Top game mobile có doanh thu cao nhất tháng 05/2023

TungTQ 13/06/2023 08:57

Trong bài viết này, chúng ta cùng xem tựa game mobile nào có doanh thu cao nhất trong tháng 05/2023.

Theo dõi thông tin thị trường sẽ cho chúng ta biết tựa game nào đang được các game thủ quan tâm, thu hút được nhiều người chơi trong tháng 05 vừa qua.

Honkai: Star Rail của Hoyoverse đã phá vỡ mạch dài ở đỉnh bảng xếp hạng hàng tháng về doanh thu của Honor of Kings.

Lần cuối cùng Honor of Kings không đứng đầu bảng xếp hạng game có doanh thu cao nhất trong tháng là vào tháng 12 năm 2022 - kết quả của một lỗi doanh thu của MOBA do Tencent sản xuất cùng sự tăng trưởng mùa lễ cho Genshin Impact và PUBG Mobile.

Thực tế là doanh thu của Honor of Kings đã có xu hướng giảm nhẹ kể từ khi đạt mức 150-160 triệu USD hàng tháng trong nửa đầu năm 2022.

Có một diễn biến thú vị khác trong sự ra mắt nổi bật của Honkai: Star Rail. Game khác trong Hoyoverse là Genshin Impact đã giảm doanh thu đáng kể từ tháng trước, từ 82,3 triệu USD vào tháng 4 xuống còn 49,7 triệu USD vào tháng 5.

Liệu newbie Star Rail có đang lấy đi các người chơi chi tiêu nhiều nhất của Genshin không? Hoặc có những yếu tố khác đang phát huy tác động ở đây? Chúng ta sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn nếu xu hướng này tiếp tục trong tháng tới.

Bốn tựa game thường xuyên có doanh thu cao nhất tiếp theo là Candy Crush Saga, PUBG Mobile, Roblox và Coin Master đều giảm so với tháng trước. PUBG Mobile bị ảnh hưởng nặng nhất, giảm doanh thu 10 triệu USD từ tháng 4 đến tháng 5. Các tựa game khác giảm từ một đến hai triệu USD mỗi tựa.

Royal Match của Dream Games vẫn tiếp tục phát triển. Giống như hiệu suất trên bảng xếp hạng tải về, nó tiếp tục tăng lên và đã có ba tháng liên tiếp duy trì sự tăng trưởng ổn định.

Gardenscapes của Playrix cũng tiếp tục tăng nhẹ, đạt mức tăng trưởng doanh thu trong ba tháng liên tiếp, vượt qua mức 40 triệu USD lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2021.

Pokémon Go của Niantic cũng đã phục hồi một chút sau khi giảm doanh thu hàng tháng xuống còn 30 triệu USD vào tháng 4. Bạn có thể nhớ rằng dữ liệu này đã gây ra một cuộc tranh cãi kỳ lạ, trong đó Niantic đã cố gắng phủ nhận dữ liệu từ Appmagic được trích dẫn trong báo cáo tháng trước. Chúng tôi đã kiểm tra và dữ liệu đó nhất quán với ước tính của Sensor Tower và Data.ai, vì vậy chúng tôi không chắc rằng sự xôn xao đó có ý nghĩa gì.

Tuy nhiên, doanh thu của Pokémon Go vào tháng 5 vẫn giảm so với khoảng từ 38-50 triệu USD mà nó đạt được từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023. Hãy xem xét xem liệu Niantic có cố gắng tranh cãi với dữ liệu của tháng này hay không...

Các tựa game nằm trong top doanh thu từ 11-20

11. Homescapes (Playrix): 37,9 triệu USD
12. Nữ thần chiến thắng: Nikke (Tencent): 36,3 triệu USD
13. Clash of Clans (Supercell): 31,5 triệu USD
14. Monster Strike (Xflag): 29,9 triệu USD
15. Fishdom (Playrix): 29,3 triệu USD
16. Fate/Grand Order (Aniplex): 28,8 triệu USD
17. Township (Playrix): 27,9 triệu USD
18. Puzzles & Survival (37Trò chơi): 27,8 triệu USD
19. Uma Musume Pretty Derby (Cygames): 27,4 triệu USD
20. Lãng mạn của Tam Quốc (Trò chơi Lingxi): 26,5 triệu USD

Những thay đổi đáng chú ý ngoài top 10 trong tháng 5 bao gồm Goddess of Victory: Nikke, tăng gần 10 triệu USD so với tháng trước, và ngược lại, Monster Strike giảm hơn 10 triệu USD so với doanh thu của tháng 4.

Puzzles & Survival giảm khoảng 5 triệu USD so với tháng trước và Romance of the Three Kingdoms giảm khoảng 9 triệu USD.

Ngay ngoài top 20, trò chơi chỉ có trên Google Play Night Crows đã nhập bảng xếp hạng ngay dưới Rise of Kingdoms của Lilith, với 23 triệu USD doanh thu trong tháng 5, và Monopoly Go đã mang lại cho Scopely 22,3 triệu USD trong tháng đầu tiên ra mắt trên thị trường.

Cuối cùng - Eggy Party, sản phẩm cạnh tranh của Netease với Fall Guys và Stumble Guys, dường như đã mất một chút đà - sau khi đạt doanh thu hơn 30 triệu USD vào tháng 3, nó đã giảm xuống còn 25,7 triệu USD vào tháng 4 và lại giảm xuống 19,5 triệu USD vào tháng 5. Tuy nhiên, nó vẫn chỉ có tại Trung Quốc, vì vậy có thể nhóm phát triển đang giữ lại một số nội dung cho việc ra mắt toàn cầu sắp tới.

Viết bình luận