Facebook chính thức đổi tên công ty thành Meta, định hướng tiến tới nền tảng metaserve

Lucy 30/10/2021 15:27

Facebook chính thức đổi tên công ty thành Meta, định hướng tiến tới nền tảng metaserve

Vừa qua, Facebook đã chính thức tổ chức sự kiện Connect 2021 và tại đây, CEO Mark Zuckerberg đã có quyết định đổi tên công ty Facebook của họ trở thành Meta. Mục tiêu của Meta sẽ đưa metaverse vào cuộc sống và giúp mọi người kết nói, tìm kiếm cộng đồng và phát triển doanh nghiệp.

Theo đó, Metaverse sẽ giống như sự kết hợp giữa các trải nghiệm xã hội trực tuyến hiện tại, đôi khi được mở rộng thành 3 chiều hoặc được chiếu vào thế giới thực, cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm phong phú với những người khác ngay cả khi không thể ở cùng nhau và cùng nhau làm những điều không thể làm trong thế giới thực.

Đó là sự phát triển tiếp theo trong loạt công nghệ xã hội lâu dài và điều này mở ra một chương mới cho công ty của. CEO Mark đã chia sẻ thêm về tầm nhìn này trong bức thư và bạn có thể xem ngay tại đây.

Hội nghị Connect hàng năm của Facebook quy tụ các nhà phát triển thực tế ảo và tăng cường, người sáng tạo nội dung, nhà tiếp thị và những người khác nhằm ăn mừng động lực và sự phát triển của ngành.

Sự kiện trực tuyến năm 2021 khám phá những trải nghiệm trong metaverse có thể được cảm thấy như thế nào trong thập kỉ tới, từ việc kết nối xã hội cho đến giải trí, trò chơi, thể dục, công việc, giáo dục và thương mại.

Ngoài ra, Facebook cũng công bố các công cụ mới giúp mọi người xây dựng metaverse gồm Presence Platform, khi sẽ cho phép trải nghiệm thực tế hỗn hợp (hay mixed reality) mới trên kính Oculus 2 và khoản đầu tư $150 triệu vào việc học nhập vai (hay immersive) đào tạo thế hệ người sáng tạo tiếp theo, công ty cho biết.

Vậy tại sao Facebook chọn tên "Meta"? Theo công ty, việc chọn cái tên "Meta" vì từ có thể có nghĩa là "vượt ra ngoài" (hay beyond). Chương tiếp theo này là một tương lai được tạo ra bởi tất cả chúng ta, sẽ đưa chúng ta vượt ra ngoài những gì mà kết nối kĩ thuật số tạo ra ở thời điểm hiện tại.

Một xã hội thực trên không gian ảo chăng? Không biết, những bước tiến sau này mà công ty họ hướng tới sẽ biến thế giới như thế nào?

Viết bình luận