Sau nạn kỳ thị game thủ nữ, phân biệt giọng vùng miền đang là “vấn nạn” trong PUBG Mobile hiện nay

Swordsman 17/05/2019 08:25

Tuy chưa đẩy đến mức quá xa, nhưng phân biệt giọng nói vùng miền đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng gamer PUBG Mobile Việt Nam.

Như chúng tôi đã phản ánh trong tin bài trước, hiện nay, nhiều vấn đề nổi cộm trong cộng đồng PUBG Mobile được nhiều người quan tâm. Đó cũng là điều dễ hiểu cho một cộng đồng rộng lớn và không ngừng tăng lên. Việc kỳ thị game thủ nữ chơi game chưa lắng xuống thì song song với đó vấn đề phân biệt giọng nói vùng miền cũng được quan tâm hiện nay.

Giọng mỗi vùng miền trong PUBG Mobile mang đến sự đa dạng, sinh động vì đều là người Việt Nam

Tất nhiên, trước khi nói vấn đề tiêu cực, chúng ta cũng phải thừa nhận vẫn có những game thủ trân trọng tiếng nói vùng miền và luôn coi đó là sự đa dạng trong văn hóa của người Việt Nam. Nhiều gamer vào game chỉ để nghe giọng nói vùng miền đó như người miền Bắc thích nghe giọng miền Nam, bạn miền Trung thích nghe giọng miền Bắc và ngược lại…

Nhưng vấn đề tồn tại trong đó gây khá nhiều phiền phức và trong sâu thẳm vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt là nạn phân biệt giọng nói vùng miền ở một số bộ phận người chơi PUBG Mobile Việt Nam. Theo chuẩn mực thì giọng miền Bắc vẫn được coi là dễ nghe. Giọng miền Trung có sự trầm bổng. Còn giọng miền Nam có sự dễ thương, phóng khoáng. Điều này hoàn toàn do môi trường và cấu tạo phát âm.

Hãy khen ngợi và yêu mến giọng bạn cùng team thay vì sự bực dọc, khó chịu

Nhưng đối với một số game thủ trong cảm quan của họ, giọng vùng miền khác với mình tạo nên một sự khó chịu. Chất giọng đó tạo nên một sự khó khăn trong quá trình giao tiếp, nhất là trong chế độ đấu team. Có thể điều đó diễn ra nhưng cách mà game thủ thể hiện lại có phần thái quá và nâng lên thành một mức độ kỳ thị và phân biệt vùng miền.

Giọng nói không phải do con người muốn nói, nếu có chỉ là sự nhại, học theo. Giọng nói biểu thị cho môi trường, văn hóa vùng miền (yếu tố khách quan). Vậy nên đó là đặc trưng vốn có của người sống tại địa bàn đó. Bạn không nên có sự phân biệt, chê bai hay thái độ kỳ thị. Hãy thử cảm giác nếu ai đó chơi PUBG Mobile cũng không muốn nghe giọng của bạn bởi có gì đó khó chịu, khó nghe, khó tiếp nhận. Cảm giác sẽ không hề dễ chịu!

Thay vì việc phân biệt như vậy chúng ta nên xây dựng một văn hóa giao tiếp, phát ngôn trong sáng, lành mạnh và tôn trọng nhau trong game PUBG Mobile. Giọng nói đa dạng góp phần làm nên một môi trường game sinh động, thú vị hơn.

Viết bình luận