EA xác nhận FIFA 21 bản PC năm nay sẽ chỉ bằng bản PS4, xấu hơn PS5 và Xbox Series X

Taskmaster 05/07/2020 18:18

MỤC LỤC [Hiện]

Câu hỏi được anh em cư dân mạng đặt ra là, vì sao PC khỏe thế mà EA không phát hành FIFA 21 với chất lượng tương đồng, thậm chí còn có thể đẹp hơn so với PS5?

Điều đáng tiếc là, EA hiện giờ cũng không công bố thêm nhiều thông tin hữu ích cho các tín đồ túc cầu giáo về FIFA 21 trên PS5 và Xbox Series X, ngoài những tuyên bố mang đậm nét của một thông cáo báo chí: Tay cầm DualSense với tính năng rung haptic cho phép anh em “cảm nhận” từng đường chuyền, từng chú sút, từng pha bắt bóng hay tranh bóng. Cùng với đó SSD trên hai chiếc console mới cũng cho phép thời gian tải game được rút ngắn xuống tối đa, thay vì khoảng thời gian tải màn chơi cho anh em đá tập như FIFA 20 đổ về trước.

EA cũng đề cập đến hiệu ứng ánh sáng và render mô hình cầu thủ nổi tiếng trong những trận đấu FIFA 21: “Những môi trường chân thực mới, tạo ra nhờ hệ thống hắt sáng trong game có thể tạo ra những trải nghiệm bóng đá chân thực nhất, cả độ chi tiết của cầu thủ lẫn người hâm mộ trên khán đài đều được cải thiện. Công nghệ next-gen cho phép tạo ra những cử động chính xác hơn cảu cầu thủ, với hệ thống chiếu sáng động giúp tăng chi tiết của cả tóc, trang bị và đồng phục, đưa mức độ chân thực lên một tầm mới.

Có lẽ cái chúng ta chờ nhất ở FIFA hay PES là cử động của cầu thủ khi không có bóng, vì chính những cử động này sẽ giúp mức độ chân thực của game được đẩy lên một tầm mới. Từ việc chạy về cột gôn đội mình xin thủ môn ngụm nước, cho đến chỉnh trang lại trang phục, tấm che ống đồng hay buộc lại dây giày, hẳn anh em cũng đồng ý những cử động tưởng thừa thãi đó mới là thứ “người” nhất trong một trận bóng đá, và cũng là thứ khó mô tả chân thực trong game ở thời điểm hiện tại.

Suy đi tính lại, liệu những tính năng đồ họa và cử động cơ thể của mô hình nhân vật kiểu “next-gen” đó có làm được trên PC hay không? Có và không. Mình không tin RTX 2080 Ti không mô tả được FIFA 21 trên PC theo cách mà PS5 hay Xbox Series X có thể làm được. Nhưng ở một khía cạnh khác, theo báo cáo điều tra phần cứng của Steam, hiện giờ mẫu card đồ họa được ưa chuộng nhất trên thế giới đang là GTX 1060 của Nvidia, với sức mạnh tương đương với GPU trong PS4 Pro. Không loại trừ khả năng EA đang chờ những thế hệ card đồ họa mới với sức mạnh xử lý cao hơn ra mắt và trở nên phổ biến, giúp anh em PC chơi game đẹp hơn trên console ở độ phân giải 4K native. Anh em buồn phiền cũng là có lý, nhưng quyết định của EA, suy cho cùng, cũng chưa chắc đã là sai.

Trước kia EA cũng đã làm điều tương tự với FIFA trên PC. Nhiều bản FIFA trên PC không có những tính năng như trên PS3 và Xbox 360. Đến thời PS4, mãi đến FIFA 15, EA mới áp dụng engine vật lý EA Sports Ignite để mô tả chân thực cử động của cầu thủ trên bản PC. Từ đó tới nay, mọi bản FIFA đều được phát triển nhờ engine Frostbite của DICE, cha đẻ Battlefield phát triển.

FIFA 21 sẽ lên PC, và sẽ mua được trên Steam. Nhưng sẽ mất một khoảng thời gian, chí ít là đến khi FIFA 22 hay 23 ra mắt, bản PC mới thực sự xuất sắc về mặt gameplay và hình ảnh như console next gen.

Theo Eurogamer & Tinhte

Viết bình luận