MCCorp đóng cửa hàng loạt game, quyền lợi game thủ ở đâu?

Bookgrinder 12/04/2016 14:00

(Game8) - Không ở đâu cả, hoặc ít ra là chưa thấy đâu.

 

Sau sự kiện hai nhà phát hành Minh Châu (MC Corp) và Vĩnh Xuân bị thanh tra bộ Thông tin - truyền thông xử phạt hồi tuần trước do phát hành game không phép, game thủ Việt đã bắt đầu lo ngại về số phận những tựa game nằm trong tay hai công ty này.

 

Liên Minh Huyền Bí đã đóng cửa vẫn bị phạt

 

Cụ thể, MCCorp bị phạt 85 triệu đồng do phát hành 5 tựa game mobile không giấy phép gồm Lục Đại Võ Lâm, Thần Ma Đại Lục Mobile, Bá Tam Quốc (tên cũ: Tam Quốc Chịch), Vấn Kiếm và Liên Minh Huyền Bí (đã đóng cửa). Trong khi đó, Vĩnh Xuân cũng bị phạt 85 triệu đồng do năm tựa game không phépTứ Đại Hoàng Chiến, Linh Vương Truyền Kỳ, Manga Heroes, Thiên Long Truyền Kỳ và Thần Tiên Đạo. Dù tất cả những tựa game trên đều là hàng “chính chủ” khi được hai công ty mua quyền phát hành từ đối tác Trung Quốc, chúng đều không có giấy phép phát hành tại Việt Nam.

 

MCCorp đóng cửa Minh Châu Tam Quốc...

 

Và những lo ngại của game thủ là hoàn toàn có cơ sở. Sau khi công bố tựa game Minh Châu Tam Quốc sẽ ngừng hoạt động vào ngày 20/4 tới, NPH MCCorp tiếp tục công bố đóng cửa một loạt game khác bao gồm Tào Tháo Truyện, Tru Thần và Võ Lâm 3. Cả bốn tựa game này đều không nằm trong danh sách bị phạt của MCCorp, nhưng fanpage của chúng đã ngừng hoạt động từ tháng 4/2015 và không còn tương tác gì với game thủ, đồng thời người chơi còn phản ánh không thể đăng nhập cổng game mobay.vn và các tựa game này đã khó hoặc không thể đăng nhập từ cuối tuần trước.

 

...và ba tựa game khác mà không nhắc gì đến hỗ trợ hay bồi thường

 

 

Với những diễn biến bất thường này, các game thủ của những tựa game do MCCorp phát hành nhưng không bị xử phạt lo sốt vó bởi một tin đồn mới cho rằng có thể chính MCCorp cũng sẽ đóng cửa. Dù điều này xảy ra rất trùng hợp với án phạt của thanh tra, tuy nhiên đây chỉ mới là tin đồn và game thủ nên bình tĩnh chờ đợi những thông tin chính thức từ phía nhà phát hành hoặc báo giới.

 

Không thể truy cập cổng game Mobay.vn

 

Trở lại với việc những tựa game của MCCorp phải đóng cửa, hiện tại phía nhà phát hành MCCorp không hề có thông báo gì về bồi thường hay hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi người chơi, dù rằng lượng người chơi các tựa game này hẳn còn rất ít và nếu có thiệt hại cũng không nhiều. Trong khi đó, các tựa game bị phạt có vẻ sẽ hoạt động bình thường (dù không thể truy cập do cổng mobay không hoạt động). 

 

Game8 sẽ tiếp tục theo sát sự kiện này để đem đến cho các bạn game thủ những thông tin mới trong những ngày tới, mời các bạn đón xem.

Viết bình luận