Những nổi khổ mà ít ai thấu của người đi đường trên

Long Phan 11/03/2019 07:43

MỤC LỤC [Hiện]

Trong thời điểm hiện tại vị trí top lane được coi như một người hỗ trợ thứ hai, trong các trận đấu 5V5 họ hiếm khi trở thành người có chỉ số KDA cao nhất trong đội hoặc là người gây nhiều sát thương lên đối phương tuy nhiên đây lại là vị trí cần có kỹ năng cao. Chúng ta hãy cùng xem những khó khăn mà một top laner thường gặp phải trong các trận đấu 5V5 để hiểu được nguyên nhân vì sao đây là vị trí cần kỹ năng cao nhất trong đội hình.

Thường xuyên bị gank

Là một game MOBA trên mobile, bản đồ 5V5 của Vainglory có tính đối xứng và không cho phép người chơi đổi góc nhìn của bản đồ dù chơi ở team xanh hay team đỏ, tức là vị trí top lane đối với đội bạn sẽ là bot lane (đường dưới) đối với đối phương. Chính điều này là một bất lợi khá lớn cho vị trí top lane khi jungler (người đi rừng) của đối phương thường xuyên di chuyển ở khu vực này cùng với bot laner, vì vậy việc thường xuyên bị gank là điều không tránh khỏi.

Phải chơi trong thế trận 1V2

Thường xuyên bị đối phương gank cũng gần giống với việc phải chơi hoàn toàn trong thế trận 1V2 thậm chí là 1V3, điều khác biệt so với việc bị đối phương gank đó là đường dưới luôn luôn có hai thành viên của đối phương một là vị trí sát thương chính một là vị trí hỗ trợ hoặc rừng. Họ sẽ liên tục gây sức ép tới vị trí top laner thậm chí là khiến cho bạn hoàn toàn không thể farm.

Tài nguyên hạn hẹp

So với các vị trí đi đường khác, đường trên có nguồn tài nguyên khá hạn hẹp do đây là vị trí thường sẽ phải đi một mình, đối với vị trí đường giữa họ hoàn toàn có thể ăn Treant Phép và bãi quái nhỏ trong rừng cùng người hỗ trợ, vị trí đường dưới thông thường rừng và người đi đường dưới sẽ cùng nhau hỗ trợ farm lính và quái rừng ngoài ra phần rừng nửa dưới có lượng tiền cũng như nhiều kinh nghiệm hơn so với đường trên vì vậy ngoài lượng tiền có trực tiếp từ việc ăn quái họ cũng có lượng tiền được bổ sung thêm từ việc hỗ trợ.

Còn đối với vị trí đường trên họ hoàn toàn chỉ có thể kiếm thêm vàng từ quái đường chính, đôi khi kiếm được thêm từ Treant Hồi Máu. Vì nguồn tài nguyên khá hạn hẹp như vậy nên thông thường những heroes đi đường trên sẽ là những heroes không cần quá nhiều item đắt đỏ để phát huy sức mạnh.

Không gây được nhiều sát thương ở thời điểm cuối trận

Do không có nguồn tài nguyên lớn nên việc chỉ có thể lên các item giá rẻ là nguyên nhân chính khiến cho người đi đường trên không thể gây được nhiều sát thương ở thời điểm cuối trận. Họ dần trở thành một tanker trâu bò với lượng sát thương phụ hoặc khả năng khả năng khống chế hoặc khả năng hỗ trợ tấn công, vì vậy nếu không di chuyển cẩn thận rất dễ lên bảng sớm.

Viết bình luận