Trải nghiệm Ys 6 Mobile VNG - The Ark of Napishtim cực chất

dole 21/04/2022 19:41

Trải nghiệm tựa game hành động nhập vai cực chất Ys 6 Mobile VNG cùng Game8, tựa game vừa ra mắt Alpha Test vào ngày 21/4/2022.

Ys 6 Mobile đến từ nhà phát hành VNG chính thức ra mắt vào 10h00 sáng 21/4 hiện đã thu về nhiều kết quả tốt đẹp. Tựa game nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng game thủ nước nhà. Được biết đây là một trong những bom tấn game hành động có sức ảnh hưởng lớn nhất trong tháng 4 vì tiền thân của nó là dòng game Ys của Nihon Falcom, một trong những nhà phát triển game có tiếng tại Nhật Bản.

Việc đưa tựa game lên di động đã giúp cho dòng game gây được tiếng vang lớn, và nhanh chóng được sự hưởng ứng từ nhiều nơi trên toàn thế giới. Trong bài viết này, Game8 sẽ đánh giá trải nghiệm chi tiết nhất có thể để bạn đọc có cái nhìn cận cảnh về gameplay bên trong tựa game. 

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói đồ hoạ và tạo hình nhân vật trong game thể hiện rất tốt với phong cách đầy biểu cảm và sinh động, ngay từ màn hình giao diện đăng nhập cho đến chọn class cũng đã chiếm lấy cảm tình của người chơi. Những đoạn cắt cảnh hội thoại luôn sử dụng hình ảnh tĩnh với nét vẽ tay tuyệt đẹp để làm tăng thêm cảm giác nhập vai hoá thân. Môi trường và nhân vật trong các trận đánh đều là 3D được chăm chút tỉ mỉ.

Nội cách ra đòn cùng với hiệu ứng chiến đấu phải nói là mãn nhãn đủ cho người chơi cảm nhận uy lực của các chiêu thức của nhân vật. Boss trong game cũng được chăm chút do đó mà tạo hình của chúng khá đa dạng, đủ các chủng loài quái vật. Môi trường thiết kế tuy là đơn sơ nhưng lại tạo cảm giác phiêu lưu, mỗi bản đồ chiến đấu sẽ là một khu vực nhỏ chạy từ đầu map đến cuối map do đó mà các thiết kế màn chơi đều rất phong phú. 

Game sẽ dẫn dắt người chơi đến với vùng đất Eresia tuyệt đẹp, tại đây bạn và Adol Christin sẽ bị trôi dạt vào bờ biển sau một trận đánh lớn. Được người dân nơi đây cứu lấy và phát hiện ra một bí mật tồn tại từ rất lâu ngay tại vùng đất này. Nhanh chóng bạn sẽ đồng hành cùng Adol để khám phá vẻ đẹp huyền bí của quần đảo Canaan. 

Game cung cấp cho chúng ta 4 class cơ bản để lựa chọn bao gồm kiếm sĩ, cung thủ, sát thủ và pháp sự, ngoài ra còn một class nữa vẫn chưa được công bố. Mỗi class nhân vật sẽ sở hữu những bộ kỹ năng độc chiêu riêng biệt, đó là chưa tính đến hệ chức riêng của từng class. Warrior sau khi lên cấp nhất định sẽ hoá thân thành Berserker hoặc Knight, đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn cho người chơi. Tương tự với những class khác nghĩa là chúng ta sẽ có 8 class nâng cấp.

Nữ thần Alma cũng là người bảo vệ cho vùng đất tuyệt đẹp này sẽ đưa ra một loạt câu hỏi để bạn quyết định hướng đi cho mình. Hãy cứ trả lời thành thật, bạn sẽ được trao cho class phù hợp. Sau đó bạn sẽ trải qua một loạt hoạt cảnh và hướng dẫn màn chơi tân thủ cơ bản. Cách chơi cũng tương đối dễ hiểu, nhưng lại không đơn giản như bạn nghĩ. Đầu tiên phải kể đến hệ thống chiến đấu, bạn sẽ được hỗ trợ 4 chiêu thức sau khi lên theo cấp và mở khoá. Tất cả những gì bạn cần làm đó là tận dụng chúng để hạ gục mọi kẻ thù gặp phải trên đường đi của mình.

Tuy nhiên, lũ quái trong game cũng không phải dạng vừa, chúng luôn trực chờ để áp đảo số đông với bạn, hoặc tinh ranh đến mức có thể né chiêu hay sử dụng chiêu thức để phản đòn bạn. Nhưng đừng lo, hầu hết các đòn đánh của kẻ thù đều có tồn tại một khu vực nhất định để canh né đòn. Chúng biểu hiện bằng một vùng màu đỏ nhất định, chỉ cần di chuyển nhân vật chạy ra khỏi vùng này là bạn sẽ an toàn. Càng gặp kẻ thù cao cấp thì vùng này sẽ càng khó né hơn, hãy lưu ý điều này và đừng bao giờ chủ quan.

Sau khi chiến đấu và hạ gục kẻ địch, bạn sẽ có một ít điểm kinh nghiệm và nguyên liệu để thăng cấp cho mình. Ngoài ra thẻ hồn là tính năng rất quan trọng mà bạn nên lưu ý, bởi vì thẻ hồn càng mạnh thì sẽ cho nhiều chỉ số cùng lúc cũng như tăng lực chiến cao nhất. Bạn có thể cường hoá các thẻ hồn này và khảm ngọc để gia tăng sức mạnh lên tối đa. Muốn gắn nhiều thẻ hồn thì phải bỏ thêm nguyên liệu cấp hiếm để mở ô cho chúng.

Khi đổi trang bị cao cấp, các slot này sẽ giữ nguyên chuyển qua tự động cho bạn vì vậy sẽ không lo phải build lại từ đầu. Đôi khi nếu trong quá trình chạy nhiệm vụ phụ tuyến hoặc chính tuyến mà bị bận tay, hay lười cày cuốc thì cứ click chọn auto để nhân vật tự thực hiện mọi thứ cho bạn. Càng lạm dụng nó thì trải nghiệm của bạn sẽ bị đánh mất nên lời khuyên tốt nhất là không nên lạm dụng vào nó.

Bên cạnh đó còn có tính năng kết thân, tặng quà và hội thoại cùng NPC. Hệ thống này sinh ra nhằm giúp người chơi tương tác với các NPC một cách tự do và thoải mái trên game. Nhờ đó mà có thể tăng mối quan hệ, cải thiện tình cảm và nhận được quyền lợi từ họ như quà tặng hấp dẫn chẳng hạn. 

Mỗi màn chơi nhiệm vụ sẽ bao gồm nhiều màn chơi nhỏ khác, bao gồm cả các chế độ chơi như vượt ải, tháp thử thách, phó bản,... Bạn sẽ chạy từ đầu map đến cuối map và đối diện với con trùm của màn chơi và nhận thưởng, đánh giá xếp hạng sau mỗi lần chiến đấu.

Xếp hạng này khá là công bằng vì sẽ dựa vào cách tính điểm từ hệ thống tính sát thương bên góc phải màn hình. Càng gây damage nhiều thì càng dễ leo top, bù lại nếu nằm dưới đáy thì hãy xem lại vũ khí, trang bị và chỉ số nhân vật bởi vì bạn chắc chắn đã nâng cấp sai hoặc thiếu sót sức mạnh. 

Hệ thống vũ khí trong game đa dạng, bao gồm 10 slot gắn trang bị cho nhân vật. Bạn có thể cường hoá các trang bị này khi có đủ nguyên liệu hoặc chế tạo chúng thành những vũ khí mạnh, kế thừa cũng là cách gia tăng sức mạnh gốc của các trang bị trong game. Càng tham gia nhiều phó bản luyện cấp trang bị thì bạn càng sẽ có cơ hội nhận nhiều trang bị xịn, dựa vào các cấp độ bao gồm dễ - trung bình - khó. Tất nhiên nếu hoàn thành cùng tổ đội thì sẽ dễ dàng hơn, vì nếu đi một mình solo trừ phi bạn là tay to mà thôi.

Nói về các hoạt động thì game mang đến cho người chơi rất nhiều và đa dạng tuy nhiên bạn phải mở khoá game dần thì mới có thể tham gia được toàn bộ các chế độ khác. Cốt truyện chính nơi cho phép bạn hoàn thành các chương truyện theo dòng sự kiện chính trong game, khu vực Luyện trang bị và Người máy thức tỉnh để cày điểm kinh nghiệm và trang bị xịn hộ thể cho chính bạn. Tuy nhiên khi lên cao bạn sẽ mở khoá được từ từ các hoạt động hấp dẫn khác như Khiêu chiến ảo ảnh, Kho báu biển sau, Nhiệm vụ uỷ thác, Tháp thủ thách. 

Ngoài ra sẽ có nhiệm vụ bang hội để người chơi tham gia vào guild và cùng các đồng môn để chiến đấu, chung tay xây dựng một bang hội mạnh vững chắc trong game. Tính năng gia viên sẽ cho phép người chơi mô phỏng cuộc sống làm vườn, câu cá trong game để kiếm thêm một ít.

Nếu muốn thi đấu thể hiện bản lĩnh và kỹ năng chiến đấu của bạn thì Đấu Trường là nơi hoàn hảo để thoả mãn điều đó. Hãy đăng ký ghi danh vào đây để được trao đổi chiêu thức cùng các cao thủ trong cùng server và nhận những phần quà hấp dẫn nhất. 

Game yêu cầu cấu hình tương đối nhẹ chỉ cần Ram 2GB trở lên, xài hệ điều hành Android 5.0 trở lên và còn trống khoảng 3,6 GB dung lương để cài đặt và cập nhật phiên bản. Hoàn toàn không có hiện tượng trồi sụt khung hình, gây giật lag trong quá trình chơi do đó mà máy thấp cũng có thể chiến vi vu ở phân giải 60fps cấu hình cao.

Chúng tôi cho Ys 6 Mobile VNG với số điểm là 9 trong đó gameplay 9 và đồ hoạ 8.5. Xứng đáng là game hành động nhập vai hấp dẫn nhất nửa cuối tháng 4/2022.

Hiện tại người chơi chỉ có thể tải phiên bản Alpha Test của game thông qua đường link đăng ký do chính nhà phát hành Ys 6 Mobile VNG gởi về sau khi đăng ký trên trang chủ cách đây vài ngày.

Viết bình luận