Tốc Chiến: Hướng dẫn khắc chế vị tướng khó chịu nhất đường Baron Irelia một cách dễ dàng trong phiên bản 2.3

Hakikun 14/06/2021 13:29

Phiên bản 2.3 Tốc Chiến chào đón sự ra mắt của Irelia, tuy nhiên nhiều Game thủ đang “lao đao” trong việc khắc chế vị tướng Vũ Kiếm Sư này.

MỤC LỤC [Hiện]

Irelia – Vũ Kiếm Sư là nữ đấu sĩ nổi tiếng sau khi được làm lại bộ kĩ năng cho phù hợp với Tốc Chiến so với LMHT phiên bản PC. Với lượng sát thương lớn cùng lối chơi đẹp mắt đã tạo nên tên tuổi của cô nàng ở đường trên LMHT. Đến với Tốc Chiến, Irelia hứa hẹn sẽ đem lại làn gió mới cho vị trí đường Baron. Tuy nhiên, để khắc chế được Vũ Kiếm Sư, game thủ cũng nắm rõ được lối chơi của Irelia cũng như tìm ra được những vị tướng có khả năng khắc chế được cô ta. Các kĩ năng của Irelia:

  • Nội tại: Ý chí Ionia

Khi Irelia dùng kỹ năng trúng kẻ địch, cô nhận thêm Tốc độ Đánh cộng dồn. Ở số cộng dồn tối đa, cô gây thêm sát thương trên mỗi đòn đánh.

  • Chiêu 1: Đâm kiếm

Irelia lướt tới tấn công mục tiêu và hồi máu cho bản thân. Nếu mục tiêu bị đánh dấu hoặc chết bởi Đâm Kiếm, nó hồi chiêu lại ngay lập tức.

  • Chiêu 2: Vũ điệu Thách Thức

Irelia vận sức gây sát thương cho kẻ địch dựa theo thời gian vận. Cô được giảm sát thương vật lý gánh chịu trong lúc vận.

  • Chiêu 3: Bước Nhảy Hoàn Vũ

Irelia điều khiển 2 lưỡi kiếm bay về phía nhau. Kẻ địch đứng ở giao điểm chịu sát thương, choáng và bị đánh dấu.

  • Chiêu cuối: Thanh Kiếm Tiên Phong

Irelia phóng ra vô số lưỡi kiếm lan tỏa khi trúng phải một tướng địch. Đối phương dính chiêu sẽ nhận sát thương và bị Đánh Dấu. Sau đó, những lưỡi kiếm sẽ tạo thành một bức tường, gây sát thương và làm chậm đối phương bước qua nó.

Điểm mạnh

Irelia có lối chơi cực đẹp mắt cùng bộ skill rất lợi hại. Nếu game thủ biết tận dụng chiêu thức hợp lý và khéo léo kết hợp cùng nội tại thì Vũ Kiếm Sư có thể trở thành quái vật đường Baron. Là tướng đấu sĩ đường trên nên khả năng solo 1v1 của Irelia là không thể bàn cãi. Nếu gặp người chơi xử lí tốt, việc Irelia cân 2 đến 3 kẻ địch khi đã có trang bị không phải là việc gì đó quá khó khăn. Ngoài ra, khả năng hồi phục khi đi đường là mạnh của Irelia có thể giúp cô thống trị đường Baron trong vài bản cập nhật tới. Khi đã có lợi thế sớm với một vài mạng hạ gục thì rất khó có thể ngăn cản Irelia càn quét hết đội hình đối phương.

Điểm yếu

Để thành thục Irelia, người chơi phải tốn nhiều thời gian trong việc làm quen và học cách sử dụng cô nàng hiệu quả bởi Irelia là tướng đấu sĩ có độ khó cao với các chiêu thức yêu cầu kỹ năng tốt từ người chơi.

Tuy nhiên, là tướng đấu sĩ có độ khó cao với các chiêu thức yêu cầu kỹ năng cao từ người chơi. Để thành thục Irelia, người chơi phải tốn nhiều thời gian để làm quen và học cách sử dụng cô nàng hiệu quả. Khoảng khắc lao vào giao tranh đối với Irelia khá quan trọng, vì nếu quá vội vàng, Irelia sẽ hứng chịu hàng tấn hiệu ứng khống chế vào bản thân. Ngoài ra, nếu gặp phải các đối thủ có sải tay dài cũng như các chiêu thức khống chế hay cấu rỉa khó chịu, đó là giai đoạn đi đường khó khăn đối với Vũ Kiếm Sư.

Thế nên để khắc chế được Vũ Kiếm Sư, điều đầu tiên là cần chọn những vị tướng có sải tay dài hoặc có các chiêu thức khống chế cứng hay các chiêu cấu rỉa để đối đầu và hạn chế tối đa khả năng farm cũng như gia tăng sức mạnh của Irelia. Hạn chế để Irelia có được những chỉ số lính tốt vì nội tại của cô ta có tính năng cộng dồn điều này mang đến cho vị tướng này sức mạnh vượt trội.

Chiêu cuối của Irelia có tầm sử dụng lớn và sẽ gây sát thương khi bạn bước qua chúng, giữ kỹ năng chạy trốn để né khỏi chiêu cuối của Irelia nếu không muốn bị cô ta ám sát và tiêu diệt. Cũng cần chú ý về các đợt lính, vì càng nhiều lính đồng minh hiện diện sẽ càng khiến Vũ Kiếm Sư trở nên cơ động hơn nhiều. Khi Irelia đang sử dụng chiêu 2, hạn chế sử dụng chiêu thức lên cô ta vì cô ta sẽ giảm phần lớn sát thương nhận phải, hãy kiên nhẫn và đợi cô nàng hết chiêu thức này, đó mới là thời điểm trao đổi chiêu thức hoàn hảo. Sau đây là 3 vị tướng có khả năng khắc chế Irenlia:

1. Yasuo

Như các bạn đã biết, Yasuo là 1 vị tướng cực hot ngay từ thời điểm mới ra mắt vào đầu mùa 4, chàng samurai đã thể hiện được sức mạnh của mình trong tay của các game thủ chuyên thiệp 1 cách biến ảo khôn lường như Faker, Bjegsen, Dade…..Với hàng loạt các ưu điểm như: Không có năng lượng, thay vào đó là 1 lượng khiên để tránh bị cấu rỉa máu,farm rất dễ nhờ chiêu Q có lượng giảm thời gian hồi chiêu nhanh, Combat cực kì khỏe nhờ bức tường gió chặn lại hầu hết các kỹ năng định hướng.

Nếu đánh tốt thì Yasuo sẽ có thể vô hiệu hóa cả 2 kỹ năng chính trong combo của Irelia là Bước Nhảy Hoàn Vũ và Thanh Kiếm Tiên Phong. Đồng nghĩa với việc Irelia mất luôn hai lần Đâm Kiếm, gần nửa lượng sát thương chính của cô nàng. Bên cạnh đó, càng về sau bạn sẽ càng mạnh hơn Irelia, đặc biệt là khi có hai món đồ chính, Ma Vũ Song Kiếm và Vô Cực Kiếm.​

2. Fiora

Đến với vị tướng tiếp theo, ta có Fiora, nữ kiếm sư và đồng thời là vị tướng solo gần như hàng đầu Tốc Chiến hiện tại. Fiora có khả năng khắc chế Irelia ở hai điểm, đầu tiên là khả năng chặn, né kỹ năng với Phản Đòn, Lao Tới và thứ hai là lượng sát thương trong gần như mọi giai đoạn của trận đấu.

Với việc tận dụng tốt Phản Đòn đúng thời điểm, Fiora có thể chặn mọi kỹ năng của Irelia, đặc biệt là Bước Nhảy Hoàn Vũ và Thanh Kiếm Tiên Phong. Một khi chặn được thì cũng đồng nghĩa với việc Irelia mất đi 1 kỹ năng và một lần Đâm Kiếm, giảm rất nhiều sát thương của cô nàng. Bên cạnh đó, nếu chặn được Bước Nhảy Hoàn Vũ thì bạn còn có thể làm choáng ngược Irelia nữa. Nếu sau đó Irelia vẫn muốn khô máu với Thanh Kiếm Tiên Phong, game thủ có thể bật luôn Đại Thử Thách và hạ gục cô nàng một cách dễ dàng.

3. Kennen

Vị tướng cuối cùng trong danh sách, đó chính là Kennen. Thanh niên ninja giật điện này có cơ chế khá đơn giản và rất dễ chơi. Cũng tương tự như thế, cách dùng Kennen khắc chế Irelia cũng đơn giản không kém. Đó chính là tận dụng Tốc Độ Sấm Sét để né Bước Nhảy Hoàn Vũ và nhiệt tình cấu rỉa với đòn đánh thường, Phi Tiêu Sét, Giật Sét.

Bên cạnh đó, với nội tại có khả năng làm choáng, Kennen cũng có thể nhanh chóng lùi về nếu trúng combo của Irelia. Hãy nhớ, tuyệt đối không dùng Tốc Độ Sấm Sét một cách vô tội vạ và tạo sơ hở cho Irelia có thể combo. Ngoài ra phải chú ý đến cộng dồn từ nội tại của Giật Sét để có thể đánh thường rồi kích hoạt kỹ năng này nhằm cấu rỉa.

Viết bình luận