Hướng dẫn build Hu Tao mới nhất trong Genshin Impact - Đường chủ đã mạnh nay còn bá đạo hơn nữa

Oda 10/11/2021 15:52

Banner rerun của Hu Tao đã đi được nửa chặng đường, với việc cô nàng bán hòm của Vãng Sinh Đường trở thành banner rerun thành công nhất đến thời điểm này, không có gì khó hiểu khi cách build Hu Tao chính là mối bận tâm hàng đầu của game thủ Genshin Impact cả cũ lẫn mới.

Kể từ khi nhân vật Hu Tao Genshin Impact chính thức ra mắt vào đầu năm nay, cô nàng vẫn luôn là một trong những DPS được lựa chọn nhiều nhất khi đi La Hoàn với khả năng trọng kích mạnh kinh hoàng, “một chọc là đi”. Tuy nhiên, trải qua thời gian, hệ thống quái La Hoàn cũng thay đổi liên tục, nhiều nhân vật mới, bộ thánh di vật mới đã ra mắt, khiến cho lối build, trang bị và team comp của Hu Tao cũng liên tục được cập nhật và điều chỉnh.

Hu Tao trong Genshin Impact

Sau đây hãy cùng Game8 điểm qua lối build phù hợp nhất với Hu Tao trong phiên bản 2.2 này.

  • Nguồn sát thương chủ yêu của Hồ Đào đến từ kỹ năng E, “bán máu” để mua lại sức tấn công, tối đa 400%. Sau khi bật E toàn bộ đòn đánh cả thường lẫn trọng kích sẽ có thuộc tính Hỏa. HP càng cao, độ tăng càng lớn, không quá 400%. Tăng khả năng kháng gián đoạn.
  • Đòn trọng kích yểm trạng thái Blood Blossom – Huyết Mai Hương lên kẻ địch, cứ mỗi 4 giây sẽ chịu sát thương nguyên tố Hỏa. Bật E và cố gắng spam trọng kích là lối chơi chủ yếu của Hu Tao, gây ra lượng sát thương khổng lồ.
  • Nộ của Hu Tao gây sát thương + hồi máu. Máu càng thấp, sát thương càng khỏe. Kỹ năng passive của Hu Tao cũng cho phép sát thương Hỏa tăng lên 33% khi máu dưới 50%.

Như vậy, Hu Tao cần phải duy trì lượng máu thấp 50% lâu nhất có thể để tối đa hóa sát thương. Kỹ năng scale theo HP vì vậy xây dựng trang bị và TDV phải tính tới điều này. Hu Tao cần khiên nhiều hơn cần hồi máu, hồi máu quá nhiều sẽ dìm sức mạnh của Hu Tao. Nguyên tố Hỏa tăng sát thương khi phản ứng vì vậy phải xếp team comp tương ứng phù hợp.

Cung mệnh 1 của Hu Tao là cung mệnh được săn đón hàng đầu, bởi nó cho phép Hu Tao khi bật E có thể spam trọng kích thoải mái không tốn thể lực. Nếu không thể có C1, tốt hơn hết là game thủ phải làm quen và thành thục kỹ năng cancel animation khi chơi Hu Tao.

  • Hu Tao là nhân vật rất linh hoạt khi xây dựng Thánh Di Vật. Kỹ năng scale theo HP, thiên phú đột phá tăng sát thương bạo kích (Crit Damage), lối chơi cần nhiều tới khiên, bị động tăng sát thương Hỏa. Vậy nên không chỉ bộ TDV nào, mà các chỉ số phụ (substat) cũng rất quan trọng.
  • Hiện tại, bộ 4 Ma Nữ (Crimson Witch of Flame) vẫn là set tối ưu tốt nhất cho Hu Tao, tăng cường sát thương Hỏa đồng thời gia tăng sát thương thông qua phản ứng Bốc Hơi hoặc Tan Chảy.
  • Tuy nhiên, farm ở bí cảnh Ma Nữ lâu nay luôn là nỗi trầm cảm với các game thủ, vì tỉ lệ ra rác cực kỳ nhiều. Trong hoàn cảnh đó, bạn có thể chuyển qua bộ 4 set Hồi Ức Shimenawa, bật E sẽ mất 15 năng lượng và tăng cường cả đánh thường lẫn trọng kích lên 50%. Đương nhiên, sát thương gây ra sẽ không tối ưu khi set Ma Nữ khi chơi phản ứng, đồng thời Nộ sẽ khó dùng, Hu Tao khó hồi máu cho bản thân hơn, đồng thời xoay tua (Rotation) các thành viên sẽ bị ảnh hưởng. Tuy vậy, nếu không thể tìm được set Ma Nữ với bộ stat ưng ý, set Hồi Ức chính là lời giải. Farm set Hồi Ức sướng hơn nhiều, bởi cũng như set Dấu Ấn chung bí cảnh, cả 2 set này hiện đang là set “quốc dân” rất nhiều nhân vật dùng được, không như set Người Vượt Lửa ở bí cảnh Ma Nữ quá ít người dùng thời điểm này.
  • Ngoài 2 set kể trên, có thể trang bị cho Hu Tao bộ 2 Đoàn Hát + 2 Thiên Nham, tăng tinh thông để tăng sát thương phản ứng, tăng HP để máu trâu hơn kỹ năng khỏe hơn.

Thánh Di Vật cho Hu Tao

set Thánh Di Vật cho Hu Tao

2 set TDV phù hợp nhất Hu Tao lúc này

Chỉ số Thánh Di Vật:

  • Đồng Hồ: Tinh Thông hoặc HP
  • Cốc: Hỏa
  • Mũ: Sát thương bạo kích hoặc tỉ lệ bạo kích
  • Substat: ưu tiên HP, Tinh Thông, STBK, TLBK. Nên có tối thiểu trên 100 tinh thông, nếu substat có đủ Tinh Thông, có thể lựa chọn đồng hồ HP hoặc ngược lại.

Trượng Hộ Ma

Vũ khí mạnh nhất cho Hu Tao hiện nay, đồng thời cũng là vũ khí cán dài ưa thích của nhiều nhân vật khác. Nội tại tăng HP, tăng sát thương dựa trên HP, tăng sát thương khi HP giảm dưới 50%, có thể nói đó chính là vũ khí thửa riêng cho Đường chủ. Chỉ số tăng STBK khiến cho việc build TDV khá dễ dàng có thể chỉ cần tập trung tỉ lệ.

Trượng Hộ Ma Genshin Impact

Tai ương của Rồng

Đây là vũ khí 4 sao mạnh nhất lúc này của Hu Tao, đặc biệt khi đi cùng char cấp nước mạnh để chơi phản ứng, chẳng hạn Xingqiu. Nội tại tăng sát thương khi kẻ địch ấn Hỏa và ấn Thủy. Chỉ số tăng TLBK, ATK thấp không quá ảnh hưởng, vì sát thương của Hu Tao phụ thuộc nhiều vào HP.

vũ khí Tai ương của Rồng

Thương Quyết Chiến

Ngang ngửa hoặc cao hơn Tai Ương của Rồng nếu không chơi phản ứng, kém hơn Tai Ương của Rồng khi chơi phản ứng.

Thương Bạch Anh R5

Dù là thương 3 sao nhưng chỉ số tăng HP giúp ích khá nhiều cho Hu Tao. Được dân tình gọi nôm na là thương “slime”

Ngoài ra các bạn có thể dùng các thương khác như Hòa Phác Diên, Giáo Nịnh Thần, Thương Thiên Nham. Nhưng trong từng hạng mục vũ khí 5* hay 4*, những cái tên kể trên hiệu quả hơn cả.

Có hai thứ cần chú ý khi xếp team cho đường chủ, đó là chú trọng khiên hơn hồi máu, và nên có char cấp thủy hoặc băng để chơi phản ứng.

  • Xingqiu là char cấp nước nhanh, đều, khỏe  và xa nhất hiện nay. Thiếu gia Cổ Hoa luôn được xếp team với đường chủ để chơi Bốc Hơi. Đồng thời thiếu gia cũng giúp hồi máu CÓ KIỂM SOÁT cho Hu Tao, giúp tăng khả năng sống sốt đồng thời không tăng quá nhiều máu để dìm sức mạnh Hu tao.

Xếp Team với Hu Tao

  • Nhân vật tiếp theo cần có khả năng tạo khiên. Zhongli là lựa chọn tốt nhất, nếu không có thần lừa game thủ cũng có thể chọn Diona với khả năng tạo khiên nhanh, dễ, nạp khỏe, hoặc bảo mẫu mới ra Thoma với khả năng tạo khiên, cộng hưởng Hỏa tăng tấn công, để dành thần lừa cho team khác. Cả Diona và Thoma đều có ưu điểm là không cần đầu tư quá nhiều, cứ hiệu quả nạp với HP cho Thánh Di Vật, vũ khí thì Cung Tế Lễ và Thương Tây Phong là ổn.

xây độii hình Hu Tao Genshin Impact mạnh nhất

  • Slot còn lại có thể cho một nhân vật Phong để tăng tinh thông tăng sát thương nguyên tố, chẳng hạn Kazuha. Sucrose C6 cũng khá tốt, gom quái để dồn sát thương cho nhanh. Hoặc Kaeya, Ganyu, Rosaria với khả năng duy trì ấn Băng tốt để chơi cùng lúc Tan Chảy và Bốc Hơi.
  • Nếu có cả Zhongli lẫn Albedo thì có thể chơi đội hình 2 Nham: tăng sức mạnh Khiên, tăng sát thương khi bật khiên, tăng TLBK và nhiều lợi thế khác.
  • Với những kẻ địch to không bị đánh bay bởi phản ứng Quá Tải, có thể kẹp Hutao và Xingqiu với Fischl và Beidou. Hai nhân vật này giải quyết vấn đề nạp, tăng khả năng sống sót với E của Beidou, đồng thời khắc phúc phần nào điểm yếu của Hutao khi khả năng AOE hạn chế.

Viết bình luận