Vì sao khinh công lại là tính năng được game thủ yêu thích trong game nhập vai?

Swordsman 06/07/2019 10:40

Nếu bạn đã từng chơi qua dòng game nhập vai, nhất là thể loại kiếm hiệp, sẽ biết đến khinh công - khả năng di chuyển cực kỳ thú vị.

Khinh công vốn là một môn công phu có thật trong thực tế, được phát triển và tu luyện bởi các võ sư. Người học môn công phu này có khả năng di chuyển mau lẹ, thanh thoát và uyển chuyển. Mặc dù còn nhiều hoài nghi song khinh công đến nay vẫn là võ công mang đến trải nghiệm thú vị.

Từ khi đi vào tiểu thuyết Kim Dung rồi đến phim võ hiệp cổ trang, khinh công mới được chú ý và quan tâm hơn. Tất nhiên do yêu cầu nghệ thuật trong phim nên nhà sản xuất đã phần nào cường điệu hóa môn công phu này. Người tu luyện có khả năng "bay như chim", lướt trên mặt nước, leo tường, bay nhảy mọi chỗ. Trong đó đáng chú ý là võ học Lăng Ba Vi Bộ (di chuyển trên khói như đi bộ) của Đoàn Dự trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ. Đây là môn công phu của phái Tiêu Dao với khả năng di chuyển cực kỳ vi diệu.

Thể hiện trong game nhập vai, nhất là thể loại kiếm hiệp, khinh công được xem như một cách di chuyển mang đến nhiều lí thú. Người chơi có thể nhảy lên không trung, di chuyển tương tự trong phim. Tùy vào mỗi game, nhà sản xuất sẽ thiết kế và làm sâu sắc hóa tính năng này như thế nào. Đôi khi khinh công trong game đơn giản chỉ là những bước nhảy nhưng điều đó không đúng với tinh thần của môn võ thuật này.

Trong game Ngọa Hổ Tàng Long Mobile (do VTC Mobile phát hành - đã đóng cửa) muốn học được khinh công người chơi phải leo lên mái nhà, tìm hộp cất chứa bí kíp khinh công và học. Khinh công được xây dựng theo cấp, cấp càng cao càng bay được lâu hơn và hiệu ứng thay đổi. Để khinh công, game thủ cần sử dụng nội lực. Cấp khinh công cao nhất có 45 điểm nội lực.

Có lẽ điểm khiến người chơi khoái trá nhất khi khinh công trong game là đường nét di chuyển uyển chuyển, có thêm các hiệu ứng để làm cho nó trở nên hoa mỹ hơn. Không đơn thuần là cách di chuyển nhanh chóng hơn, khinh công là cách để game thủ nhìn thế giới trong game rõ ràng hơn, góc nhìn đổi mới cho cảm nhận thú vị.

Khinh công trong Lang Nha Bảng: Phong Khởi Trường Lâm Mobile

Khinh công trong Thiên Hạ Mobile

Khinh công trong Cửu Âm 3D Mobile

Khinh công trong game nhập vai còn là sự khẳng định cái tôi. Đó cũng chính là một dạng tu luyện (nếu có sự phân cấp), người nào khinh công cao hơn chứng tỏ người đó siêu phàm hơn.

Nhìn chung, đây là một tính năng được nhiều người thích. Nếu được chăm chút kĩ lưỡng nó sẽ là điểm cộng cho một game nhập vai võ hiệp.

Viết bình luận