Bạn có biết ý nghĩa tên của Final Fantasy 7 Rebirth là gì không?

dole 29/06/2022 12:36

Phần tiếp theo trong series Final Fantasy VII Remake có tên là Final Fantasy VII Rebirth, nhưng ý nghĩa của nó thật sự là gì và sẽ nói đến nhân vật nào trọng tâm?

Square Enix vừa qua đã tiết lộ rằng mục tiếp theo trong loạt Final Fantasy VII Remake sẽ có một cái tên mới, vì nó sẽ được gọi là FF7 Rebirth, chứ không theo cách gọi thông thường như FF7 Remake Part 2. Lý do cho sự thay đổi này là vì loạt không còn làm lại FF7 nữa, vì FF7 Remake kết thúc với việc các nhân vật chiến đấu với những biểu hiện của số phận để họ có thể tự do bước vào một cuộc hành trình mới. Điều này đặt ra câu hỏi tại sao Rebirth lại được chọn làm tên gọi chính thức cho phần thứ 2.

Khi Square Enix tiết lộ tên gọi của FF7 Rebirth, họ cũng thông báo rằng loạt game làm lại sẽ được chia làm 3 phần riêng biệt. Điều này có nghĩa là sẽ phải có rất nhiều thay đổi trong tương lai, vì FF7 Remake mới chỉ kể về một phiên bản mở rộng của khu vực Midgar trong FF7. Có rất nhiều nội dung chưa được kể nằm trong FF7 chưa chắc sẽ xuất hiện trong 2 phần kế tiếp, đặc biệt nếu các nhà phát triển đang có kế hoạch thêm nội dung mới, nhờ các nhân vật hiện còn sống trong dòng thời gian mới, và bổ sung nội dung từ Compilation of Final Fantasy VII.

FF7 Rebirth sẽ nối tiếp một số sự kiện từ FF7, vì đoạn giới thiệu đã cho thấy chuỗi hồi tưởng của Kalm, cũng như một cái nhìn thoáng qua về Aerith trong City of the Ancients. Rõ ràng là FF7 Rebirth sẽ không phải là một bản chuyển thể thẳng của câu chuyện của FF7, đó là lý do tại sao loạt phim làm lại đã giảm số lượng. Có khả năng "sự tái sinh" được đề cập trong tiêu đề là đề cập đến các nhân vật hoặc khái niệm cụ thể, nhờ vào hướng mới mà câu chuyện đang đi.

Nếu phải tập trung vào nhân vật nào nhất theo như trên tựa đề của game, thì sự lựa chọn rõ ràng nhất là Zack Fair. Phần kết của INTERmission DLC cho FF7 Remake Intergrade xác nhận rằng Zack hiện vẫn còn sống, hoặc đã được cứu khỏi số phận của anh ta ở cuối Crisis Core hoặc là một phiên bản mới của nhân vật từ một dòng thời gian khác. Thực tế là Zack hiện đang ở trong dòng thời gian FF7 Remake có nghĩa là anh ta có khả năng ảnh hưởng đến các sự kiện trong tương lai, điều này có thể dẫn đến một câu chuyện khác đáng kể.

Nhân vật khác mà tựa đề Rebirth có thể đề cập đến là Aerith, vì đoạn trailer cho thấy một khoảnh khắc từ phân cảnh chết mang tính biểu tượng của cô ấy trong phiên bản gốc. Có khả năng Aerith sẽ sống và được tha chết, và điều này sẽ có những phân nhánh lớn thay đổi rất lớn trong câu chuyện, đặc biệt nếu Sephiroth tìm cách để Meteor một lần nữa. Hai nhân vật này đang được tái sinh, theo nghĩa họ có cơ hội thứ hai trong cuộc đời và sẽ là niềm vui khó tả dành cho các fan cứng của Final Fantasy 7.

Tuy nhiên tựa đề Rebirth của game cũng có thể đề cập đến thực tế rằng toàn bộ loạt FF7 Remake là sự tái sinh hoàn toàn dựa trên phiên bản gốc, vì nó không còn bị ràng buộc với các sự kiện của FF7. Cốt truyện mới này mang đến cho mọi người cơ hội làm điều gì đó khác biệt, bao gồm cả anh hùng và nhân vật phản diện. FF7 Remake đã nói rõ về cách dàn diễn viên thoát khỏi số phận ban đầu của họ, vì vậy các phần tiếp theo của loạt FF7 Remake sẽ phải đi theo một hướng mới. Câu chuyện của Final Fantasy 7 đã được tái sinh và lần này sẽ mang đến nhiều sự khác biệt.

Viết bình luận