Điểm mặt 10 ông lớn sẽ xuất hiện tại China Joy 2017

Hà Ngã Diệp Chi 26/07/2017 17:00

Như thường lệ, ChinaJoy 2017 sẽ là 1 sự kiện triễn lãm game, công nghệ lớn nhất toàn cầu và năm nay cũng là dịp sự kiện này tròn 15 năm được tổ chức.

Đến hẹn lại lên, năm nay hội chợ triển lãm game ChinaJoy 2017 tiếp tục được tổ chức trong 3 ngày 27-29/07 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Mới Thượng Hải. Cũng như mọi năm đây là nơi để các nhà sản xuất giới thiệu loạt game mới cũng như các game bom tấn sẽ phát nổ trong dịp cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Hơn nữa trong sự kiện triển lãm lần này các đơn vị phần cứng và đồ điện tử tiếp tục đưa ra các công nghệ mới hứa hẹn sẽ đem lại nhiều màu sắc mới cho ChinaJoy 2017.

Hôm nay, để chuẩn bị cho ngày khai mạc bắt đầu vào ngày mai 27/07 mời các bạn đọc đến với 10 đơn vị nhà sản xuất, phát hành lớn trong đó có Việt Nam sẽ có mặt tại ChinaJoy 2017 nhé.

1. Tencent

Tại Trung Quốc, việc Tencent đứng số 1 là điều đương nhiên ai cũng phải thừa nhận. 3 game PC đình đám nhất Trung Quốc – League of Legends, Dungeon and FighterCrossfire đều được Tencent phân phối và vận hành. Tất cả các game này đều nằm trong top các game thịnh hành nhất Trung Quốc 3 năm nay, chưa từng có game nào khác lọt được vào top 3 này. Game duy nhất có vẻ như có chút cơ hội ngoi lên top này là Blade and Soul, nhưng cũng là một game do Tencent phát hành.

Hơn nữa, không giống như những năm trước, Tencent sẽ mở ra 1 khu riêng việt cho các trò chơi: Liên Minh Huyền Thoại, Vương Giả Vinh Diệu, DNF, CrossFire, là 4 trò chơi phổ biến cho phép người chơi trực tiếp tại ChinaJoy 2017 có thể là người đầu tiên trải nghiệm phiên bản mới của các trò chơi.

Gian hàng Tencent tọa lạc tại Hội trường N2

2. Netease

Một nhà phát hành rất đỗi quen thuộc với phần đông game thủ Việt với các tựa game như: Thiện Nữ U Hồn, Thiện Nữ Mobile, Loạn Đấu Tây Du, Tiểu Lý Phi Đao 3D và gần đây nhất game Thiên Hạ bom tấn mà Garena chưa kịp phát nổ thì đã phải đóng cửa không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên NPH này hiện tại vẫn giữ cho mình hàng loạt các sản phẩm game khủng làm mưa làm gió tại đất nước Trung Quốc.

Tham gia ChinaJoy 2017 năm nay nhà sản xuất, phát hành NetEase xác nhận sẽ đem đến 2 tựa game khủng là Quang Minh Đại Lục (Land Of Glory) và tựa game bắn súng Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét.

3. Perfect World

NPH này cũng khá quen thuộc với các game thủ yêu thích các tựa game đồ họa 3D đẹp mắt có thể kể đến như: Tru Tiên 3D, Touch Mobile, Thế Giới Hoàn Mỹ, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thần Điêu Hiệp Lữ,... Tham gia ChinaJoy 2017 lần này Perfect World cũng góp mặt trong vai trò 1 trong các ông lớn sẽ đem đến nhiều bất ngờ.

Perfect World nổi tiếng với các tựa game đồ họa 3D đẹp mắt

4. Snail Game

Cha đẻ của dòng game Cửu Âm Chân Kinh cũng khá quen thuộc đối với các game thủ Việt có thể kể đến như: Quan Vân Trường, Thiên Tử 3D, Cửu Dương Thần Công Mobile,...

Cửu Âm Chân Kinh Mobile 3D được Snail Games phát hành tại Mỹ vào giữa tháng 3/2017

5. ChangYou

Sở hữu hàng loạt những tựa game cài đặt đình đám mà trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là Thiên Long Bát Bộ, nhưng có lẽ tham vọng của ChangYou chưa dừng lại tại đó. Nắm bắt được xu hướng của thị trường game với sự phát triển chóng mặt của game mobile, ChangYou ngay lập tức đã có những bước tiến đáng kể trong thị phần game giải trí trên di động với hai sản phẩm nổi bật và gặt hái được nhiều thành công là Thiên Long Bát Bộ 3D phiên bản mobile và Blade Online.

Là một trong 3 nhà phát hành game lớn nhất Trung Quốc, ChangYou đang thể hiện rõ tiềm năng phát triển trong năm 2017 và cả sự thức thời của mình khi phát triển thị phần game mobile mạnh mẽ.

6. Webzen

Tham gia vào hội chợ game ChinaJoy 2017 sắp diễn ra, Webzen sẽ công bố 2 trò chơi mới dựa trên MU Online, trong đó có một sản phẩm đã lộ diện sớm. Đầu tiên trong danh sách là sản phẩm MU: Awakening, một MMORPG hành động trên mobile đang được phát triển bởi một studios Trung Quốc có tên là Tianma (cũng chính là nhà phát triển của tựa game MU Origin). MU: Awakening có thể được coi là phần tiếp theo của MU Origin.

Ở tựa game MU: Awakening, Tianma và Webzen đã nâng cấp hơn về đồ họa, đồng thời giới thiệu một số chế độ gameplay mới. Trò chơi MU mới thứ hai được phát triển bởi Webzen và Tarren nhưng hiện tại không có quá nhiều thông tin về trò chơi này.

7. SmileGate (Hàn Quốc)

Nói đến SmileGate nhà phát triển này là cha để của 2 game đình đám Đột Kích và CF Mobile tại thị trường Việt Nam. Đột Kích là một tựa game bắn súng lâu đời nhất đã bước sang tuổi thứ 9 nhưng sức hút dòng game bắn súng này không hề giảm và trở thành 1 trong những game client có lượng người chơi đông đảo nhất hiện nay.

Đột Kích không quá xa lạ với game thủ Việt 

8. BandaiNamco (Nhật Bản)

Cái tên nghe khá xa lạ đúng không? Tuy nhiên nếu nói đến game Pac-Man của Namco thì có lẽ đã trở thành tuổi thơ của hầu hết game thủ Việt. Kết hợp được những thể loại phổ biến thời đó, Pac-Man nhanh chóng thành công và được nhắc đến như là một bước ngoặt lớn trong lịch sử trò chơi điện tử, cũng như là một trong những trò chơi arcade nổi tiếng nhất mọi thời đại.

9. VTC Game

VTC Game là nhà phát hành game trực thuộc Công ty công nghệ và nội dung số VTC Intecom tại Việt Nam. 

Tham dự ChinaJoy 2017 năm nay, VTC Game sẽ đem đến các sản phẩm game mới tới bạn bè quốc tế tự sản xuất của G2 Studio. Được biết, G2 Studio là một studio game tuổi đời còn khá trẻ và được làm nên bời những con người rất trẻ trung bình 25-26 tuổi. Loạt game của G2 Studio như: Zombie.io, Dead Arena, Steel Army: 3D Tank War, Speedy Panda: Dragon Warrior,...

10. VNG

Không cần giới thiệu quá nhiều về VNG khi công ty này đang sở hữu hàng loạt các sản phẩm mũi nhọn quan trọng có thể kể đến như báo điện tử Zing.vn, trang nghe nhạc trực tuyến ZingMp3 và phần mềm nhắn tin Zalo cạnh tranh trực tiếp với Facebook tại Việt Nam. Không chỉ vậy mảng phát hành game cũng vượt trội với các game như: Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Crossfire Legends, Thanh Vân Chí, Phong Vân,...

Tham gia ChinaJoy 2017 VNG sẽ đem đến các game tự sản xuất của VNG Game Studio North.

Viết bình luận