Twitch bị tấn công mạng, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm mã nguồn và khoản thanh toán của người dùng.

Lucy 07/10/2021 14:58

Twitch bị tấn công mạng, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm mã nguồn và khoản thanh toán của người dùng.

Một hacker dường như đã xâm nhập vào hệ thống và làm rò rỉ toàn bộ dịch vụ phát trực tiếp Twitch, từ mã nguồn và khoản thanh toán của người dùng đến mật khẩu được mã hóa. Khuyến cáo rằng tất cả người dùng nên thay đổi mật khẩu của họ ngay lập tức, cho phép xác thực hai yếu tố và đặt lại khóa luồng của họ.

Một người dùng trên 4Chan đã đăng liên kết torrent 125GB trên diễn đàn vào đầu ngày hôm nay, nói rằng mục đích này nhằm “cho thấy sự bất công bằng và muốn có sự cạnh tranh sòng phẳng hơn trên nền tảng streaming”.

Bài đăng cũng bao gồm một hashtag #DoBetterTwitch, cùng một hashtag từ một chiến dịch gần đây, trong đó các streamer nữ và thiểu số chia sẻ kinh nghiệm của họ về việc phải chịu "các cuộc đột kích thù hận" của những con bot, họ cũng yêu cầu nền tảng này làm nhiều hơn để ngăn chặn chúng. Nó dẫn đến một nhóm các streamer kêu gọi tẩy chay Twitch 24 giờ.

Dữ liệu bị rò rỉ, mà người dùng nói chỉ là phần một, được báo cáo bao gồm:

- Toàn bộ mã nguồn của Twitch với lịch sử bình luận "quay trở lại khởi đầu sớm"

- Báo cáo thanh toán của người sáng tạo có từ năm 2019

- Máy khách Di động, máy tính để bàn và bảng điều khiển Twitch

- Một số SDK độc quyền và các dịch vụ AWS nội bộ được Twitch sử dụng

- Mọi tài sản khác mà Twitch sở hữu, bao gồm IGDB và CurseForge

- Một đối thủ cạnh tranh steam chưa được phát hành, có tên mã vapor, từ Amazon Game Studios

- Các công cụ 'nhóm đỏ' nội bộ của Twitch

Vụ rò rỉ cho thấy hàng triệu đô la kiếm được từ một số streamer hàng đầu của dịch vụ. Félix Lengyel, còn được gọi là xQcOW, đã kiếm được gần 8,5 triệu đô la từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 10 năm 2021 - và đó chỉ là từ Twitch; nó không bao gồm tiền từ các nhà tài trợ, bán hàng, v.v.

VGC báo cáo rằng torrent được cho là bao gồm mã Unity cho một trò chơi có tên Vapeworld, dường như là phần mềm trò chuyện dựa trên đối thủ cạnh tranh Steam chưa được phát hành của Amazon, Vapor, một cửa hàng trò chơi tích hợp nhiều tính năng của Twitch.

Người dùng hiện đang tìm kiếm thông qua kho dữ liệu. Twitch vẫn chưa bình luận về vụ rò rỉ.

 

Viết bình luận