Game lậu DreamACE bất ngờ đóng cửa, người chơi rơi vào cảnh "tiền mất tật mang"

TungTQ 18/01/2023 15:53

DreamACE - Một tựa game lậu vừa thông báo đóng cửa vào hôm nay 18/01 đã khiến nhiều game thủ rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Ngành công nghiệp game là một ngành còn non trẻ tại thị trường Việt Nam và trên thế giới, trong những năm qua ngành game đã đem lại hàng tỷ đô lợi nhuận cho các nhà phát hành trên khắp thế giới. Chính vì đem lại lợi nhuận khủng như vậy mà nhiều tổ chức, cá nhân đã tìm cách hưởng lợi từ miếng mồi ngon này.

Thị trường game online là miếng bánh béo bở nhiều kẻ nhòm ngó.

Đã có hàng ngàn tựa game được phát hành trên thế giới cũng như Việt Nam nhiều năm qua, bên cạnh những tựa game được coi là chính thống, chính thức phát hành thì có nhiều tựa game được phát hành chui hay nói cách khác là "game lậu" đang len lỏi vào cộng đồng game thủ gây ra nhiều hiểm họa cho cả NPH chính hiệu cũng như những người chơi game.

Một tựa game lậu đang "phát hành chui"  tại Việt Nam.

1. Thế nào là game lậu?

Cũng như "hàng lậu" các  tựa game lậu là các tựa game được những nhà phát hành không có tên tuổi, không hề có đại diện, văn phòng hay giấy phép phát hành game tại Việt Nam, họ ở nước ngoài và phát hành các tựa game lậu không giấy phép thông qua Google Play Store và Apple Store hay nhiều kênh online khác.

Tựa game lậu này đã "lùa" được rất nhiều "gà"

Game lậu đem lại rất nhiều nguy hại cho thị trường game, trong bài viết này các bạn hãy cùng Game8 điểm qua hiểm họa mà game thủ sẽ phải đối mặt khi chơi các tựa game lậu vào thời điểm hiện tại nhé!

2. Chỉ một quyết định được đưa ra là game lậu "bay màu"

Tất cả các vấn đề về vận hành, phát triển chăm sóc khách hàng gần như là không ai quản lý, không ai chịu trách nhiệm, họ có thể phát hành ào ạt để thu lợi từ các game thủ nhẹ dạ rồi bất ngờ đóng game "lặn mất" để lại game thủ bơ vơ than trời không biết tìm ai để giải quyết các khúc mắc, bởi các tựa game này không có giấy phép và văn phòng, đại diện tại Việt Nam nên các cơ quan chức năng không thể can thiệp và hỗ trợ người chơi khi gặp rắc rối với game lậu.

Game lậu đóng cửa, thậm chí là sập thường sẽ không báo trước và cũng chẳng có đền bù nào cả.

Với việc không có giấy phép phát hành, các cơ quan chức năng hoàn toàn có thể đưa ra quyết định cấm và chặn ngay lập tức các tựa game lậu này và đương nhiên người thiệt hại đầu tiên sẽ là các game thủ.

Đã có rất nhiều bài học trong quá khứ khi nhiều game thủ lỡ sẩy chân vào game lậu và cái kết đắng hi vọng các game thủ Việt Nam sẽ rút ra được những bài học quý giá trong việc "chọn game mà chơi"

3. Game lậu nên người chơi cũng ít, không có sự cọ sát, không có trải nghiệm tốt

Các tựa game lậu có đặc điểm chung là khá ít máy chủ (server), vì game lậu nên việc quảng bá, mở rộng tập người chơi bị hạn chế đi nên các tựa game lậu có khá ít người chơi tham gia trải nghiệm dẫn tới tính cọ sát khi thi đấu giữa các game thủ bị giảm, làm giảm hứng thú cũng như trình độ khi chơi game, bên cạnh đó việc máy chủ đặt ở nước ngoài cũng bị ảnh hưởng bởi đường truyền dẫn đến những tình trạng giật, lag, mất kết nối khi chơi như cơm bữa.

Chơi game lậu nhiều làm giảm trình độ chơi của bạn. (ảnh minh họa)

4. Thất thoát thuế của nhà nước và cả túi tiền của người chơi

Thật vậy, các tựa game lậu không thể sử dụng các cổng thanh toán tại Việt Nam do là game không có giấy phép, họ sử dụng các cổng thanh toán quốc tế, trung gian,... gây thất thoát thuế của nhà nước, bên cạnh đó việc sử dụng các cổng thanh toán không được đảm bảo người chơi sẽ có nguy cơ mất trắng tiền khi nạp vào mà không thu được vật phẩm mà mình mong muốn, đương nhiên việc khiếu nại hay yêu cầu hỗ trợ với các tựa game lậu là khó hơn rất nhiều so với các tựa game chính thống.

Thất thoát thuế của nhà nước và rủi ro về tiền bạc với các game thủ khi chơi game lậu. (ảnh minh họa)

5. Tổng kết lại thì....

Việc chơi game lậu mang lại nhiều cái hại lớn về sau so với chút lợi ích nhỏ trước mắt mà chúng mang lại, các game thủ hãy tỉnh táo khi lựa chọn các tựa game mà mình chơi, đừng vì hám lợi kẻo đến lúc tiền mất tật mang mà chẳng biết kêu ai.

Nếu như bạn chưa biết thì hiện tại tựa game không chiến duy nhất có bản quyền và được pháp luật bảo hộ tại Việt Nam là Phi Đội do VTC Game phát hành.

Các bạn quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại:

Trang chủ: https://phidoi.vtcgame.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/PhiDoiVTC

Group Phi đội 1: https://www.facebook.com/groups/phidoivtc

Group Phi đội 2: https://www.facebook.com/groups/phidoi2vtc

Viết bình luận