Ragnarok X: Next Generation cách để build theo nghề Ma pháp sư chi tiết nhất

dbao 24/09/2021 17:04

Chúng ta sẽ tham khảo cách build nghề Pháp sư trong Ragnarok X Next Generation, một nghề cực mạnh trong game nhé.

Nói tới nghề Ma Pháp sư trong game thì ắt hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay tới đây chính là một vị trí được mệnh danh vị vua PVE. Sở hữu bởi những kỹ năng với một bộ kỹ năng có tầm sử dụng ở diện rộng với nhiều thuộc tính khác nhau với lượng sát thương rất lớn có thể càn quét đối thủ. Bởi vì là một nghề Ma Pháp sư nên tính chất của bộ kỹ năng nên có lẽ chúng ta chẳng phải lo như khi ở nghề Cung thủ nữa với những nguyên tố của nó. 

Pháp sư trong Ragnarok X Next Generation

Điều quan trọng nhất của một Ma Pháp sư đó chính là thời gian hồi chiêu của những kỹ năng của mình, bất kể trong những tựa game nào thì điều này luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Anh em hãy nên ưu tiên cho nghề Ma Pháp sư của mình là thời gian hồi chiêu, có thể xem như nó còn quan trọng hơn cả cấp độ của kỹ năng, dùng càng nhiều chiêu gây sát thương trong một khoản thời gian còn hơn là dùng ít nhưng sát thương cao mặc dù nghe hơi ngược nhỉ nhưng nó đúng trong game Ragnarok X này.

Thời gian hồi chiêu của ma pháp sư

Về khoản trang bị, card trong game thì game thủ nên chọn cho mình những trang bị cấp tốc sử dụng tiêu biểu như bùa hay nhẫn trắng với mức lv25 với thời điểm này. Trước khi tìm được card xanh thì anh em nên ưu tiên chọn những loại card trắng như poison spore, anacondaq hơn vì nó giúp gia tăng sát thương phép của chúng ta và phần lớn những card này có giúp ích khi kỹ năng của chúng ta sẽ được sử dụng nhiều lần liên tục. Giả sử với một card anacondaq tăng 240 m.dmg bonus thì sẽ x5 nếu kĩ năng gây sát thương 5 lần. Phần card xanh sẽ là phần dựa vào nhiều kinh nghiệm của game thủ, vì thế anh em nên trải nghiệm để đưa ra cho mình lựa chọn.

Trang bị, card nên lên cho nhân vật pháp trong ROX

Với nghề Ma Pháp sư trong Ragnarok X: Next Generation thì chúng ta sẽ được lựa chọn giữa 2 loại vũ khí là gậy và khiên hoặc gậy 2 tay. Anh em nên cân nhắc lựa chọn vũ khí nào hợp với mình ngay từ lúc ban đầu, vì khi chọn nó thì từ sau này anh em sẽ phải có cách build khác nhau và sức mạnh khác nhau. Mặc dù khi lên tới tầm high Wizard thì sẽ giống nhau.

Mỗi loại vũ khí đều có cho mình những đặc điểm khác nhau. Nếu anh em chọn vũ khí gậy và khiên (tăng xuyên giáp phép, sát thương phép cộng thêm) thì có thể thời gian sau này nó sẽ mở khoá shadow equipment giúp 2 hệ nguyên tố gió và nước được tăng sức mạnh.

Loại vũ khí gậy 2 tay thì tăng haste khi chúng ta mở khoá  shadow equipment giúp 2 hệ nguyên tố lửa và đất được tăng sức mạnh.

vũ khí của ma pháp sư

Giai đoạn người niệm phép (spellcaster)

Anh em có thể dễ dàng tiếp cận giai đoạn này vì nó khá là đơn giản, hầu như chỉ chú trọng vào một kỹ năng duy nhất và có thể sử dụng nó xuyên suốt trận đấu.

Kỹ năng Soul Strike

Nó khá là đơn giản và dễ dùng, gây sát thương bằng cách bắn ra 5 lần vào mục tiêu hệ ma (ghost) . Với những quái vật hệ undead thì nó sẽ gia tăng sát thương đáng kể. Kỹ năng này dễ dùng nhưng là một kỹ năng cần thiết của một Ma Pháp sư nhưng vì giai đoạn đầu nên chỉ cần nâng nó ở điểm giá trị còn 0 là được.

Increase SP Recovery

Có thể tiết kiệm bình mana bằng cách tăng khả năng hồi phục mana

Fire Ball - Fire Wall

Có thể coi đây là một kỹ năng đặc trưng của người chơi nghề Ma Pháp sự, chỉ cần nâng 5 điểm Fire Ball thì sẽ có thể mở khoá Fire Wall. Kỹ năng Fire Wall giúp anh em tạo ra một vòng lửa xung quanh và gây sát thương, đồng thời còn đẩy kẻ địch ra bên ngoài để bảo vệ mình cũng như đồng minh trong thời điểm sử dụng kỹ năng. Vì là kỹ năng quan trọng nên anh em cân nhắc nâng cho điểm hồi chiêu phải dưới 10s để sử dụng liên tục. Nhưng nên tắt kỹ năng khi cùng với những nghề tay ngắn nhé.

kỹ năng của ma pháp sư rox

kỹ năng của ma pháp sư rox

Magic Crasher

Anh em chỉ nên nâng ở thời điểm đầu cho có để tăng sát thương dồn thôi vì về sau nó khá là vô dụng.

Giai đoạn chuyển nghề thành pháp sư

Cold Bolt, Frost Diver cho 5đ để mở khóa Storm Gust

Kỹ năng này gây sát thương theo diện rộng với 3 lần gây sát thương nó sẽ đóng băng kẻ địch và nó làm cho kẻ địch mất đi 20% kháng phép cũng như biến đổi thành thuộc tính hệ Nước. Anh em nên nâng cho thời gian hồi chiêu ở mức 0 vì nó rất quan trọng trong chiến đấu.

Lord of Vermilion

Nó sẽ triệu hồi sấm sét gây sát thương ở tầm diện rộng 6 lần có thể gây cho kẻ địch bị mù tạm thời. Thật tốt nếu kết hợp nó với kỹ năng trước đó là Storm Gust khi nó sẽ chuyển đổi hệ quái thành nước đồng thời nhận thêm sát thương tới 75% từ kỹ năng hệ gió.

Soul Drain

Anh em nên nâng kỹ năng này tối đa càng sớm càng tốt vì nó sẽ tăng mana tối đa nguyên gốc lên cao hơn để sử dụng kỹ năng.

Viết bình luận