Nhiều page PUBG Mobile “fake” vô tư chạy quảng cáo, lôi kéo người chơi, tiềm ẩn rủi ro cao

Swordsman 23/05/2019 13:10

Không khó để thấy những quảng cáo từ các page PUBG Mobile giả mạo tràn lan trên new feed. Nếu không có sự cảnh giác cao, game thủ rất dễ bị lôi kéo, tham gia và rồi hứng chịu những rủi ro liên quan.

Những tựa game hot, có đông người chơi luôn bị “cạnh tranh” bởi những “đối thủ” mạo danh. Đây vốn là điều dễ thấy ở thị trường game Việt Nam. Các trò chơi như Liên Quân Mobile, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, Mobile Legends… đều có những trang web, fanpage giả mạo nhằm trục lợi.

Nhiều page giả mạo PUBG Mobile chạy quảng cáo trên Facebook

Tương tự, PUBG Mobile là trò chơi battle royale được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Vậy nên, nhan nhản những trang thông tin không chính thống do cá nhân và nhóm người không thuộc NSX, NPH lập ra nhằm lôi kéo người chơi, thu lợi nhuận. Ngay trên Facebook, những trang “fake” này vô tư chạy quảng cáo với những sự kiện nhận quà cực hot khiến nhiều người tò mò, kích thích.

Các trang giả mạo PUBG Mobile thường tung ra những sự kiện hấp dẫn, cho game thủ nhận được những món đồ thời thượng mà ở bản chính thống “nằm mơ cũng không có”. Để có được những skin này, cực kỳ đơn giản người chơi cần phải nạp số tiền nhất định để quay hoặc mở hòm. Số tiền này tất nhiên sẽ “rẻ bèo”, không “chát” như bản chính thức. Hơn thế nữa, xác suất nhận được quà dường như cao hơn.

Game thủ cần cảnh giác trước chiêu trò này

Chính vì lẽ đó, nhiều game thủ “nhẹ dạ cả tin” chi tiền với mong muốn có được những món đồ như vậy. Thực tế, đây là chiêu trò lừa đảo, có thể bạn nhận được nhưng không phải giá trị ban đầu hoặc là bạn không nhận được gì (đó là một “cú lừa”).

Game thủ cần tinh ý và cảnh giác với những chiều bài lừa đảo từ các page không chính thức PUBG Mobile. Bạn cần vào trang để xem thông tin, tìm kiếm và truy xét rõ ràng, tuyệt đối không nên tin ngay vào những dòng quảng cáo mời gọi. Hiện chỉ có một trang Facebook chính thức PUBG Mobile Việt Nam do VNG quản lý (và một page mới lập về PUBG Mobile eSports), một trang PUBG Mobile quốc tế của Tencent Games. Các trang fanpage, website không thuộc NSX, NPH đều là “fake”.

Công việc quản lý, triệt phá những trang thông tin giả mạo PUBG Mobile có lẽ là một chiến dịch tương tự việc chống hack mà nhà quản lý cần làm để bảo vệ người chơi. Dẫu biết đây là công việc không dễ bởi hành vi của các đối tượng cực kỳ tinh vi. Điều quan trọng nhất vẫn là sự tỉnh táo từ phía game thủ, biết chọn lọc và không bị cám dỗ bởi các trang mạo danh kia.

Viết bình luận