MỤC LỤC [Hiện]
AppsFlyer, nền tảng quản lý trải nghiệm và đo lường tiếp thị toàn cầu, đã phát hành Báo cáo về trò chơi di động Trung Quốc năm 2022 tại nước ngoài.
Báo cáo cho hay có 4,6 tỷ lượt cài đặt trò chơi Trung Quốc ở nước ngoài trong những năm gần đây. Đồng thời, AppsFlyer cũng sẽ tham gia vào ChinaJoy 2022, và công bố một số thông tin chi tiết về ngành công nghiệp trong giai đoạn này công bố chi tiết tình hình cho sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp game Trung Quốc.
Trong 5 năm qua, tổng số lượt cài đặt ứng dụng trò chơi di động của Trung Quốc trên thị trường toàn cầu tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái. Từ quý 3 năm 2017 đến quý 3 năm 2021, “làn sóng vàng” của game di động Trung Quốc ra nước ngoài ghi nhận tổng lượng cài đặt đã tăng 172%. Kể từ đó, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như đại dịch, sự bất ổn ngày càng tăng của môi trường kinh tế toàn cầu, chính sách chống nghiện game của Trung Quốc và việc thắt chặt số lượng phiên bản, nhiều nhà sản xuất game đã giảm tốc độ phát triển.
Tính đến quý 2 năm 2022, lượng download ứng dụng trò chơi Trung Quốc ở nước ngoài đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tỷ lệ người dùng trả phí đã tăng 34%. Điều này cho thấy phần lớn sự chú ý của các nhà sản xuất đang chuyển từ việc theo đuổi số lượng người dùng sang tập trung vào chất lượng của người dùng. Với việc khởi động lại số lượng phiên bản trò chơi, thị trường tại Hoa lục đang dần khởi sắc, và các nhà sản xuất trò chơi đang dần lấy lại niềm tin và đưa ra chiến lược ở nước ngoài.
Thị trường Mỹ Latinh đã phát triển đáng kể qua những thay đổi về cơ cấu. Các ứng dụng trò chơi của Trung Quốc đã trải qua những thay đổi về cấu trúc khu vực trong hành trình ra nước ngoài trong 5 năm qua. Thị phần Hoa Kỳ giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 17% trong quý 3 năm 2017 xuống 14,85% trong quý 2 năm 2022.
Mặc dù thị phần tương đối đang giảm, Hoa Kỳ, với tư cách là đại diện của thị trường game di động hàng đầu, vẫn có giá trị lớn đối với các nhà sản xuất game Trung Quốc. Điều đáng chú ý là trong 5 năm qua, thị trường Mỹ Latinh nâng cao thị phần game di động Trung Quốc, đã tăng 83% so với cùng kỳ.
Báo cáo chỉ ra rằng nhu cầu game Trung Quốc ra nước ngoài vẫn mạnh và tiềm năng thị trường nước ngoài vẫn còn. “Con ngựa ô” của thị trường Mỹ Latinh cũng phản ánh tiềm năng tăng trưởng của các thị trường mới nổi và những thay đổi trong khu vực cấu trúc của số gia tăng ứng dụng.
Chúc các bạn chơi game vui vẻ!
Viết bình luận