Đội tuyển Esport nổi tiếng phát hành bộ sưu tập NFT để tri ân fan hâm mộ vào tháng tới

N2664 21/01/2022 12:47

Mới đây G2 Esport, tổ chức thể thao điện tử được người chơi Liên minh huyền thoại và Counter Stike trên toàn thế giới quen mặt, thông báo phát hành bộ sưu tập NFT trên Solana vào tháng 2 năm nay.

Phát hành NFT dường như là con đuờng ngắn nhất để các thương hiệu nổi tiếng dấn thân vào thế giới Blockchain đầy hứa hẹn. Tương tự như Adidas, Gucci hay Ubisoft, G2 Esport cũng chọn phát hành NFT để tri ân người hâm mộ và tiến gần hơn với ngành công nghệ tân tiến thông qua Solana.

Lấy cảm hứng từ chiến dịch quảng bá thuơng hiệu của đội, bộ sưu tập NFT được mang tên là “The Samurai Army” và được tạo ra trên giao thức Metaplex của Solana. Bộ sưu tập có số lưọng lên tới 6.262 NFT và sẽ được bán dần từ tháng 2 năm 2022.

Mỗi NFT Samurai Army là đại diện cho từng thành viên của tổ đội G2 Esport. Người sở hữu những NFT này sẽ có các đặc quyền quan trọng như quyền truy cập vào cộng đồng ưu tiên, tương tác với các tuyển thủ chuyên nghiệp, tiếp cận sớm vào phần thưởng G2 NFT trong tương lai, cùng những lợi ích tiềm năng bổ sung bao gồm cơ hội cạnh tranh với nhiều chuyên gia thể thao điện tử và cơ hội tham dự các cuộc thi trong tương lai.

Các quản lí cấp cao của G2 Esport đang dự định cho một kế hoạch phát triển lâu dài với việc hợp tác cùng Metaplex là tiền đề. Trong tương lai, cả hai dự định sẽ phát triển thêm ở nhiều mảng trên cấu trúc Blockchain như trò chơi, âm nhạc, truyện tranh...

Biểu đồ giao dịch NFT của các Blockchain

Biểu đồ giao dịch NFT của các Blockchain

Thị trường NFT có một năm 2021 bùng nổ và dự kiến nó sẽ còn kéo dài trong khoảng thời gian sắp tới. Theo só liệu của DappRadar, khối lượng giao dịch của lĩnh vực này vượt 23 tỷ USD vào năm ngoái, tăng gấp nhiều lần so với con số 100 triệu đô la vào năm 2020. Gần đây, Solana nổi lên như một giải pháp xu hướng nhờ việc giải quyết được nhiều vấn đề của Blockchain nắm trùm trong ngành là Ethereum. Với phí gas rẻ, tốc độ xử lí giao dịch nhanh và mức độ tiêu thụ thấp hơn đáng kể, Solana được coi là giải pháp tối ưu với người dùng cũng như các nhà phát triển. Những con số đã phần nào chứng minh điều đó khi giá trị giao dịch của nền tảng này vượt 1 tỷ USD với trên 5,7 triệu NFT đến từ 85.000 dự án dù mới chỉ ra mắt 6 tháng.

Ngành Esports cũng không phải chưa chứng kiến những sự hợp tác thành công cùng lĩnh vực tiền điện tử. Sàn FTX nổi tiếng tài trợ câu lạc bộ thể thao điện tử Team SoloMid (TSM) một thỏa thuận 10 năm trị giá 210 triệu USD và cũng trở thành đối tác trong 7 năm tới cùng giải đấu LMHT Bắc Mỹ (LCS). Ngoài ra, TSM cũng tiết lộ họ sẽ hợp tác cùng Solana trong một dự án NFT Aurory vào tháng 10 tới. Hay gã khổng lồ Coinbase cùng từng tài trợ cho một số đội tuyển Esport lớn nh Geniuses và Team Liquid. Crypto.com trở tành đối tác toàn cầu của Fnatic bên cạnh mối quan hệ của Uniswap cùng team Secret. Và còn rất nhiều cái bắt tay khác giữa ngành công nghiệp trò chơi điện tử và giới tiền mã hóa.

Viết bình luận