng xanh tôi tuyện, liền gọi là: Thanh Long Yển Nguyệt Đao.

Thanh Long Đao được làm từ Long Lân

Sau này khi nghe chuyện trong gia tộc, ông mới biết mảnh ngọc bội đó vốn là Long Lân (vảy rồng) của một con thanh long, được tổ tiên yểm vào trong miếng ngọc bội. Có lẽ vì cảm ứng được ý chí kiên định, cứng cỏi của Quan Vũ mà nó tự phát ra tín hiệu muốn ông dùng nó làm vũ khí của mình.

Theo truyền thuyết, Thanh Long Yển Nguyệt Đao là thần binh được Quan Vũ nam chinh bắc chiến, trở thành tướng lĩnh vĩ đại nhất bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa, được muôn đời sau ca tụng. Sau này có một sự thật vô cùng trùng khớp, đó là trong suốt cuộc đời chinh chiến của mình, cùng với thanh long yển nguyệt đao, ông đã giết đúng 1780 người bằng chính cây đao này.

Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không ngay lập tức trải nghiệm sức mạnh của Thanh Long: http://tld.aivo.vn/

Viết bình luận