Game và Cafê tưởng không liên quan nhưng liên quan không tưởng

TungTQ 17/04/2023 10:11

MỤC LỤC [Hiện]

Cùng với sự phát triển đó, các dạng mô hình phòng Net cũng dần được nâng cấp. Vậy đâu sẽ là mô hình Phòng Net hiện đại bắt kịp nhu cầu của giới trẻ cũng như mang lại lợi nhuận tốt nhất cho nhà đầu tư? 

Sự phát triển của phòng Net và mô hình iCafe tại Việt Nam

Khái niệm phòng Net (hay tiệm Net) đã có mặt tại Việt Nam từ những năm đầu của thập kỷ 2000. Các tiệm Net truyền thống với số lượng máy chỉ từ 10 - 50 máy luôn trong tình trạng chật kín người chơi. Các hộ gia đình từ đó cũng bắt đầu đổ xô kinh doanh mô hình này vì dễ triển khai và chi phí đầu tư thấp. Tuy là địa điểm yêu thích của giới trẻ thập niên 2000, nhưng theo sự thay đổi của thời gian cùng sự phát triển của các tựa game cấu hình cao, mô hình phòng Net truyền thống không còn được ưa chuộng và phổ biến như thời hoàng kim của nó.

Phòng Net truyền thống.

Để phục vụ cho nhu cầu chơi game ở cấu hình cao, các phòng Cyber Game được đầu tư mạnh về cấu hình, dịch vụ và không gian phòng máy được ra đời. Vì được đầu tư hoành tráng về trang thiết bị, nên Cyber Game đòi hỏi các chủ đầu tư phải “rót” vào một số tiền khá lớn khi triển khai. Tuy nhiên, đợt đóng cửa dài hạn trong thời gian Covid-19 bùng nổ khiến các cơ sở kinh doanh dịch vụ game và Internet gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều Cyber Game đã không thể trụ vững trong thời điểm dịch bệnh kéo dài và buộc phải đóng cửa.

Ngày nay, người chơi tìm đến phòng game không chỉ với nhu cầu chơi game giải trí mà họ còn cần một không gian thoải mái để có thể cùng chơi với bạn bè hàng giờ liền. Đi kèm theo đó là nhu cầu được thưởng thức các món nước, món ăn đa dạng và hợp khẩu vị để có thể thỏa thích chơi game trong thời gian dài. Từ đó, mô hình iCafe ra đời. 

Mô hình iCafe dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.

iCafe hay Internet Cafe là mô hình kết hợp giữa kinh doanh quán Cafe và các dịch vụ Internet. Khách hàng đến đây không chỉ có thể tận hưởng dàn máy với cấu hình mạnh mà còn có thể tám chuyện cùng bạn bè trong không gian cafe và thưởng thức những món nước, món ăn phong phú. Đây cũng được đánh giá là mô hình kinh doanh có khả năng tạo ra doanh thu đột phá cho các nhà đầu tư hiện nay.

Lợi thế khi xây dựng mô hình iCafe với cấu hình AMD

Để xây dựng một phòng iCafe, ngoài việc cần trang bị kết nối wifi cực mạnh mẽ, không gian rộng rãi để tạo thành khu cafe và gaming riêng biệt, thực đơn nước và món ăn phong phú, thì điều quan trọng nhất là cấu hình của dàn máy được lắp đặt tại cửa hàng. 

Lựa chọn cấu hình máy là điều mà các chủ đầu tư cần đặc biệt quan tâm. Vì nó quyết định rất lớn khả năng cạnh tranh, số tiền đầu tư cũng như thời gian khai thác, khả năng nâng cấp, sự ổn định và thời gian thu hồi vốn của một phòng Game. Và dàn máy được trang bị cấu hình AMD với CPU Ryzen và Card đồ họa Radeon là lựa chọn thích hợp nhất khi xây dựng bộ PC Gaming iCafe vì những lí do sau:

  • Hiệu năng vững vàng: Hiệu năng là đặc điểm nổi bật nhất của cấu hình AMD. Nhờ những công nghệ tiên tiến như công nghệ Chiplet, kiến trúc Zen độc quyền, các sản phẩm đến từ nhà AMD luôn mang đến hiệu năng mạnh mẽ không thua kém đối thủ cùng phân khúc.
  • Khả năng đa nhiệm tốt: Bất kỳ ai đến với phòng Game cũng đều mong muốn một chiếc máy tính mạnh mẽ. Khả năng đa nhiệm mượt mà của dàn máy cấu hình AMD sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi đến cửa hàng.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu: Nếu các chủ đầu tư còn đang lo ngại về kinh phí đầu tư khi mở một phòng Game iCafe, thì cấu hình AMD sẽ là giải pháp tốt nhất. Vì kinh phí đầu tư dàn máy AMD sẽ tiết kiệm hơn, đồng thời cũng dễ dàng nâng cấp hơn so với các nhà cung cấp khác. Đảm bảo khả năng hoàn vốn nhanh chóng, cũng như tối ưu chi phí lắp đặt.
  • Sự bền bỉ và ổn định về phần cứng: Với những thay đổi đột phá về công nghệ, hiện nay AMD đã chứng minh được rằng việc sử dụng CPU AMD, VGA Radeon là rất mát và tiết kiệm điện năng, kèm theo là các tản nhiệt Stock được thiết kế chắc chắn đảm bảo việc hoạt động liên tục trong môi trường khắc nghiệt nhất mà không bị hư hại phần cứng.
  • Khả năng thu hồi vốn, nâng cấp: Với sự cạnh tranh về công nghệ cùng giá thành với đối thủ cùng phân khúc, việc đầu tư bộ máy AMD cho Phòng Game sẽ có rất nhiều lợi thế việc thu hồi vốn hoặc khả năng nâng cấp tiếp theo mà không bị lỗi thời hoặc hạn chế về phần cứng thay thế.      

Xây dựng mô hình iCafe với cấu hình AMD là giải pháp tốt nhất cho chủ đầu tư

Để xây dựng một phòng game cấu hình AMD đúng chuẩn iCafe, chủ đầu tư cần một đơn vị thi công, thiết kế dày dặn kinh nghiệm như Song Phương để có thể tư vấn và mang đến cho các chủ đầu tư lựa chọn tốt nhất. Công ty Song Phương với hơn 10 năm kinh nghiệm về Giải pháp, Thiết kế, Thi công, Lắp đặt phòng Game - Net sẽ mang đến cho các chủ đầu tư những thông tin tư vấn hữu ích nhất. Khi đến với dịch vụ của Song Phương, chủ đầu tư sẽ được tư vấn miễn phí về các Giải pháp kinh doanh hiệu quả Game-Net, các giải pháp về mô hình iCAFE cùng với rất nhiều ưu đãi. Song Phương cam kết luôn đồng hành cùng chủ đầu tư trong quá trình vận hành và phát triển để mang đến giải pháp kinh doanh tốt nhất.

BRO GAMING & COFFEE – PHÒNG MÁY ESPORTS CHUẨN iCAFE TẠI DĨ AN BÌNH DƯƠNG

BRO Gaming & Coffee tọa lạc tại Tp Dĩ An, tỉnh Bình Dương (Khu làng Đại học) vừa được khai trương vào ngày 25/03/2023 là dự án iCafe mới nhất do Song Phương thiết kế và thi công trọn gói. BRO Gaming & Coffee được thiết kế theo mô hình iCafe, với các không gian riêng biệt, tạo nên một tổ hợp giải trí bao gồm khu vực chơi game, khu vực quán cafe phục vụ ăn uống.

Không gian tại BRO Gaming & Coffee

BRO Gaming & Coffee được trang 52 máy sử dụng CPU AMD Ryzen 5 4500 và CPU AMD Ryzen 5 5600X kết hợp với sức mạnh của VGA AMD Radeon RX 6600 mang đến trải nghiệm đỉnh cao cho người chơi khi đến với cửa hàng.

Với cấu hình AMD tại BRO Gaming & Coffee, người chơi sẽ thỏa sức chiến các game eSports hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại, CSGO, PUBG LC, Fifa Online 4, Valorant,… Đặc biệt, hệ thống máy cấu hình cao này rất phù hợp với xu hướng game online mới. Trong đó có tựa Counter-Strike 2 đình đám đang chuẩn bị đổ bộ vào thị trường Việt Nam trong mùa hè năm nay. Nhờ được trang bị cấu hình AMD, BRO Gaming & Coffee sẽ mang đến cho game thủ trải nghiệm tốt nhất khi chơi tựa game hot này.

Dàn máy xịn sò với cấu hình AMD tại BRO Gaming & Coffee

Với mong muốn phục vụ game thủ tốt nhất từ việc chơi game cho đến nhu cầu ăn uống, BRO Gaming & Coffee có menu đồ ăn uống vô cùng đa dạng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm như: như: Café, Trà giải nhiệt trái cây các loại, Trà Sữa, Đá Xay, Sinh tố, Nước Ép, Sữa chua,...các món ăn như Cơm, Mì, Phở, Nui, Bánh Mì, …

BRO Gaming & Coffee cũng đang có những chương trình ưu đãi hấp dẫn dịp khai trương dành cho khách hàng khi đến trải nghiệm tại phòng Net: Nhân đôi Tài khoản & Giảm giá Dịch vụ Ăn, Uống 30% – Áp dụng từ ngày 25/3/2023 đến hết ngày 20/4/2023. Ngoài ra, BRO Gaming & Coffee sẽ tổ chức Giải đấu Mini Match - Solo Liên Minh Huyền Thoại diễn ra vào 15/4/2022 để các game thủ có thể cùng nhau tranh tài.

BRO Gaming & Coffee đang có nhiều ưu đãi nhân dịp khai trương

Qua dự án BRO Gaming & Coffee tại Dĩ An, Bình Dương và rất nhiều các dự án phòng Game - Net khác tại các tỉnh thành Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Song Phương mong muốn góp phần xây dựng nên các phòng Game Net chuẩn eSport tại Việt Nam để bắt kịp với xu hướng của các quốc gia phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Viết bình luận