13 lần thống trị LEC, G2 ngạo nghễ đoạt tấm vé đầu tiên đến MSI 2024

June 19/02/2024 14:21

Đây đã là là lần thứ ba liên tiếp Caps và đồng đội xưng bá LMHT châu Âu và họ vẫn là tổ chức vĩ đại nhất lịch sử khu vực chưa có đối thủ xứng tầm.

G2 Esports bước vào Riot Games Arena, đặt lại chiếc khiên vô địch LEC danh giá lên bục vinh quang. Và chỉ hơn bốn giờ sau trận Chung kết Tổng LEC Mùa Đông 2024, G2 đã bước lên để đòi lại danh hiệu LMHT châu Âu nhờ đại thắng MAD Lions KOI 3-1. Với chức vô địch LEC lần thứ 13 trong lịch sử, G2 là tổ chức đầu tiên đủ điều kiện tham dự 2024 Mid-Season Invitational (MSI) tại Thành Đô, Trung Quốc vào tháng 5 tới. Xuyên suốt vòng play-off của LEC Mùa Đông 2024, G2 đã thể hiện sự thống trị trong khu vực khi chỉ để thua vỏn vẹn hai games trong bốn loạt trận dài hơi. Đó là khi họ sảy chân trước Fnatic ở Vòng 2 Nhánh Thắng và mới nhất là khi họ để cho MDK vượt lên dẫn 1-0 vào đêm qua (18/02).

Số đông tin tưởng vào việc G2 sẽ dê dàng vùi dập đối thủ để bước lên bục nhận giải thế nhưng MDK mới là đội giành chiến thắng ván đấu đầu tiên. Thậm chí nó còn là thế trận dễ dàng với điểm nhấn là pha Quadrakill của Yasuo trong tay Myrwyn. Thế nhưng không phải ngẫu nhiên G2 được mệnh danh là “Thiên Tài Thích Ứng” do nhanh chóng điều chỉnh chiến thuật từ ván 2. Áp đảo toàn tập và gỡ hoà 1-1, G2 đưa MDK đến với ván 3 – nơi hai đội ngang tài ngang sức từ đầu đến giữa game. Chỉ cho đến khi Kennen của BrokenBlade quyết định “chơi lớn” thì thế bế tắc mới bị phá vỡ. G2 chỉ còn cách chiếc khiên vô địch đúng một game nữa, thế nhưng MDK đã làm chậm lại sự phấn khích của đối thủ và không chịu cứ thế từ bỏ vinh quang.

 
BrokenBlade là FMVP

Supa của MDK nổi lên như một thế lực đáng gờm, mang đến cho khán giả màn trình diễn Varus xuất sắc ở ván 4. Đến phút 14, đường giữa của MDK đã đạt trạng thái “Godlike” với K/D 7/0 đầy triển vọng. Nhưng với vị thế “ông lớn” của LEC, G2 đã đoạt mạng Supa và thế là đủ để họ mở đường quay trở lại ván đấu. Game đấu lên đến đỉnh điểm cao trào xoay quanh những pha tranh chấp mục tiêu lớn – đặc biệt là Rồng Nguyên Tố. MDK đã bắt được Alistar hỗ trợ của G2 lao vào thế nhưng đội hình của họ bị xê dịch hỗn loạn tạo điều kiện cho địch thru hạ gục từng người một. Yike, đi rừng của G2, đoạt Pentakill đầu tiên trong sự nghiệp tại LEC.

Đột nhiên luồng livestream chính thức của LEC sập xuống mà không rõ lý do. May thay người hâm mộ có thể chuyển sang luồng co-stream để đón xem màn nâng khiên lần thứ 13 của G2. Ở những diễn biến liên quan, MDK với tên gọi mới chỉ chịu thua đúng một đối thủ trên hành trình khẳng định tên tuổi. Chiến thắng không chỉ cho thấy vị thế số một không thể lung lay của G2 tại LEC mà họ còn sắm vai đội tuyển đầu tiên đoạt vé đến MSI 2024. Đại diện còn lại của LMHT châu Âu tại MSI năm nay sẽ được xác định sau khi LEC Mùa Xuân 2024 hạ màn. Nếu là fan của G2 và các đội tuyển hàng đầu khác, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu bởi LEC Mùa Xuân 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 09/3.

Viết bình luận