DeFi Kingdoms: Game NFT đầu tiên xây dựng trên Blockchain Harmony (ONE) có gì đặc biệt?

N2664 15/01/2022 22:06

DeFi Kingdoms là một hệ sinh thái với đầy đủ các tính năng của tài chính phi tập trung (DeFi). Hãy cùng tìm hiểu dự án này có gì đặc biệt và có đáng để đầu tư không nhé!

MỤC LỤC [Hiện]

DeFi Kingdoms (JEWEL) là dự án được xây dựng trên Blockchain của Harmony (ONE) dưới dạng game NFT. Hơn cả một trò chơi, DeFi Kingdoms còn là DEX (Decentralize Exchange – sàn giao dịch phi tập trung), một cơ hội thanh khoản, một thị trường NFT hiếm có, tất cả đều diễn ra liền mạch trong cùng một project. Với đồ họa Pixel quen thuộc, trò chơi hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm tối ưu và nhanh chóng với chi phí giao dịch cực thấp.

Bắt trend game NFT và kết hợp dùng DeFi, nhà phát triển kì vọng DeFi Kingdoms sẽ tận dụng hoàn toàn tiềm năng phát triển của Blockchain.

DEX – Swap – Pool, tất cả đều gói gọn trong Marketplace

Về cơ bản, DeFi Kingdoms sở hữu sàn giao dịch phi tập trung với giao dịch tương tự như UniswapV2. Người dùng có thể hoán đổi token theo tỷ giá hối đoái trên thị trường ngay trên Marketplace. Bạn cũng có thể trở thành người cung cấp thanh khoản bằng cách thêm thanh khoản vào bất cứ nhóm mã thông báo nào. Ngay khi người chơi khác giao dịch những token đó thì bạn sẽ kiếm thêm được một khoản phí. Các token LP này có thể sử dụng để đặt cọc trong tính năng Garden của game và kiếm lại phần thưởng là JEWEL.

Tính năng Bank

Hoạt động với cơ chế như một ngân hàng ngoài đời thực. Khi bạn đặt cọc JEWEL của mình vào Bank thì bạn sẽ nhận lại được x lần số đó sau một khoảng thời gian. Trong đó, một điều chắc chắn là xJEWEL luôn lớn hơn số token bạn gửi vào.

Người chơi có thể tương tác với Bank thông qua “Teller”. Họ sẽ giúp bạn thực hiện ba loại hình giao dịch chính là gửi tiền, claim và rút tiền.

The Gardens

Tính năng “Gardens” là nơi các nhà cung cấp thanh khoản đặt token LP của mình và nhận lại token quản trị của game – JEWEL. Người chơi có thể sử dụng JEWEL cho các NFT quý hiếm và vật phẩm khác trong game.

Tại tính năng này, nguời tham gia sẽ trở thành những người làm vuờn bận rộn chăm sóc cây trồng để thu lại token quản trị. Để đảm bảo sự ổn định, 95% JEWEL kiếm được từ “Gardens” sẽ bị tạm khóa và không thể sử dụng dưới mọi hình thức. Số lượng token này sẽ được mở khóa dần dần từ Epoch 51 (quý 3 năm 2022 theo roadmap). Quá trình mở khóa có thể tăng tốc thông qua các nhiệm vụ khai thác.

Heroes trong DeFi Kingdoms

Là một trò chơi Blockchain, DeFi Kingdoms không thể thiếu yếu tố NFT hay còn gọi là những vật phẩm có giá trị và duy nhất. Các Hero là một trong số đó. Người chơi có thể sử dụng các anh hùng để làm nhiệm vụ, thăng cấp và kiếm JEWEL.

Một vài thông tin qua trọng về các Hero trong game

  • Triệu hồi và giao dịch: Mỗi anh hùng là 1 NFT duy nhất và không đụng hàng. Chúng có giá trị được chia cấp bậc dựa các yếu tố về chỉ số và ngoại hình. Người chơi có thể tới Quán rượu (Tavern) để mua và bán các anh hùng).
  • Hero Genes: Các anh hùng sẽ có 2 bộ gen là ngoại hình và thuộc tính. Người chơi cần sử dụng 2 Hero cùng một vài vật phẩm theo yêu cầu để triệu hồi ra thế hệ anh hùng tiếp theo. Những anh hùng này sẽ được hưởng gen ngẫu nhiên từ thế hệ trước đó. Đôi khi cũng sẽ xảy ra khả năng đột biến gen để cho ra Hero có khả năng mới, hiếm và giá trị cao.
  • Trang bị: Các trang bị có khả năng tăng chỉ số cho các Hero.
  • Nhiệm vụ: Các anh hùng cần thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau để nâng cấp và kiếm JEWEL.
  • Pet: Hay còn gọi là vật nuôi, những linh vật giúp đỡ Hero tham gia các cuộc phiêu lưu thú vị.
  • PvP: Anh hùng trong DeFi Kingdoms có thể tham gia đấu giải theo mùa theo tổ đội 3 Hero để nhận lấy phần thưởng là JEWEL.

Vương quốc

Vương quốc cũng là một loại NFT trong trò chơi. DeFi Kingdoms sẽ cung cấp một số lượng đất nhất định để người chơi có thể sở hữu và xây dựng quốc gia cho riêng mình. Trên vùng đất của mình, họ có thể đầu tư, khai thác, nâng cấp và phát triển vương quốc đó.

Mua và bán

Mỗi thửa đất trên bản đồ thế giới của game sẽ cung cấp tài nguyên khác nhau cũng như nằm ở vị trí khác nhau. Đặc biệt, người dùng có thể mua và bán NFT vương quốc tại văn phòng bất động được đặt ở thủ đô.

Các tòa nhà

Nguời chơi cần xây dựng các tòa nhà để nâng cấp và tăng tiền thưởng cũng như chế tạo vật phẩm quý hiếm cho Hero. Có thể nói, các tòa nhà có vai trò rất quan trọng trong game.

Khai thác

Việc sở hữu đất đa có tác dụng đem lại tài nguyên cho bạn mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể tìm được các nguyên liệu quý hiếm, thậm chí trang bị cho anh hùng tại đây.

Token Key Metric

$JEWEL là token có giá trị chính trong DeFi Kingdoms, cụ thể

  • Ticket: JEWEL
  • Hard cap: 500,000,000
  • Token uses case: Governance, payment in game

Token Alloction

10.000.000 Token JEWEL sẽ được đúc sẵn và phân phối như sau:

  • 5.000.000 JEWEL: Phân bổ để tài trợ cho sự phát triển của trò chơi
  • 2.000.000 JEWEL: Sử dụng để quảng bá dự án
  • 2.000.000 JEWEL: Thanh khoản ban đầu.
  • 1.000.000 JEWEL: Tiền thưởng ban đầu cho nhóm dự án.

Các Token JEWEL được khai thác và phát hành ra thị trường đều bị khóa 95% số lượng như trong mục Garden ở trên.

Các hình thức sử dụng $JEWEL

  • Sử dụng để mua các NFT.
  • Khai thác thanh khoản.
  • Giúp người sở hữu trở thành cổ đông và có quyền biểu quyết trong quá trình phát triển game.

Nơi lưu trữ và giao dịch

Người chơi có thể lưu giữ JEWEL tại ví Metamask được tích hợp voiws Harmony và giao dịch trên DEX của game.

Lộ trình phát triển của game được chia thành 7 giai đoạn chính.

Dự án DeFi Kingdoms là một dự án hay với tầm nhìn không chỉ gói gọn trong khuôn khổ một trò chơi NFT. Hiện tại, đây là một dự án đáng để mong chờ, hãy tìm hiểu thêm thông tin về dự án trước khi quyết định đầu tư. Lưu ý, bài viết không mang bất cứ lời kêu gọi đầu tư nào.

Viết bình luận