Thị trường game NFT năm 2021 với những con số khủng về doanh thu

N2664 24/12/2021 17:39

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu như vài năm trước đây, coin và token là những từ khóa hot nhất của thị trường tiền mã hóa thì năm 2021 lại là sân chơi của NFT và Metaverse. Theo báo cáo của tổ chức uy tín, Blockchain Gaming Alliance (BGA) cho hay, trong quý 3 năm 2021 lĩnh vực game NFT tiếp tục thống lĩnh thị trường khi chiếm tới 22% tổng khối lượng NFT. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, trò chơi Blockchain đem lại doanh thu khủng lên tới 2,32 tỷ USD trong khoảng thời gian chỉ 2 tháng, từ tháng 7 tới tháng 9. Có thể do ảnh hưởng của đại dịch đã làm nhiều người tìm tới hình thức vừa giải trí vừa kiếm tiền này.

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra tác động của Metaverse đối với thị trường, doanh số từ việc bán land ảo đạt 42,6 triệu USD, nâng tổng vốn hóa thị trường của những ứng dụng phi tập trung lên tới con số 4,6 tỷ USD vào cuối tháng 11/2021.

Đóng góp một phần cho sự thành công của trò chơi NFT trong năm nay phải kể tới tác động của những khoản chi mạnh tay của các ông lớn vào thị trường này. Điển hình như công ty phần mềm game Animoca Brands đã huy động được số vốn lên tới 88 triệu USD vào tháng 5 và sau đó 2 tháng là 138 triệu đô, đến tháng 10 thì con số tăng thêm 65 triệu USD, qua đó định giá của công ty cũng tăng gấp đôi lên tới con số 2,2 tỷ USD.

Nhà phát triển của các tựa game CryptoKittes, Dapper Labs cũng kịp ghi dấu ấn khi thu về 230 triệu đô la từ dự án NFT NBA Top Short của mình. Bên cạnh đó, con khủng long của ngành game Blockchain – Axie Infinity cũng xác lập kỷ lục về doanh thu NFT khi kiếm về 4 tỷ USD.

Trước bức tranh về game NFT được bày ra trong năm nay, nhà sáng lập của DappRadar, ông Dragos Dunica bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc về cơn chấn động này sẽ tiếp tục điều hướng thế giới bước vào thời đại Metaverse trong những năm sắp tới. Theo Dunica, nhiều người chơi đang chuyển hóa dần thói quen chơi game của mình và việc gia tăng số lượng trò chơi Blockchain trên thị trường sẽ góp phần giúp Metaverse bao trùm toàn thế giới.

Hiện tại, Metaverse vẫn đang trong giai đoạn khởi đầu và vẫn có nhiều định nghĩa của nó chưa được làm sáng tỏ, nó còn là thứ gì đó khá xa vời đối với nhiều người. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh của các ông lớn khi đa phần đều đâm đầu vào vũ trụ ảo này thì Metaverse sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai. Đơn cử như Trung quốc, một đất nước bị chi phối bởi quy định và chính phủ ở nhiều khía cạnh, NFT và tiền ảo cũng luôn nằm trong tầm ngắm của cấp trên thì vẫn có rất nhiều công ty tham gia vào lĩnh vực Metaverse và game Blockchain. Tính tới ngày 19 tháng 12 vừa qua, đã có hơn 8534 đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan tới Metaverse được các công ty nộp lên.

Tương tự như khoảng thời gian những năm 90, 2000, khi đó Internet và máy tính còn là thứ còn quá xa lạ vơi nhiều người nhưng chỉ sau gần 3 thập kỷ, hầu như tất cả mọi người đều cần đến chúng và chúng cũng giúp ích cho con người trong nhiều khía cạnh, thì không có lí do nào để chúng ta không đặt niềm tin vào một vũ trụ ảo Metaverse trong tương lai, phải không?


Viết bình luận