Theo đó trong báo cáo mới nhất của SensorTower, thống kê chỉ ra người chơi Trung Quốc đã tiêu khoảng 2,1 tỉ Nhân Dân Tệ (tương đương hơn 330 triệu USD) để tải và chơi các trò chơi trực tuyến trong dịp Tết vừa qua.
Nếu như năm trước số lượt tải game là 160 triệu thì năm 2018 con số đó đã tăng lên 210 triệu. Doanh thu năm 2018 thì các game di động trên App Store cũng tăng lên 200 triệu Nhân Dân Tệ.
Lượt tải game iOS tăng vọt năm 2018
Năm 2018 vẫn ghi dấu ấn đậm nét các sản phẩm game và ứng dụng của Tencent Games khi lọt vào Top 10 loại ứng dụng được tải về nhiều nhất. Vị trí số 1 và số 2 lần lượt là Vương Giả Vinh Diệu và QQ Phi Xa Mobile. Phần lớn các ứng dụng iOS khác cũng đều của Tencent.
10 game iOS hot nhất dịp Tết vừa qua, so với cả năm 2017
Lần đầu tiên hai sản phẩm PUBG Mobile của Tencent lọt vào danh sách 10 app được đánh giá là Xu hướng năm 2018.
Có thể nói 10 sản phẩm game iOS được chơi nhiều nhất dịp Tết Âm lịch phản ánh phần nào thứ hạng sản phẩm game Trung Quốc hiện nay và cán cân tình hình mỗi hãng phát triển.
Viết bình luận