Chỉ cần phát hành PUBG, CEO Chang Byung-Gyu trở thành NGƯỜI GIÀU NHẤT Hàn Quốc 2019 do Forbes bình chọn

Swordsman 11/07/2019 10:00

MỤC LỤC [Hiện]

Chang Byung-gyu, người sáng lập và chủ tịch của công ty trò chơi điện tử Krafton, ra mắt trong danh sách năm nay với khối tài sản ước tính 890 triệu đô la. Phần lớn được biết đến khi ra mắt một trò chơi:  PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG).

Trò chơi nhiều người chơi trực tuyến đã thành công ngay sau khi ra mắt vào năm 2017, đẩy Krafton (sau đó được đặt tên là Bluehole) lên toàn cầu. Kể từ đó, sự nổi tiếng của PUBG đã tạo ra hàng trăm trò chơi royale trận đấu tương tự trên thế giới, trong đó có tới 100 người chơi chiến đấu để trở thành người cuối cùng đứng, Fortnite là sản phẩm ăn theo đáng chú ý tiếp theo.

Tencent đã trả hơn 500 triệu đô la cho 10% cổ phần của Krafton vào năm 2018. Năm đó, PUBG đã tạo ra số lượng người chơi kỷ lục và đạt được 100 triệu đô la doanh số trước khi phát hành chỉ trong 79 ngày. Sau thành công đó, doanh thu của Krafton đã tăng vọt hơn gấp 3 lần lên 1 tỷ đô la vào năm 2018, khi nó đạt lợi nhuận ròng 220 triệu đô la, một năm trước đó, công ty đã lỗ 820 triệu đô la.

Chang, 46 tuổi và vợ sở hữu khoảng 20% ​​Krafton, công ty tiếp tục đa dạng hóa hoạt động chơi game, mua nhà phát triển trò chơi di động Hàn Quốc Red Sahara Studio vào tháng 3 năm 2018. Các kiệt tác được tạo ra thông qua các quá trình đau đớn và kiên nhẫn. 

Cho đến nay sức hấp dẫn của PUBG tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới vẫn chưa hề thuyên giảm. Đây vẫn là trò chơi được tải về nhiều nhất trên Steam, giữ phong độ ổn định.

Viết bình luận