LMHT Mobile sắp ra mắt, Vainglory lấy gì để cạnh tranh nếu không muốn thành "dead game"

Long Phan 24/05/2019 15:59

MỤC LỤC [Hiện]

Như đã đưa tin,  hôm 22/5 vừa qua, dự án Liên Minh Huyền Thoại phiên bản Mobile đã được trình làng lần đâu tiên, đây là dự án bí mật giữa 2 gã không lồ Riot Games và Tencent. Vì là dự án bí mật nên vô cũng ít thông tin về đưa con cưng trong tương lai này được phép tiết lộ. Tuy nhiên, chỉ với lời thừa nhận đang phát triển bản trên di động của tựa game hot nhất nhì thị trường thế giới này cũng đã gây chấn động lớn.

LMHT Mobile: Những cái nhìn đầu tiên về đứa con cưng LMHT Mobile mà Tencent và Riot đang ủ mưu

Theo thông tin từ Reuters, Tencent Trung Quốc đang hợp tác với công ty có trụ sở tại Mỹ để đưa trò chơi dựa trên máy tính để bàn phổ biến nhất thế giới này vào điện thoại di động trên khắp thế giới. Đây chắc chắn sẽ là cú hích lớn, đe dọa vô số các sản phẩm game moba mobile trên thế giới. Thậm chí có thể là với ngay cả Vinh Giả Vương Diệu - tựa game con cưng của Tencent thời điểm hiện tại.

Điều này đặt ra bài toán nan giải cho Vainglory, tựa game MOBA có đồ hoạ đẹp hàng đầu hiện nay trước bài toán cạnh tranh nan giải. Vậy Vainglory có điểm nổi bật gì để có thể cạnh tranh với Mobile ?

Có thể thấy từ phiên bản Vainglory 3.0 đã giúp tựa game mobile vốn nổi tiếng là khá nặng về cấu hình này thích ứng và chạy mượt trên nhiều thiết bị khác nhau, kể cả là máy đời cũ như iPhone 4s. Thêm vào đó, hiệu suất của Vainglory cũng được cải thiện đáng kể cho dù nhiều người đã nghi ngại việc update sẽ khiến thiết bị của họ không thể tiếp tục chơi tiếp tựa game này. Đây là điều mà LMHT Mobile khó có thể làm được trong thời điểm đầu ra mắt.

Quan trọng hơn, công nghệ đồ họa của Vainglory đã được nhiều người đánh giá cao, nay còn được phát triển để hoàn mỹ hơn nữa khi một số thiết bị cao cấp như Razer Phone hay iPad Pro 2017 có thể chạy tựa game này với tốc độ khung hình lên tới 120Hz. Từng cử động của nhân vật cũng được bổ sung sự chi tiết để khiến trò chơi mang đến trải nghiệm thực nhất có thể cho game thủ.

Thêm vào đó, các ứng dụng khác ngoài trận đấu cũng được SEMC đặc biệt quan tâm. Chẳng hạn như việc người chơi có thể thoải mái tạo ra các bộ trang phục (skin) theo sở thích của mình với tính năng Chế đồ độc đáo. Chưa kể, từ 2.12 và 3.0 thì Vainglory đã bổ sung việc đóng/mở khóa camera và tối ưu việc tương tác trong game, giúp game thủ dễ dàng làm quen hơn.

Tất nhiên, bên cạnh những nâng cấp và cải tiến, Vainglory cũng khiến không ít game thủ cảm thấy chưa hài lòng. Một số ít game thủ vốn đã quá quen thuộc với phiên bản cũ sau môt thời gian dài gắn bó chưa cảm thấy có thể thích nghi được với giao diện và ngay cả chế độ chơi 5V5 mới. Nhưng tin rằng, đó chỉ là những cảm xúc ban đầu khi họ được tiếp xúc với một giao diện và gameplay hoàn toàn mới và chỉ cần một thời gian ngắn nữa, game thủ chúng ta sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mà Vainglory mang đến cho họ.

Tóm lại. với kinh nghiệm 4 năm trong thị trường game Mobile cùng thị phần ổn định, Vainglory sẽ vẫn có thể đủ sức cạnh tranh với LMHT trong cuộc chơi game MOBA trên di động vốn đã rất khốc liệt.

Viết bình luận