Top 10 game mobile kiếm tiền nhiều nhất năm 2018, không phải PUBG Mobile hay Rules of Survival

Swordsman 25/12/2018 08:35

MỤC LỤC [Hiện]

Chắc hẳn trong mỗi game thủ cũng đã và đang có những nhìn lại, đánh giá thời gian một năm qua mình gắn bó và sống với game như thế nào, đặc biệt với những streamer, gamer chuyên nghiệp. Một năm 2018 tiếp tục sự bùng nổ của game sinh tồn là điểm nhấn đáng chú ý.

Gần đây, cơ quanApp Annie đã công bố danh sách 10 game mobile có doanh thu và lượt tải lớn nhất thế giới năm 2018. Fate/Grand Order do Sony Aniplex phát triển đã trở thành sản phẩm chiếm lĩnh ngôi đầu về doanh thu. Vương Giả Vinh Diệu (Arena of Valoer) của Tencent trở thành vị trí thứ 2. Xếp thứ 3 là trò chơi di động Fantasy Westward Journey do hãng NetEase phát triển.

Cụ thể danh sách Top 10 game mobile kiếm tiến nhiều nhất năm 2018 bạn có thể xem hình ảnh dưới đây:

Cũng theo Appannie, số lượt tải xuống ứng dụng iOS và Google Play toàn cầu đã vượt 113 tỷ lần trong năm 2018, tăng 10% so với năm trước. Doanh thu ứng dụng toàn cầu dự kiến ​​sẽ vượt 76 tỷ USD, tăng 20% ​​so với năm ngoái, chủ yếu nhờ vào trò chơi di động.

Trong đó tổng doanh thu của thị trường trò chơi Trung Quốc là 214,44 tỷ Nhân dân tệ, tăng 5,3% trong năm 2018. Cụ thể hơn, doanh thu game mobile là 133,96 tỷ Nhân dân tệ, tăng 15,4% so với năm trước. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, sự tăng trưởng của thị trường game di động nước này thấp hơn mức toàn cầu. Tất nhiên, sự gia tăng này thực sự đáng ngạc nhiên trong bối cảnh tác động của việc hạn chế phê duyệt phát hành game trong nước mà chính phủ Trung Quốc áp dụng từ tháng 3.

Đối với thị trường trò chơi di động, năm 2018 là một năm có nhiều thay đổi. Ví dụ, số lượng lớn các trò chơi nhỏ đã bắt đầu chiếm vị trí đứng đầu danh sách miễn phí và trò chơi sinh tồn như PUBG Mobile, Rules of Survival, Garena Free Fire… trở thành thể loại phổ biến nhất trên thế giới.

Bạn có dự đoán gì về xu hướng game năm 2019? Phải chăng game sinh tồn tiếp tục phát triển hay nhường chỗ cho một thể loại mới? Bảng xếp hạng doanh thu game sẽ thay đổi như thế nào?

Viết bình luận