5 điểm làm game thủ Việt cảm thấy khó chịu nhất khi chơi Chúa Tể Tây Du

Joker 24/11/2016 21:30

(Game8) - Chúa Tể Tây Du là webgame mang phong cách nhập vai, bám sát cốt truyện của Tôn Ngộ Không, tuy nhiên dù ra mắt khá lâu nhưng Chúa Tể Tây Du cũng nhận không ít những phản hồi tiêu cực từ phía game thủ.

Đề tài Tây Du có lẽ là một cái "mỏ" cho khá nhiều NPH khai thác và cho ra đời những sản phẩm game phục vụ cộng đồng, nhưng cũng không ít tựa game phải "bỏ ngựa giữa đường", hoặc bị game thủ chê bai thảm hại. Thời gian vừa qua, Chúa Tể Tây Du một webgame đi theo cốt truyện này, cũng đã nhận được khá nhiều những phản hồi từ phía người chơi, trong số đó, cũng đã có rất nhiều luồng ý kiến "chê bai" tựa game này. Và ở bài viết này, Game8 cùng bạn đọc sẽ phân tích, mổ xẻ xem có điểm gì chưa thể "khen" được đối với tựa game này nhé.

1. Thiết kế đồ họa còn rối mắt, chưa tối ưu tầm nhìn 

 

Đa phần các webgame ra đời thường cố nhồi nhét vào màn hình chính những thông tin, hệ thống gameplay để chứng tỏ sự đa dạng, phong phú của game. Nhưng vô hình chung, chính sự "rối rắm" đó đã làm cho game thủ có cảm giác vô cùng khó chịu và nhức mắt khi nhìn quá lâu vào màn hình. Dù có sử dụng một số tính năng ẩn, nhưng nhìn chung các tính năng gameplay của Chúa Tể Tây Du còn bố trí khá rối và không gây được thiện cảm đối với game thủ, đặc biệt là những game thủ có tính tỉ mẩn, yêu cầu cao về một webgame

Đồ họa rối mắt rất khó nhìn

 

2. Chưa thực sự chăm chút tới game

 

Điều này thể hiện rõ nhất là những yếu tố liên quan đến hệ thống chữ trong game. Có khá nhiều tính năng phông chữ chưa được căn chỉnh, các size chữ bố trí không đều. Và điều làm cho Chúa Tể Tây Du vô tình "mất khách" đó là đã không kiểm tra hệ thống Việt hóa của mình, chính điều này đã làm cho nhiều game thủ hoài nghi về tiềm năng của game, cũng như sự nhiệt huyết của đội ngũ phát triển game

Việt hóa chưa kĩ, còn khá cẩu thả

 

3. Mọi thứ còn trở nên quá khó hiểu

 

Đây cũng là một điểm trừ mà có lẽ dễ thấy nhất chính là hệ thống cường hóa trong game, dù game đa phần các game nhập vai đều có hệ thống cường hóa tự động và cường hóa cơ bản. Nhưng dường như Chúa Tể Tây Du đã không để ý hoặc để xong làm đấy, khi cả hai tính năng cường hóa đều cùng một dòng chữ. Gây rất nhiều khó hiểu cho game thủ, càng làm nên những hoài nghi về tương lai không mấy tươi sáng của Chúa Tể Tây Du.

4. Vẫn không tránh khỏi những chiêu bài tăng "doanh thu"

 

Đây là phần gây ức chế nhất đối với khá nhiều game thủ, khi mà cứ tham gia một hoạt động, click một tính năng lại yêu cầu nạp thẻ với các kiểu gói khuyến mại, từ nạp lần đầu, quỹ trưởng thành, cho đến cả nạp tích lũy... Và đương nhiên, Chúa Tể Tây Du cũng không phải ngoại lệ khi nhồi nhét vào phần nhiều hệ thống tính năng những gợi ý nạp thẻ. Tăng doanh thu là không sai, nhưng cần thiết nhất là cân nhắc giữa bài toán doanh thu và bài toán người dùng.

Luôn cố nhồi nhét và khuyến khích game thủ nạp tiền

 

5. Đồ họa còn nhiều điểm chưa thể vừa mắt người chơi

 

Dù biết xây dựng trên nền tảng web thì đa phần đồ họa game sẽ không thể mượt hoặc sắc nét nhất, nhưng ở Chúa Tể Tây Du là một thiếu xót khi đồ họa của game khá gãy và có phần không rõ chi tiết hoặc có chăng là yêu cầu đồ họa quá cao chăng? Nếu đòi hỏi cấu hình quá cao thì liệu tác dụng chính của game web có phát huy tối ưu là hướng tới mọi game thủ, mọi dòng máy tính

Đồ họa còn chưa thực sự tốt

 

Dù có những điểm "chê" nhưng cũng không thể bỏ qua những tính năng khá thú vị trong game như gameplay đa dạng, cốt truyện hấp dẫn và hệ thống vũ khí tương đối phong phú. Và hi vọng trong tương lai không xa, Chúa Tể Tây Du có thể phát triển hơn nữa và khắc phục những chi tiết dù là nhỏ nhất để có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí của game thủ.

Viết bình luận