GOGA - Ứng dụng giúp học tiếng Anh nhanh, ít tốn sức hơn nhờ chơi Game

TungTQ 29/03/2022 10:09

Anh em mất gốc tiếng Anh nên trải nghiệm ngay ứng dụng này, học tiếng Anh ít tốn công sức, nhanh và vui hơn nhờ chơi Game

MỤC LỤC [Hiện]

Khác biệt hẳn với các ứng dụng học tiếng Anh khác, GOGA được xây dựng theo mô hình học hoàn toàn mới, dựa trên 3 tiêu chí "đơn giản, hiệu quả và tạo động lực mạnh mẽ” cho người học. Đặc biệt là với sự tích hợp của Gamification (game hóa) vào trong tính năng thách đấu, cạnh tranh bảng xếp hạng để nhận phần thưởng, khiến người học dễ bị cuốn vào và tập trung hơn. Đây là một hình thức mới mẻ và mang lại nhiều niềm vui cho người học. 

Trước hết phải nói về tựa game, GOGA đã xây dựng một cốt truyện trọn vẹn, lấy bối cảnh về tương lai, khi loài người bị phụ thuộc hoàn toàn vào robots, mất đi sức mạnh, tự chủ và trí tuệ, đối mặt trước nguy cơ bị xâm lăng bởi robots, con người phải cùng nhau giành lấy tự do thông qua việc xây dựng một thế giới mới, một cộng đồng mới dùng chung một ngôn ngữ - tiếng Anh. 

Câu chuyện trong Game của GOGA dẫn dắt người học theo các trình tự và nhiệm vụ học tập. Đan xen giữa học và chơi, chơi và học một cách vui vẻ, thú vị, giúp tạo nhiều động lực cho những người học nhanh chán, khó vào và mất gốc. 

Điểm đáng chú ý ở GOGA là việc thiết kế các đấu trường học tập như một tựa game thực thụ, chỉ có điều, người học phải sử dụng năng lực học tiếng Anh để tranh giành vị trí trên các bảng xếp hạng. Đây là một ý tưởng hay, giúp kết nối cộng đồng học tiếng Anh cũng như kích thích người học tương tác thông qua tính năng thách đấu, nhờ đó người học có thể phát hiện, nhận biết điểm yếu, trình độ bản thân mình.

"Thông thường khi học một ngôn ngữ mới thường sẽ rất khó, chán nản, dễ mất động lực. Ngược lại với việc học, thì Game vẫn là một trong những hoạt động hấp dẫn bậc nhất. Tuy nhiên, Game mà có thêm competitive nữa - tức là người chơi tham gia thi đấu đối kháng với nhau - thì càng hấp dẫn hơn. Điều này quan trọng, bởi dù nội dung học có hay đến mấy nhưng không tạo được động lực, gây nghiện thì cũng không giải quyết được vấn đề cho người học", ông Nguyễn Tiến Nam, đại diện nhà phát hành GOGA nhận định.

Trong thời gian tới, GOGA sẽ phát triển thêm hệ thống vật phẩm NFTs và Token thông qua ứng dụng công nghệ blockchain, đưa GOGA trở thành ứng dụng học tập "Learn to earn" đầu tiên tại Việt Nam. 

Điều này được ông Nam chia sẻ như sau: "Tiềm năng của 'Learn to earn' là rất lớn. Hiện tại cũng có một số bên đang rục rịch phát triển theo hướng này. Nhưng nếu chỉ để học rồi nhận thưởng thì thực ra không có gì thú vị cả. Vì thế GOGA giúp người học có một bước kết hợp, từ 'Play to learn' cộng 'Play to earn' sang 'Learn to earn'. Theo đó, người học sẽ phải khám phá hành trình học thông qua tựa game, thực hiện các nhiệm vụ học tập, từ đó nhận các vật phẩm giới hạn NFTs và tích lũy Token - có giá trị trong tương lai cho người học".

Và đương nhiên đã là ứng dụng học tiếng Anh thì không thể không nhắc đến phương pháp học. 

GOGA ứng dụng nguyên lý học dựa trên thực hành. Cụ thể, tiếng Anh là ngôn ngữ và là công cụ để giao tiếp, do đó bên cạnh việc học thì người học cần phải dành nhiều thời gian để thực hành liên tục. Với GOGA, người học sẽ được luyện nói chuẩn xác, rõ ràng và tự tin trong 35 ngày qua 3 bước, cụ thể:

Thứ nhất, chơi các trò chơi đơn giản và cạnh tranh, cọ xát với hơn 3.175 từ vựng phổ biến. Trò chơi được thiết kế theo phương pháp Spaced Repetition (kỹ thuật lặp lại ngắt quãng) giúp học nhanh và ghi nhớ lâu hơn. 

Thứ hai, rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh chuẩn xác với lộ trình từ dễ đến khó, luyện từ 40 âm IPA chuẩn Mỹ, đến từng từ, cụm từ và mẫu câu qua 72 video hướng dẫn trực quan của giáo viên bản ngữ. Với sự tích hợp của công nghệ nhận diện giọng nói AI, người học cũng được phản hồi kết quả ngay tức thì và hướng dẫn sửa lỗi chi tiết để dễ dàng nói chính xác và tự tin hơn.

Cuối cùng, người học sẽ tham gia thách đấu đối kháng với hàng nghìn học viên khác trong khu vực Đông Nam Á.

Trong năm sau, GOGA dự kiến sẽ phát triển thêm công nghệ The Real AI Tutor, là phiên bản nâng cấp từ công nghệ AI, giúp người học tưởng như đang nói chuyện trực tiếp với một người bản xứ trong thực tế. 

Như vậy, anh em nào đã mất gốc tiếng Anh hay từng bỏ cuộc nhiều lần thì trong năm nay sẽ bỏ túi thêm một ứng dụng hay ho, giúp việc học trở nên đơn giản, hiệu quả và tràn đầy động lực./. 

Trải nghiệm miễn phí ứng dụng GOGA TẠI ĐÂY

Viết bình luận