Fortnite giảm 50% doanh thu chỉ trong vòng 1 tháng ngay sau khi Apex Legends ra mắt

BTT 27/02/2019 09:33

MỤC LỤC [Hiện]

Theo trang số liệu Superdata, Fortnite đã bất ngờ dể hụt 48% tổng số doanh thu vào tháng 1 năm 2019 này. Hơn thế nữa, sự sụt giảm này không hề liên quan đến Apex Legends vì số liệu đến từ ngay đầu tháng 1 và trước đó nữa. Vậy đâu là lý do chính xác?

Lý do thực tế vẫn chưa rõ, ngay cả Epic Games cũng chưa lên tiếng nhưng chúng ta cũng đoán được một số yếu tố gây ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của Fortnite.

Đầu tiên, Fortnite đã không tận dụng được mùa lễ mua sắm Giáng Sinh hoàn toàn khi phần lớn doanh thu của game đều ở dạng online. Bên cạnh đó, các event mở song song cùng skin tháng 12 và tháng 1 cũng không có skin nào thật sự nổi bật khiến game thủ phải bỏ tiền ra mua

Ngoài những lý do trên, chúng ta cũng không thể không nhắc đến sự phát triển của hiện tượng Apex Legends khiến cho nhiều người chơi từ bỏ Fortnite để đến với tựa game này. Nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để thông báo "ngày tàn của Fortnite" khi lượng game thủ chơi vẫn còn rất đông đảo và Apex Legends vẫn chưa chính thức thông báo mình là tựa game free vĩnh viễn!

Hy vọng rằng, đây chỉ là sự sụt giảm nhất thời đến từ Fortnite. Vẫn còn quá sớm để bàn đến sự tụt dốc của tựa game này. Liệu Epic Games sẽ làm gì để giải quyết vẫn đề này?

Viết bình luận