Sau 1 tháng "ra đảo", Tik Tok bất ngờ xuất hiện trở lại trên Google Play và App Store

Swordsman 01/05/2019 13:40

Ứng dụng chia sẻ video hàng đầu - TikTok - bất ngờ quay trở lại hai cửa hàng mobile app lớn nhất hiện nay là CH Play và App Store sau 1 tháng vắng bóng.

Sau gần một tháng bị "cấm vận", ứng dụng video ngắn TikTok đã trở lại trên Google Play và App Store. Ứng dụng này trước đó đã bị Tòa án tối cao Madras cấm sau khi PIL đệ đơn chống lại và tuyên bố ứng dụng đến từ Trung Quốc cho phép nội dung khiêu dâm và lạm dụng trẻ em. Tuy nhiên, vào đầu tuần trước, lệnh cấm đã được chính tòa án dỡ bỏ với một vài điều kiện.  

Tik Tok là mạng xã hội chia sẻ video ngắn lớn nhất hiện nay

Do lệnh cấm, ứng dụng này vẫn không có sẵn để tải xuống trên Google Play và App Store của iOS, theo công ty mẹ của ứng dụng ByteDance, đã gây ra khoản lỗ hàng ngày lên đến 500.000 đô la. 

Kể từ đầu năm, TikTok đã thu hút được 120 triệu người dùng hàng tháng ở Ấn Độ, tăng khoảng 50 triệu người trước đó 5 tháng. Tuy nhiên, nó phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì tranh cãi về nội dung trên nền tảng này thiếu sự kiểm duyệt. Ấn Độ và sau đó là Bangladesh và Indonesia đã ban bố các lệnh cấm app này.

Lệnh cấm của giới chức khiến ứng dụng Trung Quốc lỗ 500.000 USD mỗi ngày

Ngay cả sau khi được hưởng hàng triệu người hâm mộ trung thành trên toàn cầu, ứng dụng TikTok đã phải đối mặt với những lời chỉ trích. Ngay cả phụ huynh của những bạn trẻ sử dụng phần mềm này cũng lên tiếng khi cho thấy nó ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và tâm sinh lý giới trẻ.

Trong khi lệnh cấm ứng dụng được nhiều người hoan nghênh, TikTok về phần mình đã gọi lệnh cấm này là một động thái nhằm "cắt giảm quyền của công dân Ấn Độ, những người đã sử dụng nền tảng này mỗi ngày để thể hiện bản thân và tạo nội dung". Công ty đã tuyên bố rằng chỉ một tỷ lệ nhỏ các video TikTok đã được gắn cờ và điều đó đã được kiểm duyệt gắt gao. Họ kiên quyết đấu tranh để ứng dụng của mình được cấp phép trở lại.

App hiện mới được mở lại

13 tính năng an toàn hàng đầu khi sử dụng Tik Tok nhằm đảm bảo môi trường trong ứng dụng an toàn và tích cực cho người dùng đã được đưa ra. Điều này phần nào giúp Tik Tok trở lại trên các cửa hàng ứng dụng.

Viết bình luận