MỤC LỤC [Hiện]
Nếu bạn đang tìm cách tận dụng cơ hội này thì không có gì quý hơn là được tiếp cận tới các số liệu thống kê cũng như xu hướng của ngành trong thời gian sắp tới.
Từ những số liệu đó, bạn có thể đưa ra các quyết định thông minh và thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công.
Đại dịch Covid là cơ hội lớn cho sự phát triển ngành game năm 2020
Năm 2020 sẽ mãi mãi được biết đến là năm của đại dịch. Đó là năm mà mọi thứ đều dừng lại, nhà nhà cách ly, người người bị cách ly, nhân loại phải đối mặt với thời kỳ đen tối và buồn tẻ.
Mặc dù đại dịch vẫn đang hoành hành, tiếp tục phá hủy nhiều doanh nghiệp trong một số ngành công nghiệp. Nhưng với ngành công nghiệp game lại là một ngoại lệ. Một trong những cách mà nhiều chọn khi phải ở nhà đó là chơi game trên thiết bị di động. Các lý do chơi game trên thiết bị di động là nó đơn giản và thuận tiện hơn các kênh khác như game trên PC, game console trong khi vẫn mang lại nhiều niềm vui.
Những số liệu của ngành game di động năm 2020
Để minh họa ngành công nghiệp game di động tăng trưởng nhanh như thế nào vào năm 2020, chúng ta cần xem xét số liệu thống kê về nó.
Chúng tôi đã nhóm các thống kê này thành các danh mục khác nhau để giúp bạn đọc và phân tích dễ dàng hơn
Số liệu Doanh thu
· 77,2 tỷ đô la Mỹ doanh thu cho năm 2020
Ngành công nghiệp game di động là một trong những ngành có doanh thu cao nhất trên toàn cầu vào năm 2020. Với doanh thu khổng lồ 77,2 tỷ đô la Mỹ trong năm 2020 vừa qua, và nó vẫn tiếp tục tăng, chưa có dấu hiệu chậm lại trong năm 2021.
· Số lượng người chơi tăng 12%
Ngành công nghiệp trò chơi di động ghi nhận tăng trưởng người chơi hơn 12% so với năm 2019, với hơn 2,5 tỷ người chơi. Với việc nhiều quốc gia vẫn hạn chế đi lại do đại dịch và mọi người phải ở nhà nhiều, các chuyên gia dự đoán rằng con số sẽ còn tăng cao hơn trong năm nay.
· 19 tỷ đô la Mỹ được chi tiêu chỉ trong quý II năm 2020
Các biện pháp phong tỏa đã làm tăng số lượng game thủ trong quý 2 năm 2020. Người chơi đã chi tiêu hơn 19 tỷ đô la cho game trên thiết bị di động trong quý thứ hai của năm 2020.
· Lượt tải xuống trên di động chiếm tương ứng 25% trên iOS và 21% trên Android
Game trên thiết bị di động chiếm khoảng 21% tổng số lượt tải xuống ứng dụng Android và 25% tổng số lượt tải xuống ứng dụng iOS. Với nhiều nhà đầu tư và nhà phát triển ra mắt các trò chơi nổi bật vào năm 2021, tỷ lệ này dự kiến sẽ tăng vào năm 2021.
Xu hướng quảng cáo trong Game trên di động
Năm 2020 là một năm tuyệt vời trên khía cạnh quảng cáo trò chơi di động vì nó đã trải qua sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ví dụ: số lượng nhà quảng cáo trò chơi di động đã tăng 9% so với năm trước lên 60 nghìn. Các nhà quảng cáo này tạo nên một lượng lớn các quảng cáo trên ứng dụng dành cho thiết bị di động với tỷ lệ 24%.
(10 trò chơi hàng đầu được xếp hạng theo số lần hiển thị)
Xu hướng sáng tạo Game di động
Số liệu thống kê chỉ ra rằng, Game thể loại giải đố là một trong những game có nhiều thành công nhất của năm 2020. Ví dụ: SocialPeta, một nền tảng phân tích quảng cáo hàng đầu thế giới, đã tạo ra 12 triệu quảng cáo trong năm. 25% trong số đó là quảng cáo các trò chơi thể loại giải đố. Sau đó là các quảng cáo trò chơi dạng nhập vai và đứng thứ ba là các game dạng giải trí.
Ngoài ra, trong khi các game chiến thuật có nhiều quảng cáo thứ 4 trên nền tảng, các nhà quảng cáo trong phân khúc này chịu khó đầu tư nhất. Nhà quảng cáo game chiến thuật trung bình chạy 359 chiến dịch quảng cáo trong một năm.
Chi phí thông minh
Ngành công nghiệp game di động đã mang lại nhiều cơ hội kinh doanh vào năm 2020. Điều này thể hiện rõ nhất ở CPM, tăng 166,27% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 trong năm.
Điều này chỉ ra một điều: các nhà tiếp thị game di động đã nhận ra được những cơ hội và cố gắng tận dụng chúng. Sự tăng trưởng của thị trường game di động dẫn đến đầu tư vào quảng cáo nhiều hơn khi các nhà tiếp thị cố gắng thu hút nhiều khách hàng hơn;
Như thường lệ, Hoa Kỳ là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng về mức tăng trưởng. Quốc gia này vẫn có chi phí quảng cáo cao nhất, với giá CPC cao ngất ngưởng là 3,41$ và CPM là 40,09$.
Để biết thêm các thông tin quảng cáo độc quyền trên các ứng dụng và trò chơi dành cho thiết bị di động, vui lòng xem Toàn tập về thị trường quảng cáo toàn cầu trên thiết bị di động năm 2020 của SocialPeta.
Dự đoán xu hướng game di động năm 2021
Trong suốt năm 2020, các nhà phát triển game di động đã có nhiều thay đổi. Các thương hiệu game đã chi nhiều hơn vào quảng cáo để thu hút nhiều người dùng hơn và giành giật thị phần.
Tuy nhiên, giả sử chi phí hoạt động vượt quá doanh thu được tạo ra. Khi đó, sự sụt giảm doanh thu có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng cho ngành công nghiệp game di động và đe doạn sự tồn tại của nó.
Để giải quyết vấn đề này, các công ty game di động cần để ý tới các xu hướng trò chơi di động năm 2021 để có kế hoạch tận dụng chúng và tăng doanh thu
Xu hướng # 1: Đơn giản hóa mô hình hoạt động và cắt giảm chi phí không cần thiết
Một trong những chiến lược mà các công ty bắt đầu thực hiện vào năm 2021 là đơn giản hóa mô hình hoạt động hiện tại. Bên cạnh việc cải thiện quy trình phát triển trò chơi để hoạt động hiệu quả hơn, điều này sẽ giúp họ cắt giảm được những chi phí không cần thiết.
Với cách tiếp cận này, các nhà phát triển trò chơi di động có thể làm được nhiều việc hơn với ít tài nguyên hơn. Phục vụ được nhiều người dùng trò chơi di động hơn dẫn đến lợi nhuận tăng lên và giúp họ duy trì và phát triển doanh nghiệp của mình.
Một cách hiệu quả để giảm chi phí trong quá trình phát triển là tiến hành kiểm tra CTR sớm. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang ở trong lĩnh vực trò chơi hyper-casual.
CTR test là gì?
CTR là viết tắt của tỷ lệ nhấp chuột. Thực hiện thử nghiệm trên một ý tưởng trò chơi mà bạn có, điều này cho phép bạn xác định liệu ý tưởng game đó có thành công hay không.
CTR test giúp bạn trả lời những câu hỏi như:
· Liệu trò chơi này có hấp dẫn được các game thủ?
· Trò chơi này có đủ sự hấp dẫn để giữ chân game thủ? Nói cách khác, liệu game thủ có tiếp tục chơi nó sau lần đầu tiên trải nghiệm nó không?
· Trò chơi này có thể tạo ra doanh thu?
Việc trả lời được những câu hỏi trên cho bạn biết liệu mình nên có tiếp tục và đầu tư tài nguyên cho ý tưởng trò chơi đó hay không.
Xu hướng # 2: Quảng cáo trong trò chơi, chìa khóa để Kiếm tiền từ ứng dụng trò chơi
Một chiến lược khác dành cho các nhà phát triển trò chơi di động vào năm 2021 là kiếm tiền từ trò chơi thông qua quảng cáo trong trò chơi. Một số thống kê đã chỉ ra cách tiếp cận này có kết quả rất tốt. Một trong số đó là:
· 74% người chơi game tại Hoa Kỳ sẽ xem quảng cáo trong trò chơi nếu họ nhận được đặc quyền trong ứng dụng;
· 82% game thủ di động thích các trò chơi di động miễn phí có quảng cáo hơn các trò chơi di động trả phí.
Những thống kê này cho thấy rõ ràng rằng các trò chơi di động miễn phí có quảng cáo trong trò chơi có nhiều cơ hội thành công hơn các trò chơi di động trả phí.
Bên cạnh đó, một trò chơi di động miễn phí và tăng doanh thu thông qua quảng cáo trong trò chơi không có nghĩa là không có cơ hội kiếm tiền trực tiếp từ trò chơi đó. Khoảng 95% chi tiêu của người dùng là mua hàng trong ứng dụng.
Do đó, các nhà phát triển trò chơi di động có thể thu hút người chơi bằng cách cung cấp các trò chơi miễn phí. Sau đó, họ có thể tạo thêm doanh thu bằng cách cung cấp một số nội dung/tính năng đặc biệt cần trả phí để tiếp tục sử dụng.
Xu hướng # 3: Đầu tư vào các công cụ marketing thông minh
Chiến lược cuối cùng mà chúng tôi đề cập trong bài viết này liên quan đến việc các nhà phát triển game di động đầu tư vào các công cụ marketing thông minh.
Chiến lược này nhằm mục đích cải thiện hiệu quả quảng cáo, nhờ đó, tiết kiệm được một khoản tiền trong dài hạn của công ty. Do đó, các nhà phát triển này sẽ luôn có doanh thu luôn lớn hơn chi phí hoạt động và đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh.
Gametech giúp trò chơi phát triển
Gametech đề cập đến những thứ khác nhau mà nhà phát triển trò chơi di động sử dụng để quản lý vòng đời của trò chơi. Chúng bao gồm các chương trình phần mềm, công cụ và dịch vụ.
Ngành công nghiệp game di động đã đạt được đỉnh cao hiện tại phần lớn là nhờ Gametech; xu hướng này sẽ không sớm thay đổi. Trên thực tế, chúng tôi kỳ vọng Gametech sẽ cải thiện và tạo ra nhiều thành công hơn nữa cho lĩnh vực này.
· Năm 2021, hy vọng các công cụ hỗ trợ phát triển trò chơi như Unity và Unreal sẽ cải tiến các dịch vụ của họ. Sự cải tiến sẽ cho phép họ kiểm soát nhiều hơn trong quá trình phát triển trò chơi, khám phá sự sáng tạo và phát triển các sản phẩm hấp dẫn hơn.
· Chúng ta cũng có thể mong đợi các nền tảng trò chơi hàng đầu như Epic Games và Roblox làm cho việc chơi game trở nên thú vị và chân thực hơn. Mong rằng họ sẽ tạo ra nhiều sự đổi mới hơn bằng cách thêm nhiều nhạc và phim hơn vào trò chơi, từ đó làm cho trải nghiệm thú vị và ảo diệu hơn.
· Cuối cùng, chúng tôi hy vọng sẽ thấy những cải tiến trong công nghệ quảng cáo và các công cụ kiếm tiền khác. Điều này sẽ giúp các nhà phát triển sẽ thêm doan thu từ sản phẩm của họ, từ đó tạo nhiều sản phẩm chất lượng hơn.
Gametech là sức mạnh đằng sau ngành công nghiệp trò chơi di động và chúng tôi mong đợi sẽ thấy nhiều hơn nữa sức mạnh của sự thay đổi trong năm 2021.
Tạm kết
Năm 2020 có thể coi là thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp game di động, chứng kiến nhiều người chơi hơn những năm trước. Tuy nhiên, thị trường game di động còn tiếp tục tăng trưởng hơn nữa. Bằng cách xem xét các xu hướng/chiến lược của ngành từ đó áp dụng vào công ty, các nhà phát triển để tăng doanh thu và thị phần.
Bạn có cần những nguồn thông tin uy tín để giúp bạn tối ưu hóa lợi tức doanh thu cho các trò chơi trên thiết bị di động của mình không? Nhấp vào đây để tải xuống miễn phí Toàn tập về thị trường quảng cáo toàn cầu trên thiết bị di động năm 2020, giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng và dữ liệu thống kê của ngành công nghiệp trò chơi di động, đồng thời làm cho sản phẩm của bạn nổi bật trong thị trường ngày càng cạnh tranh này.
Viết bình luận