Bastion nhận được thay đổi cực lớn trong bản cập nhật sắp tới đây

Tường Tạ 09/02/2017 18:00

(Game8) - Tất cả mọi thay đổi đều đã được cập nhật trong máy chủ thử nghiệm PTR.

Một trong những nhân vật có tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng thấp nhất Overwatch mới đây đã nhận được bản cập nhật mới mang đến những thay đổi đáng kể. Nhưng liệu nó có giúp Bastion tung hoành trên chiến trường không? hay đây là thay đổi để khiến chủ Robot này yếu đi?

 

Những thay đổi bao gồm:

Chế độ trụ súng Sentry:

- Thời gian triển khai giảm xuống còn 1s thay vì 1.5s như trước.

- Độ lệch của đạn (Bullet Spread) được tăng lên 50% luôn được giữ ở mức đó, con số này sẽ không tăng ngay cả khi Bastion xả đạn.

- Băng đạn tăng từ 200 viên lên 300 viên.

- Không thể bắn nảy damage (Critical Hit) nữa.

Chế độ thường Recon:

- Đọ lệch đạn (Bullet Spread) giảm 25% 

- Băng đạn tăng từ 20 lên 25.

Chế độ tự sửa:

- Nay có thể dùng ngay cả khi đang di chuyển.

- Được chuyển sang vị trí chuột phải (vị trí của Secondary fire mode).

- Sẽ không còn bị ngừng lại khi Bastion nhận sát thương.

- Một thanh nguyên liệu được thêm vào, khi tự sửa thì thanh này sẽ tụt giảm, khi không tự sửa thì nó sẽ tự động tăng trở lại tương tự như  Defense Matrix của D.va.

Chế độ xe tank:

- Nay sẽ không được nhận thêm giáp.

Bastion nay sẽ có thêm một nội tại mới tên Ironclad: Khi ở trong chế độ súng máy (Sentry mode) hoặc chế độ xe tank thì Bastion sẽ giảm được 35% sát thương nhận vào.

Mục đích của những thay đổi này là do Blizzard muốn chuyển hóa bớt sức mạnh của Bastion từ chế độ súng máy Sentry sang chế độ thường (Recon) mà vẫn giữ được tầm quan trọng của chế độ Sentry. Qua bản update, Blizzard hi vọng người chơi Bastion sẽ thấy vị tướng này khỏe hơn và cơ động hơn trước.

Bastion không phải nhân vật duy nhất nhận được những thay đổi, D.Va và Mercy cũng đã nhận được Blizzard tăng sức mạnh qua đợt update này.

Cơ chế phòng thủ Defense Matrix của D.Va nay sẽ chặn được mọi thể loại đạn và vũ khí được phóng ra (Projectile) mà không cần quan tâm đến khoảng cách. Ví dụ như trước phiên bản update, để có thể chặn đạn trước mặt thì viên đạn đó sẽ phải bay một khoản nhất định thì hệ thống phòng thủ của D.Va mới hoạt động và viên đạn bị vô hiệu hóa. Nhưng điều này đã khiến cho Defense Matrix trở nên ăn hại trong khoảng cách gần khi đối thủ đã đứng ngay xát D.Va. Với phiên bản mới, D.Va nay đã có thể giữ cái mạng mình và bảo vệ cho đồng đội một cách tốt hơn trước.

Một thay đổi được rất nhiều game thủ chuyên vị tướng support Mercy mong đợi, đó là việc Mercy sẽ được bất tử trong khoảng thời gian cô sử dụng ultimate của mình để hồi sinh cho đồng đội cũng đã được Blizzard chấp thuận. Khi trước, để hồi sinh cho những đồng đội gục ngã của cô, Mercy thường phải hi sinh bản thân mình, bay vào giữa chỗ trống trải để sử dụng Ultimate, rồi sau đó bị hạ gục nhanh chóng do không có ai bảo kê. Với bản cập nhật lần này, Mercy sẽ được bất tử trong một khoảng thời gian bằng với những người đồng đội vừa được hồi sinh của cô. Một thay đổi nhỏ nữa là khi thầy tu Robot Zenyatta sử dụng Ultimate, Mercy sẽ không thể sử dụng cây trượng hồi máu của mình lên người Zenyatta nữa.

Quả là một bản update lớn với nhiều thay đổi, người chơi có thể tự mình thử ngay những thay đổi này trong máy chủ thử nghiệm PTR của trò chơi trước khi nó chính thức được đưa vào game.

Viết bình luận