Tựa game Micromon Universe phiên bản Pokemon nổi bật trong nhiều game Pokemon hiện nay

dbaohz10 22/03/2021 11:02

Mặc dù đã xuất hiện rất nhiều tựa game Pokemon mới mẻ và đẹp mắt nhưng Micromon Universe Remake vẫn cho thấy giá trị của mình.

Micromon Universe Remake là một tựa game chiến thuật mang thiên hướng phong cách nhập vai cổ điển với đặc trưng là màn hình dọc. Cùng với đó, đồ hoạ pixel cũ kỹ điển hình cho phong cách đơn giản dễ hiểu. Nhưng những cải tiến so với các tựa game cùng dòng là một lối chơi có phần hiện đại hơn, hợp thời hơn với phần lớn người chơi game Pokemon thời nay. 

Điều đáng quan tâm ở đây là tựa game này mặc dù mang phong cách đặc trưng của các dòng game huyền thoại của đa số game thủ thời xưa như Contra, Robocop nhưng việc đưa Pokemon vào làm nó trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Số lượng nhân vật trong Micromon Universe để game thủ có thể nhập vai là khá nhiều và đa dạng, được lấy từ nguyên tác phim Pokemon giúp game thủ dễ chọn lựa nhân vật yêu thích hơn.

Ngoài ra, nhà phát hành game cũng khẳng định, nhằm tăng sức hấp dẫn thì họ sẽ lấy từ chính bản gốc phim Pokemon theo từng thế hệ và theo từng khung cảnh cũng như cốt truyện theo từng chương để game thủ có thể gợi nhớ lại trong phim hơn.

Phong cách pixel cổ điển có thể khiến nhiều game thủ cảm thấy hơi nhàm chán vì có phần hơi cũ kỹ giống với những tựa game thời 9x và không phù hợp với hiện tại. Vì thế nhà phát hành cũng đã thêm vào các màu sắc tươi sáng hơn, nhân vật có thể làm đẹp hơn so với bản gốc để giúp game thủ không bị nhàm chán vì màu sắc cũ kỹ không bắt mắt.

Lối chơi idel là kiểu chơi khá phổ biến ở chế độ game nhập vai cùng dòng khác và đối với Micromon Universe thì game thủ sẽ thấy một lối chơi hướng tới sự tối giản và tiện lợi một cách nhất định, phù hợp với phong cách trong phim Pokemon nhẹ nhàng và vui vẻ. Nhưng khi game thủ nhập vai vào các trận chiến như những người huấn luyện Pokemon thực thụ thì cũng hết sức căng thẳng để dành chiến thắng và từ đó game thủ có thể mở khoá thêm nhiều tính năng hấp dẫn trong game.

Thứ lôi cuốn người chơi nằm ở việc game thủ sẽ biến mình thành nhân vật trong game và hoà mình vào thế giới Pokemon cũng như thoả sức chinh phục hàng trăm Pokemon để đánh bại đối thủ. Đa dạng tính năng cày ải, khám phá, săn tìm Pokemon cũng như chiến đấu liên sever hay là thành lập bang hội để sát cánh cùng nhau, những điều này đủ làm cho người chơi phải đắm chìm vào thế giới này trong những Pokemon đáng yêu có thể thu nạp. Game thủ sẽ cần phải dành thời gian để thu nạp Pokemon, chiến đấu để tăng sức mạnh của mình, làm nhiệm vụ thật nhiều để có thể trở thành nhà huấn luyện nổi trội./.

Viết bình luận