Toàn cảnh drama của Viruss trong giới crypto Việt Nam

N2664 26/12/2021 13:37

Những ngày gần đây, cộng đồng người chơi game NFT được một phen dậy sóng khi một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới crypto Việt Nam lên tiếng phê phán Viruss lùa gà, chưa đủ tầm để chia sẻ kiến thức về ngành này. Thực hư ra sao?

Câu chuyện phải kể tới chiếc video thị phi được Viruss đăng tải trên kênh Tiktok cá nhân, một doanh nhân trẻ có tiếng trong cộng đồng đầu tư tài chính Việt Nam đã để lại bình luận như sau: “Kinh nghiệm thị trường chưa được 3 tháng đã đi lùa gà rồi à.”

Và từ đây đã xảy ra màn PK nảy lửa giữa idol giới đầu tư với idol giới streamer.

Sau khi drama nổ ra, Viruss ngay lập tức lên một video giải thích và chỉ trích thái độ thiếu chuyên nghiệp của Zet Under. Viruss chia sẻ sự tôn trọng của mình với nhà đầu tư khi biết anh ấy có kiến thức sâu rộng về thị trường, tài chính và đầu tư. Bên cạnh đó, nam streamer cũng cảm thấy buồn và có phần chê trách cách hành xử của Zet Under. Viruss cũng nói thêm mình không cần có nghĩa vụ chứng minh bản thân đã tham gia vào thị trường tiền điện tử được bao lâu và mọi thông tin chia sẻ đều mang tính chất dẫn dắt người mới tham gia. Một trong “tứ hoàng” khẳng định mình không hề có ý định lùa gà bằng một chia sẻ thẳng thắn nhưng có phần không hợp tai người nghe: "Chỉ có người gà mới bị lùa. Và nếu như vì xem clip đó mà người ta bị lùa, thì có lẽ người ta nên bị như vậy"

Lời nói trên thực sự đã gây ra phản ứng trái chiều trong bộ phận những người xem livestream của Viruss, có người bức xúc chỉ trích thái độ của anh và dẫn tới pha xử lí khiến nhiều người ngán ngẩm, anh đáp trả: “Tôi tham gia thị trường bao lâu không quan trọng. Tôi giàu là được bạn ạ.”

Trước màn khoe của đi vào lòng đất trên, Viruss đã có một hình tượng xấu trong mắt cộng đồng chơi tiền mã hóa, những người không quan tâm đến streamer cho lắm. Từ đó, đã có những làn sóng phê phán và tẩy chay các dự án mà Viruss từng giới thiệu.

Trích lời một số cộng đồng mạng

Cộng đồng game NFT và tiền mã hóa đào lại, Viruss từng giới thiệu 4 dự án game NFT và 3 trong số đó có những kết quả không mấy khả quan. Những video phân tích dự án hay chia sẻ kiến thức của streamer nổi tiếng cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Sau khi nghe lời đáp trả của Viruss, Zet Under cũng đăng tải một bài viết ẩn ý trên trang fanpage để khuyến cáo các nhà đầu tư Việt Nam cảnh giác với việc một số cá nhân lợi dụng danh tiếng của mình để huy động vốn trái phép, lừa đảo qua các hình thức IDO hay private sale… Tuy không chỉ đích dân nhưng hầu hết tất cả mọi người đều nghĩ vị doanh nhân trẻ muốn nhắm tới ai.

Drama vẫn chưa đến hồi kết khi cũng có đông người bênh vực Viruss, họ cho rằng nam streamer chỉ chưa có sự chuyên nghiệp và khéo léo khi chia sẻ dự án hay những thông tin của Zet Under chưa hề có kiểm chứng… Từ lâu FUD (thuật ngữ chỉ sự hoang mang lo lắng dẫn tới hành động bán tháo coin của nhà đầu tư) đã luôn là vấn đề nhức nhối trong giới crypto, vì vậy nhiều người cho rằng không thể vì lời nói của một người mà có đánh giá sai lệch hoặc thậm chí đẩy một dự án đến bờ vực đóng cửa.

Hãy cùng đọc một chia sẻ thú vị của Hoàng Minh Thiện, người có tiếng nói trong cộng đồng trader và là người đứng sau cộng đồng Trade Coin chia sẻ về “lùa gà” giữa tâm bão để cân nhắc khi tham gia vào thị trường nhé!

Lĩnh vực tiền mã hóa nói chung hay game NFT nói riêng còn là một ngành mới ở Việt Nam, chúng còn tồn tại nhiều cạm bẫy mà người tham gia buộc phải tỉnh táo khi quyết định đầu tư. Hơn hết, tiền ảo là ngành chưa được hợp pháp hóa ở nước ta, mọi thông tin đều chỉ mang tính chất tham khảo, hãy tự tìm hiểu để xem bản thân có hợp với dự án đó không trước khi quyết định đầu tư nhé.

Viết bình luận