Axie Infinity bị hack gây thiệt hại hơn 600 triệu USD, nhà đầu tư hốt hoảng bán tháo tiền điện tử

TungTQ 30/03/2022 08:55

MỤC LỤC [Hiện]

Vào đêm qua 29/3, Ronin Network đã đăng tải trên Twitter dòng thông báo cho biết hệ thống có lỗ hổng và bị tấn công. Hacker đã thực hiện hai giao dịch chuyển tiền, tổng cộng 173.600 Ethereum cùng 25,5 triệu USDC. Theo tỉ giá hiện tại thì giá trị mỗi ETH là 3,4 nghìn USD, nên số thiệt hại trong vụ hack này tương đương 615 triệu USD.

Theo Ronin, lỗ hổng được phát hiện khi nhận được báo cáo không thể rút tiền từ người dùng vào tối ngày 29/3. Hacker đã sử dụng khóa cá nhân đánh cắp từ Axie DAO để rút sạch tiền trên Ronin Network. Khi có quyền truy cập vào hệ thống của Sky Mavis, hacker đã lấy mã xác thực từ Axie DAO. Hiện số tiền nói trên vẫn nằm trong địa chỉ ví của kẻ tấn công.

Trang CoinDesk gọi đây vụ hack lớn nhất trong lịch sử DeFi, với số tiền nhiều hơn cả vụ tấn công mạng Poly Network vào tháng 8 năm ngoái, khi hacker đánh cắp lượng tiền số tương đương 611 triệu USD trước khi trả lại toàn bộ.

Sau khi sự cố được công bố, giá một số tiền điện tử liên quan đến Axie Infinity cũng giảm mạnh, trong đó đồng AXS giảm 8% xuống còn 65 USD/AXS, đồng RON giảm 27%, đồng SLP giảm 7%.

Viết bình luận