Voodoo game chơi lớn khi công bố kế hoạch phát triển trò chơi Blockchain

N2664 15/01/2022 10:45

Mới đây, Goldman Sachs bắt tay cùng Tecent để trở thành hậu thuẫn vững chãi cho Voodoo khi rót số vốn lên tới 200 triệu đô la trong vòng 12 tháng tới để studio này phát triển trò chơi Blockchain.

MỤC LỤC [Hiện]

Voodoo game là một studio game lớn trên thế giới có trụ sở được đặt tại Pháp. Studio là cha đẻ của hơn 100 tựa game với 5 tỷ lượt trải xuống. Những trò chơi của Voodoo nổi tiếng khắp thế giới, có thể kể tới như: Helix Jump, Snake VS Block và Paper.io. Studio chủ yếu phát triển những game casual với đồ họa đơn giản nhưng được phối màu đẹp mắt, nhờ vậy mà lượng người chơi hàng tháng của họ đã vượt qua con số 300 triệu và vẫn còn tiếp tục tăng đều đặn.

Người sáng lập của Voodoo chia sẻ nhận định: “Blockchain sẽ đặc biệt làm gián đoạn việc chơi game, vì người chơi đã quen với việc mua tài sản kỹ thực số”. Qua đó, ông cũng lộ rõ sự quan tâm đối với thị trường game NFT đầy hứa hẹn. Studio đến từ nước Pháp dự định sẽ sử dụng 200 triệu để tài trợ cho các công ty khởi nghiệp trong mảng phát triển trò chơi và tạo ra 20 studio nội bộ khác để phát triển lĩnh vực này.

Dù thông tin chi tiết được công bố rộng rãi nhưng công ty chắc chắn sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh mở rộng sang các trò chơi dựa trên Blockchain.

Hiện tại, Voodoo chấp nhận bản test từ các nhà phát triển trên toàn cầu, đã có rất nhiều sản phẩm được gửi tới công ty từ nhiều nơi trên thế giớ. Nếu đạt được sự đồng thuận của cả hai phía, Voodoo sẽ tiến hành phát triển nhanh chóng và sớm xuất bản chúng ra thị trường.

Voodoo luôn được biết tới với những trò chơi miễn phí nhưng kiếm tiền chính từ quảng cáo và bán vật phẩm trong ứng dụng. Do đó, khi phát triển những trò chơi Blockchain, công ty sẽ tiếp tục thu lợi từ việc bán và sử dụng NFT trong các đứa con tinh thần của mình.

Phương pháp tiếp cận của Voodoo dường như còn là thứ gì đó còn thiếu với rất nhiều trò chơi NFT. Có 5 điều cốt lõi trong những trò chơi của studio này, đó là:

  • Dễ ăn – cách chơi ngắn và bổ ích trong mỗi phiên
  • Trực quan – Dễ dàng lựa chọn và chỉ cần chơi
  • Người chơi có thể tạo ra các video hay hoặc livestream game
  • Tha thứ - Cơ chế không còn xa lạ với người chơi game casual, người chơi có thể tiếp tục chơi lại bàn nào đó mà không cần khởi động lại hay chờ đợi
  • Gameplay thú vị - Yếu tố tạo niềm vui luôn được đặt lên hàng đầu cùng một đồ họa dễ gây ấn tượng

Chúng ta có thể thấy vài điểm tương đồng giữa Voodoo và Gala Games khi cả hai đều sở hữu một nền tảng phát triển trò chơi thành công và cùng muốn chuyển sang không gian Blockchain. Gala Games cũng hợp tác cùng các studio khác để cấp quyền truy cập vào nền tảng thành công này và khởi chạy trò chơi của họ. Hi vọng trong những bước đi tiếp theo, Voodoo cũng sẽ đạt được những thành công nhất định như Gala Games đang có.

Hãy cùng Game8 chờ đợi những dự án sắp tới của Voodoo Studio nhé!

Viết bình luận