Call of Duty sẽ quay trở lại với lối chơi truyền thống thay vì tương lai giả tưởng

Tường Tạ 10/02/2017 17:45

(Game8) - Sự trở lại đúng đắn này là điều mà fan hâm mộ Call of Duty đã trờ đợi từ quá lâu rồi.

>> Bastion nhận được thay đổi cực lớn trong bản cập nhật sắp tới đây

>> For Honor mở đợt Open Beta miễn phí, trận chiến không khoan nhượng vào ngày mai 9/2

 

Một trong những lời kêu ca mà Activision phải nghe nhiều nhất trong suốt mấy năm gần đây có lẽ là việc hãng đã không phát triển Call of Duty theo hướng truyền thống, mà thay vào đó lại đưa series đến bối cảnh tương lai trong các phần như Advanced Warfare, Black Ops, Infinite Warfare.... Điều này đã làm cho series Call of Duty mất đi quá nhiều người hâm mộ. Có lẽ Activision đã tỉnh ngộ ra điều này khi vào năm ngoái, hãng đã quyết định làm một bản Remaster cho phần Call of Duty được nhiều fan hâm mộ yêu thích: Modern Warfare 4. Điều này ít nhiều đã làm cho fan hâm mộ bớt tức dận với Activision. Vậy nên trong năm nay, Activision sẽ chiều theo ý của rất nhiều game thủ trên thế giới khi quyết định đưa series trở lại với gốc ban đầu của nó trong phần mới nhất sẽ được ra mắt trong năm nay.

Đây là điều chính Activision đã thông báo trong buổi công bố doanh thu quý 4 của hãng vừa được tổ chức cách đây không lâu. Trong đó Activision cũng đã công bố nhiều thông tin quan trọng khác về Destiny 2 và tất nhiên là về doanh thu của hãng trong năm vừa qua. Thậm chí Activision còn công nhận việc Infinite Warfare không được đắt hàng như hãng mong đợi (mặc dù vẫn đứng top bán chạy). CEO của Activion Eric Hirshberg nói:

 

"Rõ ràng là một lượng người chơi đã không mấy hứng thú với bối cảnh tương lai giả tưởng của Call of Duty. Chúng tôi có đam mê nồng nhiệt với series, những đội ngũ làm game của chúng tôi rất cam kết gắn bó với hướng đi này. Và mặc cho những nguy cơ đã nhìn thấy từ trước, chúng tôi tin vào độ quan trọng trong việc để đam mê của đội ngũ làm game quyết định hãng sẽ làm ra nội dung gì trong Call of Duty."

"Mặc dù chuyện không diễn ra như chúng tôi đã dự kiến, nhưng nó đã giúp bảo vệ chủ nghĩa mà chúng tôi muốn giữ ở công ty: Khích lệ đội ngũ làm game tài năng của mình theo đuổi đam mê. Tạo ra môi trường để phù hợp với niềm đam mê của nhân viên là điều tối quan trọng trong thành công của chúng tôi, đồng thời cũng là quá trình để chúng tôi có thể nhận ra sai lầm của mình. Điều này làm chúng tôi trở nên đặc biệt và luôn thu hút được nhiều nhân tài trong ngành công nghiệp game."

Kết quả hình ảnh cho Black dude laying on money gif

Mặc dù nói như thế nhưng Activision cũng nhận ra việc series giờ không còn được như trước nữa và nay đã muốn quay trở lại với gốc gác ban đầu, quay trở lại với những gì mà game thủ yêu thích ở Call of Duty.

 

"Trong năm 2017, chúng tôi sẽ đưa Call of Duty quay trở lại đúng với gốc ban đầu của series. Đây đã là điều mà cộng đồng Call of Duty mong muốn nhất trong mấy năm nay."

 

Series Call of Duty được phát triển theo kiểu 3 năm 3 nhà phát triển xoay vòng. Năm 2015, Black Ops 3 được phát triển bởi Treyarch, Infinite Warfare năm 2016 thì do Infinity Ward làm, vậy nên trong năm nay sẽ đến lượt Sledgehammer Games đứng ra phát triển Call of Duty. Điều này đã được cả Activision và Sledgehammer xác nhận.

Sledgehammer có thông báo về việc này qua một Tweet:

 

"Chúng tôi vô cùng vinh dự và hào hứng mang đến phần Call of Duty năm nay đến fan của trò chơi trên toàn thế giới. Đây là thành tích lớn nhất đối với nhà phát làm game chúng tôi. Nhiều điều mới sẽ đến trong tương lai.'

 

Có rất nhiều tin đồn về việc Call of Duty sẽ lấy bối cảnh gì trong năm nay, và đa số đều nói về việc chiến tranh Việt Nam sẽ có khả năng cao được Activision lựa chọn. Ngoài ra, Sledgehammer cũng đã từng phát triển một dự án game góc nhìn thứ 3 về chiến tranh Việt Nam. Tuy thế, lúc này vẫn chưa có bất kì thông tin nào được xác nhận bởi Activision và Sledgehammer cả nên chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn điều gì.

Và tất nhiên, đây là cuộc họp công bố doanh thu, vậy nên chúng ta cũng đã có thể biết được Activision làm ăn thế nào trong quí vừa qua. 6.61 tỉ đô là con số mà Activision Blizzard đã kiếm được trong năm 2016, so với năm 2015 (4.66 tỉ đô) thì doanh thu của hãng đa tăng 42%, một con số vô cùng ấn tượng. Trong đó 4.87 tỉ đến từ việc bán qua mạng (digital), lập kỉ lục mới cho công ty. Doanh thu của quí cuối cùng trong năm là 2.01 tỉ đô, tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái (1.35 tỉ đô), và cũng đã lập kỉ lục mới.

 

>> Thay đổi gì sẽ đến với Rainbow Six Siege trong năm 2?

Viết bình luận