Để xem các chỉ số của nhân vật trong Blade and Soul, người chơi có thể mở bảng thuộc tính nhân vật bằng phím P, hoặc nhấn ESC rồi chọn biểu tượng Vệ hồn và Thanh Kiếm nằm ở góc dưới, bên tay phải màn hình.
Chỉ số tấn công và phòng ngự của nhân vật trong Blade and Soul có tác dụng như thế nào? - Ảnh 1
Hầu hết các điểm chỉ số được quyết định bởi level và trang bị của người chơi – cụ thể gồm Vũ khí, Phụ kiện (không tính Trang phục) và Vệ hồn. Dựa vào công dụng của những chỉ số này, chúng ta có thể chia các chỉ số này thành 2 nhóm: Chỉ số tấn công và chỉ số phòng ngự.
Chỉ số tấn công và phòng ngự của nhân vật trong Blade and Soul có tác dụng như thế nào? - Ảnh 2
Chỉ số Tấn công: Đây là những chỉ số quyết định khả năng gây sát thương của nhân vật của bạn lên đối phương.
Chỉ số tấn công và phòng ngự của nhân vật trong Blade and Soul có tác dụng như thế nào? - Ảnh 3
Chỉ số | Công dụng |
Lực tấn công | Ảnh hưởng đến sát thương của nhân vật |
Lực tấn công PvP | Ảnh hưởng đến lượng sát thương gây ra, áp dụng với mục tiêu là người chơi khác |
Lực tấn công Boss | Ảnh hưởng đến lượng sát thương gây ra, áp dụng với mục tiêu là Boss |
Xuyên giáp | Bỏ qua khả năng giảm sát thương của đối thủ, tăng sát thương của bạn lên mục tiêu có khả năng phòng thủ mạnh |
Chính xác | Ảnh hưởng đến khả năng đánh trúng mục tiêu, nếu chỉ số này lớn hơn 100%, đòn đánh của bạn có thể giảm khả năng né tránh/đỡ đòn của đối thủ |
Tập trung | Cho phép đòn tấn công của bạn xuyên qua Phản đòn hoặc Đỡ đòn của đối thủ |
Chí mạng | Khả năng gây ra sát thương nghiêm trọng lên mục tiêu |
Sát thương Chí mạng | Ảnh hưởng đến Sát thương từ đòn đánh gây Chí mạng |
Sát thương cộng thêm | Sát thương cộng thêm (không bị ảnh hưởng bởi độ bền của vũ khí) |
Sát thương nguyên tố | Ảnh hưởng đến sát thương dựa trên nguyên tố của hệ phái. (Ví dụ: Pháp sư có Sát thương Lửa và Sát thương Băng) |
Thông thạo | Gia tăng thời gian của hiệu ứng phụ trợ và Hiệu ứng trạng thái có lợi |
Sát thương hiệu ứng xáu | Gia tăng sát thương lên kẻ thù bị rơi vào hiệu ứng khống chế như Choáng, Gục ngã, Hất ngã, Tóm, Đè, Trói hồn, Hất tung. |
Nộ | Ảnh hưởng đến khả năng kẻ thù tấn công bạn thay vì đồng minh |
Chỉ số phòng ngự: Đây là chỉ số ảnh hưởng đến sức chống chịu cũng như khả năng sống sót của nhân vật (không tính các chiêu thức thoát thân có ở các hệ phái).
Chỉ số tấn công và phòng ngự của nhân vật trong Blade and Soul có tác dụng như thế nào? - Ảnh 4
Chỉ số | Công dụng |
Sinh lực | Thước đo máu của nhân vật, nếu chỉ số này tụt về 0, nhân vật của bạn sẽ rơi vào trạng thái hấp hối |
Phòng thủ | Giảm sát thương nhận vào của nhân vật |
Phòng thủ PvP | Giảm sát thương từ đón tấn công từ người chơi khác |
Phòng thủ Boss | Giảm sát thương từ đón tấn công từ Boss |
Né tránh | Ảnh hưởng đến khả năng né đòn đánh của nhân vật, khi Né tránh thành công, nhân vật không bị dính sát thương. |
Đỡ đòn | Đỡ đòn sẽ giảm sát thương nhận vào từ kẻ địch. Chỉ số Đỡ đòn cao sẽ giúp ít sát thương hơn hẳn khi bị tấn công. |
Kháng chí mạng | Giảm tỷ lệ gây chí mạng cũng như Sát thương chí mạng của kẻ thù |
Ý lực | Giảm thời gian của các hiệu ứng xấu lên nhân vật |
Giảm sát thương | Giảm sát thương nhận vào từ các kỹ năng của kẻ thù |
Hồi máu | Khả năng hồi Sinh lực tự nhiên của nhân vật, bị giảm đi khi bị dính hiệu ứng Chảy máu |
Hồi phục | Khả năng hồi Sinh lực từ nhiều yếu tố khác nhau, từ chỉ số Hồi máu đến kỹ năng, trang bị của nhân vật |
Kháng hiệu ứng xấu | Giảm sát thương khi bị rơi vào hiệu ứng khống chế như Choáng, Gục ngã, Hất ngã, Tóm, Đè, Trói hồn, Hất tung |
>> Tổng quan về các hệ phái trong thế giới Blade and Soul Vietnam
>> Blade and Soul: Hướng dẫn tăng FPS và giảm cấu hình cho máy cấu hình yếu để trải nghiệm game mượt mà tốt nhất
Viết bình luận