(Game8) - Với tên gọi eHUB Gaming, phần mềm mới được Lê Phụng kỳ vọng sẽ có được chỗ đứng trên thị trường quản lý phòng net. Câu hỏi đặt ra là, với sự xuất hiện của eHUB, game thủ chúng ta sẽ được lợi gì khi chơi game?
Như Game8 đã đưa tin hồi đầu tháng 1 này, công ty Lê Phụng, một nhà phân phối linh kiện máy tính lớn tại Việt Nam đã tổ chức một hội nghị để giới thiệu đến các chủ phòng net trên địa bàn TPHCM một giải pháp quản lý phòng net mới thay thế cho những phần mềm do VED hay VNG cung cấp. Với tên gọi eHUB Gaming, phần mềm mới được Lê Phung kỳ vọng sẽ có được chỗ đứng trên thị trường phòng net, phục vụ số đông game thủ là người trưởng thành. Vậy câu hỏi đặt ra là, với sự xuất hiện của eHUB, game thủ chúng ta sẽ được lợi gì khi chơi game?
Thêm ưu đãi từ game?
Cả hai chương trình phần mềm của VED và VNG đều có lợi thế “sân nhà” bởi hai công ty này đều phát hành game. Nếu VED tặng ưu đãi cho game thủ LMHT, CDHT, FIFA thì VNG cũng chịu chơi khi liên kết với VTC để tặng giftcode, Quả cầu may mắn cho game thủ Đột Kích, tích lũy điểm đổi thưởng, quà tặng… Một đối thủ khác là BitCafe cũng không phải là nhà phát hành và dùng những điều như tích điểm đổi quà, code game độc quyền, quay số trúng thưởng... Trong khi đó, Lê Phụng lại không phải là một công ty phát hành game, nhưng họ cũng có thể học hỏi các hoạt động của BitCafe và “chiêu” liên kết của VNG để phối hợp với các nhà phát hành khác nhằm tặng quà cho game thủ khi chơi.
Có rất nhiều nhà phát hành game trên thị trường Việt Nam, và với vị thế không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các NPH này, Lê Phụng hoàn toàn có thể hợp tác với họ. Đây là một ưu đãi rất dễ dàng thực hiện và đem lại rất nhiều lợi ích cho game thủ. Dù khi trao đổi với Game8, anh Việt – trưởng ban eHUB Gaming của Lê Phụng chưa thể trả lời câu hỏi liệu họ có thực hiện biện pháp thu hút khách hàng này hay không, anh cũng không loại bỏ khả năng sẽ chọn biện pháp này trong tương lai.
Một môi trường chơi game tốt hơn?
Để tham gia sử dụng chương trình quản lý mới, các quán net sẽ đăng ký với eHUB và được eHUB khảo sát về cấu hình, số lượng máy, điều kiện vệ sinh… có phù hợp tiêu chuẩn hay không và được tư vấn để thay đổi. Theo đại diện eHUB, việc khảo sát và tư vấn này là hoàn toàn miễn phí, nhưng họ khuyến cáo các tiệm net nên có từ 40-50 máy trở lên. Điều này là nhằm đáp ứng được nhu cầu của đối tượng game thủ thành viên eHUB, mà theo LP là thường đi thành nhóm cùng nhau nên sẽ cần số lượng máy trống đủ để phục vụ. Quả thật nếu bạn thuộc một đội tuyển nghiệp dư nào đó muốn tập luyện cùng nhau, việc tìm thấy 5 máy trống trong một tiệm net lớn sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những tiệm net nhỏ chỉ 10-20 máy tính.
Đội tuyển POP vô địch eHUB Gaming Season 1
Với bản thân game thủ, LP đề ra chính sách “không trẻ trâu” theo đúng nghĩa đen. Chỉ những game thủ đã có CMND mới được tham gia vào hệ thống eHUB, và những game thủ nhỏ tuổi hơn không được nhận. Điều này có hai khuyết điểm: giảm bớt số lượng khách hàng của các tiệm net, và phần nào “đóng khung” giờ chơi của họ cũng như thời gian cao điểm của các tiệm net vào những thời điểm không phải đi học, đi làm. Bù lại, nó đem lại một nhóm khách hàng chín chắn hơn và có thể là văn minh hơn, dù không thể phủ nhận rằng sẽ vẫn có rất nhiều “già trâu” tồn tại trong nhóm khách hàng này.
Các giải đấu đắt giá
Theo công bố của eHUB, họ đã và đang là nhà tài trợ cho các giải đấu eSports lớn cũng như các hoạt động của game thủ, chẳng hạn Đại hội 360 Play diễn ra vào ngày 27/12 vừa qua. Nhưng khi trực tiếp tham gia vào eHUB, game thủ và phòng net sẽ được tham gia vào các giải đấu in-house tổ chức cho họ. Game8 được biết giải đấu sẽ được tổ chức hàng quý cho nhiều game khác nhau, và quỹ giải thưởng sẽ là 50 triệu đồng. Mới đây, một giải đấu mang tên eHUB Gaming Season 1 đã kết thúc vào ngày 10/1 vừa qua tại tiệm net eHUB Gaming Trường Tuấn, Bình Chánh, TPHCM. Ngoài việc tổ chức giải đấu, những đội tuyển mạnh cũng sẽ được eHUB tài trợ để tập luyện và thi đấu ở trình độ cao hơn.
Đội tuyển do eHUB tài trợ đoạt giải nhất tại Cybercore Inhouse Championship 2015
Dịch vụ tốt?
Chất lượng dịch vụ hiện đang là điều được các chủ phòng net cố gắng chăm chút để thu hút game thủ, từ đơn giản như giảm tiền giờ, tặng thức ăn, nước uống đến “cao siêu” hơn như tặng giờ chơi khi pentakill, quadrakill hoặc khi nạp tiền đều đã được áp dụng. eHUB không áp dụng những biện pháp “hiệu quả nhanh” này mà thay vào đó là một số khuyến mãi như thưởng tiền tiết kiệm, quay số trúng thưởng, giảm giá khi mua Gaming Gear tại tiệm net… Một “chiêu” khác được eHUB tung ra cho khách hàng là… giao lưu thần tượng. Đai diện eHUB cho biết game thủ sẽ có cơ hội được gặp mặt các thần tượng, tham gia các buổi offline, giao lưu do họ tổ chức.
Nhưng tiệm net được gì?
Thiết bị quản lý
Việc tham gia vào eHUB là miễn phí, thiết bị và phần mềm quản lý sẽ được Lê Phụng cung cấp đến tiệm net khi họ tham gia vào chương trình này. Lê Phụng cho biết họ có ý định hợp tác với các công ty khác để đặt quảng cáo và chi phí quảng cáo sẽ được “cưa” giữa đôi bên. Ngoài ra, các tiệm net có thể nhận Gaming Gear từ các đối tác của eHUB về để bán lại cho game thủ có thẻ thành viên với giá ưu đãi để kiếm lời. Chưa rõ có những công ty nào tham gia vào chương trình này, nhưng tại buổi hội nghị đã diễn ra, Game8 nhận thấy đại diện của Intel, MSI, AcBel, Logitech, TP-Link, LG đã có mặt tại sự kiện.
Những sản phẩm được trưng bày tại hội nghị
Với những hướng khai thác dịch vụ và chăm sóc khách hàng như trên, liệu eHUB có thể thành công tại Việt Nam hay không? Đây là một câu hỏi khó trả lời, nhưng hãy hi vọng rằng họ sẽ trụ lại được trong cuộc chiến để game thủ chúng ta được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh của ba thế lực. Hẹn gặp lại các bạn trong một bài viết sau.
Viết bình luận